Sở Du lịch TP.HCM vừa có báo cáo kết quả thực hiện Đề án Phát triển du lịch thông minh trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

TP.HCM sẽ triển khai hệ thống chatbot hỗ trợ thông tin du lịch

P.V | 20/09/2023, 11:39

Sở Du lịch TP.HCM vừa có báo cáo kết quả thực hiện Đề án Phát triển du lịch thông minh trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, các ứng dụng công nghệ thông tin đã và đang triển khai, nâng cấp như: Vận hành ứng dụng phần mềm (App) du lịch thông minh trên nền tảng Android và iOS “Sở Du lịch trực tuyến”, “Công chức trực tuyến”, Hồ Chí Minh City tourism. Nâng cấp Cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch, xây dựng và vận hành riêng trang web thông tin giới thiệu du lịch thành phố: www.visitcmc.vn; vận hành các trang thông tin trên mạng xã hội: facebook, youtube, instagram và thường xuyên đăng tải thông tin mới nhất về hoạt động du lịch thành phố nên lượt truy cập, tương tác, chia sẻ ngày càng gia tăng.

tp-hcm-ung-dung-cong-nghe-phat-trien-du-lich-thong-minh-de-thu-hut-du-khach.jpeg
TP.HCM ứng dụng công nghệ bản đồ 3D thông tin các điểm tham quan để thu hút du khách

Sở cũng đã triển khai ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch năm 2022 nhằm tái hiện không gian một phần thành phố từ trên cao, đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị một cách trực quan, sinh động; triển khai vận hành cổng thông tin 1022 nhánh số 8 nhằm cung cấp, hỗ trợ các thông tin về du lịch, cũng như giúp du khách tương tác với chính quyền để phản ánh chất lượng, an ninh du lịch tại thành phố; cập nhật 366 tài nguyên du lịch lên nền tảng Google Earth và Google Map và đưa sản phẩm du lịch lên sàn giao dịch thương mại điện tử (shopee, traveloka).

Song song đó là việc đẩy mạnh cải cách hành chính trong quản lý nhà nước về du lịch với những giải pháp thiết thực, tăng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá hiệu quả công tác cải cách hành chính; rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ 100% thủ tục hành chính dịch vụ công mức độ 4 tại Sở Du lịch; dự án tích hợp thông tin dịch vụ du lịch thành phố.

Về các giải pháp, hệ thống đang thực hiện gồm: Hệ thống tích hợp thông tin dịch vụ du lịch thành phố (hệ thống lắng nghe, phân tích ý kiến trên mạng xã hội – Social listening); xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch thành phố gồm 13 nhóm; ứng dụng công nghệ thực tế ảo xây dựng chuyên trang quảng bá, xúc tiến du lịch nông thôn.

Về các giải pháp, ứng dụng trong thời gian tới gồm: Xây dựng Booth tra cứu thông tin du lịch và tham quan thực tế ảo; triển khai hệ thống chatbot hỗ trợ thông tin du lịch; nâng cấp hệ thống ứng dụng QR code trong thông tin, giới thiệu tại các điểm tham quan thành công nghệ RFID; triển khai dự án xây dựng Trung tâm điều hành du lịch thông minh IOC…

Theo Sở Du lịch TP.HCM, việc triển khai thực hiện các giải pháp công nghệ thông tin trong du lịch nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước; nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, đồng thời thực hiện tốt việc tương tác, hỗ trợ khách du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho hướng dẫn viên du lịch, các doanh nghiệp du lịch thực hiện các thủ tục, giao dịch hành chính.

Bài liên quan
Hà Nội thí điểm Chatbot AI - Trợ lý ảo hỗ trợ người nộp thuế
Cục Thuế TP.Hà Nội áp dụng thí điểm ứng dụng Chatbot AI - Trợ lý ảo hỗ trợ người nộp thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sau sắp xếp bộ máy tổ chức, TP.HCM giảm 129 đầu mối
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 22.11, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội thảo “Tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, quản lý của chính quyền; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ triển khai hệ thống chatbot hỗ trợ thông tin du lịch