Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM khẳng định "với hơn 22.000 tỉ đồng trữ hàng, chúng tôi đảm bảo đủ hàng tiêu dùng, tránh sự thiếu hụt và tăng giá đột biến dịp tết".
Thị trường và chính sách

TP.HCM sẽ không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết Nguyên đán

Tú Viên 07/12/2023 16:35

Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM khẳng định "với hơn 22.000 tỉ đồng trữ hàng, chúng tôi đảm bảo đủ hàng tiêu dùng, tránh sự thiếu hụt và tăng giá đột biến dịp tết".

Ngày 7.12, tiếp tục chương trình làm việc ngày thứ 2, kỳ họp thứ 13, HĐND TP.HCM khóa 10 tiến hành phiên chất vấn giám đốc các sở ngành.

Đại biểu Lê Thị Ngọc Thanh chất vấn Giám đốc Sở Công Thương rằng sở có giải pháp gì để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp. Thời gian giáp Tết, giá cả hàng hóa thiết yếu tăng cao gây áp lực cho người dân, đặc biệt là người thu nhập thấp. Trước tình hình đó, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM có giải pháp gì để khắc phục và hỗ trợ người dân thu nhập thấp có tết đoàn viên.

z4951661935524_ffed25eae8124b8358095ecd8eb5a3c2.jpg
Trung tâm AEON Tân Phú, TP.HCM chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán - Ảnh: Tú Viên

Trả lời bà Thanh, Giám đốc Sở Công Thương Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, thực hiện chủ đề năm 2023 của TP, sở đã tập trung 4 nhiệm vụ chủ yếu là hỗ trợ về vốn, thị trường, cải cải cách hành chính và đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong nước, ngoài nước để hỗ trợ doanh nghiệp. Những giải pháp trên đã mang lại kết quả nhất định, trong đó có doanh nghiệp dệt may và ngành gỗ được hỗ trợ về đơn hàng quốc tế.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều khó khăn chưa đáp ứng được mong đợi của doanh nghiệp. Đó là chương trình kích cầu đầu tư phải tạm dừng; sức mua của thị trường xuất khẩu suy giảm mạnh ảnh hưởng đến các doanh nghiệp xuất khẩu. Hoạt động sản xuất trong chuyển đổi sạch, chuyển đổi xanh còn chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu.

Để đảm bảo thị trường từ nay đến Tết Nguyên đán 2024, Sở Công Thương tiếp tục kích hoạt hiệu quả các chương trình bình ổn thị trường bằng sự chuẩn bị 45 doanh nghiệp tham gia, hơn 10.000 điểm bán hàng. Hiện sở cùng các đơn vị đang ráo riết chuẩn bị nguồn hàng, đảm bảo đa dạng hàng hóa cung ứng thị trường dịp tết. Sở phối hợp các tỉnh tổ chức hội nghị kết nối cung cầu phục vụ Tết, tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung để doanh nghiệp bán được số lượng hàng lớn và người tiêu dùng tiếp cận được hàng với giá cả hợp lý.

“Với hơn 22.000 tỉ đồng trữ hàng và đảm bảo lượng gạo, chúng tôi đảm bảo đủ hàng tiêu dùng và lương thực, tránh sự thiếu hụt và tăng giá đột biến dịp tết”, Giám đốc Sở Công Thương khẳng định.

Năm 2023 là năm đầu tiên TP.HCM triển khai chương trình bình ổn thị trường theo quy chế. Doanh nghiệp tham gia trên cơ sở đồng thuận, đồng hành và tuân thủ nghiêm các quy định của chương trình; góp phần ổn định giá cả, không để xảy ra bất kỳ tình huống khan hàng, số giá do đầu cơ.

Năm 2023 là năm cao điểm TP đẩy mạnh liên kết vùng, đến nay TP đã ký hợp tác phát triển kinh tế xã hội với 38 tỉnh thành trên cả nước. Riêng lĩnh vực thương mại, kết nối cung - cầu, hỗ trợ tiêu thụ đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP.

TP không chỉ hỗ trợ các địa phương tiêu thụ sản phẩm, mà còn bổ sung nguồn hàng bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng TP, đưa đặc sản vùng miền đến gần với người tiêu dùng TP, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Bài liên quan
Vui chơi lễ 30.4 ở TP.HCM và các tỉnh gần
Vào dịp lễ 30.4, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, Bà Rịa - Vũng Tàu có biểu diễn múa lân sư rồng, chiếu phim ngoài trời còn Bình Dương tổ chức đêm nhạc nước để phục vụ người .

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết Nguyên đán