Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện, Phòng khám đa khoa Nhật Anh (Q.5, TP.HCM) không đăng ký bác sĩ hành nghề và sử dụng bác sĩ “dỏm”.
Thông tin Y học

TP.HCM: Sử dụng bác sĩ ‘dỏm’, Phòng khám đa khoa Nhật Anh bị đóng cửa

Hồ Quang 18:12 19/12/2023

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện, Phòng khám đa khoa Nhật Anh (Q.5, TP.HCM) không đăng ký bác sĩ hành nghề và sử dụng bác sĩ “dỏm”.

Chiều 19.12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố quyết định xử phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Nhật Anh (quận 5, TP.HCM) với số tiền hơn 120 triệu đồng và đóng cửa hoạt động của phòng khám 6 tháng.

tphcm-su-dung-bac-si-dom-phong-kham-da-khoa-nhat-anh-bi-dong-cua-hinh-anh(1).png
Thanh tra Sở Y tế đã phát hiện ra hàng loạt sai phạm tại Phòng khám đa khoa Nhật Anh (số 20 đường Ngô Quyền, phường 6, quận 5, TP.HCM) - Ảnh: PV

Theo Thanh tra Sở Y tế, qua kiểm tra Phòng khám đa khoa Nhật Anh tại địa chỉ trên, lực lượng chức năng phát hiện phòng khám này tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh nhưng không đăng ký bác sĩ hành nghề; bác sĩ hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Ngoài ra, biển hiệu của phòng khám không có đủ các thông tin; không đảm bảo điều kiện của một phòng khám; không đảm bảo thuốc chữa bệnh.

5 sai phạm kể trên tại Phòng khám đa khoa Nhật Anh đã được Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định và ra quyết định xử phạt với số tiền 127 triệu đồng.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn phạt bổ sung đơn vị này bằng hình thức tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 6 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Nhật Anh trong thời hạn 6 tháng.

Điều đáng nói, trong thời gian qua, Phòng khám đa khoa Nhật Anh đã dùng nhiều chiêu trò quảng cáo về hoạt động tư vấn và chữa trị hiếm muộn, vô sinh nhằm thu hút người bệnh đến điều trị.

Phòng khám này chẩn đoán hiếm muộn, vô sinh ở cả nam lẫn nữ bằng các cách thức sau: thực hiện phân tích máu hai vợ chồng, kiểm tra tinh dịch đồ, xét nghiệm phân tử tế bào tìm đột biến gen gây vô sinh; khám sản phụ khoa, siêu âm, xét nghiệm nồng độ nội tiết vợ, chồng và chụp ảnh HSG (chụp cản quang tử cung – vòi trứng) để tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra chứng vô sinh hiếm muộn.

Ngoài ra, Công ty TNHH vận chuyển 115 Xuyên Việt (quận 8, TP.HCM) cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt với số tiền 62 triệu đồng về các hành vi vi phạm như: Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh chữa bệnh; không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh chữa bệnh; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Bài liên quan
Bình Dương: Bệnh nhân tố phòng khám đa khoa phá thai chui
Dù thai nhi đã hơn 23 tuần tuổi, vượt quá quy định cho phép phá thai đối với một phòng khám, nhưng Phòng khám đa khoa Đại lộ Bình Dương vẫn ngang nhiên thực hiện phá thai khiến bệnh nhân đau đớn, thậm chí còn vòi tiền, bỏ mặc người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Sử dụng bác sĩ ‘dỏm’, Phòng khám đa khoa Nhật Anh bị đóng cửa