Chiều 10.8, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM thông tin tới báo chí về lộ trình, kế hoạch hỗ trợ người dân đổi sang xe máy điện.

TP.HCM sẽ hỗ trợ người dân đổi xe máy điện vào quý 1/2024

Tú Viên | 10/08/2023, 22:05

Chiều 10.8, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM thông tin tới báo chí về lộ trình, kế hoạch hỗ trợ người dân đổi sang xe máy điện.

Theo ông An, việc thực hiện chuyển đổi phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu xanh, không phát thải là một trong những nội dung thuộc Nghị quyết 98 của Quốc hội. UBND TPHCM đã giao Sở GTVT phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển TP lập Đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông.

"Đề án dự kiến hoàn thành và trình HĐND TP.HCM trong tháng 9, ban hành vào quý IV năm nay và triển khai vào quý 1/2024", ông Bùi Hòa An thông tin.

Đồng thời, các cơ quan cũng tham mưu các chính sách hỗ trợ, khuyến khích, ưu đãi và lộ trình hỗ trợ cá nhân, hộ gia đình, tổ chức chuyển đổi sang phương tiện sử dụng nhiên liệu xanh. Cùng với đó, các cơ quan cũng hình thành tiêu chí, thủ tục, chính sách thu mua phương tiện cũ, hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

1-ong-bui-hoa-an-pho-giam-doc-so-gtvt-6-9697.jpeg
Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM phát biểu tại cuộc họp

Với đề án này, TP.HCM mong muốn lượng phát thải ra môi trường sống của người dân sẽ giảm đi. Theo nghiên cứu, mỗi năm, các phương tiện tại TP.HCM thải ra môi trường hơn 74.000 tấn khí thải nguy hại.

Theo đó, TP có thể thí điểm theo từng khu vực, ví dụ như các quận trung tâm hay một số khu vực khác. Ngoài việc nghiên cứu về trạm sạc, hạ tầng, TP cũng xây dựng song song việc thu hồi các phương tiện cũ.

Trước đó, tại chương trình Dân hỏi - Chính quyền trả lời diễn ra ngày 6.8, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, đơn vị đã phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển TP để xây dựng đề án về việc chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng sạch. Các công việc đã thực hiện gồm đánh giá, khảo sát phát thải xe mô tô, xe máy cũ, phối hợp với các tổ chức nước ngoài để xây dựng chương trình hành động.

Để đẩy nhanh tiến độ đề án, TP sẽ tập trung vào các nội dung về hỗ trợ sản xuất, lắp ráp, xuất khẩu các phương tiện; hỗ trợ người tiêu dùng, người sử dụng; hỗ trợ hạ tầng, linh kiện điện, pin, trạm sạc; hỗ trợ trong khâu vận hành, khai thác. Đối với các loại mô tô, xe 2 bánh cũ, TP cũng nghiên cứu, khoanh vùng và xác định một số vị trí thí điểm như huyện Cần Giờ, khu vực trung tâm.

Bài liên quan
VinFast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý 2
Nhân dịp các ngày lễ lớn 30.4, 1.5 và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Khuyến mãi tưng bừng - Đón mừng đại lễ” dành cho toàn bộ khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27.4 đến 30.6.2024, với tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ hỗ trợ người dân đổi xe máy điện vào quý 1/2024