Hình ảnh cá chép vượt vũ môn để hóa Rồng, thể hiện khát vọng một năm mới phát triển, phồn vinh, thịnh vượng sẽ được tái hiện tại Hội hoa xuân TP.HCM Giáp Thìn năm 2024.
Sự kiện

TP.HCM: Tái hiện sự tích “cá chép hóa Rồng” tại Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024

Hồ Quang 26/01/2024 15:49

Hình ảnh cá chép vượt vũ môn để hóa Rồng, thể hiện khát vọng một năm mới phát triển, phồn vinh, thịnh vượng sẽ được tái hiện tại Hội hoa xuân TP.HCM Giáp Thìn năm 2024.

Theo Ban tổ chức Hội hoa xuân TP.HCM Giáp Thìn 2024, chủ đề của Hội hoa xuân lần này là “Xuân yêu thương, tết sum vầy” chính thức diễn ra từ ngày 6.2 đến ngày 15.2 (từ 27 tháng Chạp đến mùng 6 Tết Giáp Thìn 2024) tại Công viên Tao Đàn (quận 1).

tphcm-tai-hien-su-tich-ca-chep-hoa-rong-tai-hoi-hoa-xuan-giap-thin-2024-hinh-anh.png
Phối cảnh trang trí cổng tại đường Trương Định của Hội hoa xuân TP.HCM Giáp Thìn 2024 - Ảnh: PV

Hội hoa xuân TP.HCM Giáp Thìn 2024 được thiết kế, trang trí cảnh quan mang đậm chất nghệ thuật, giàu ý nghĩa dân gian bên cạnh các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mới lạ, đặc sắc…

Theo thiết kế, cổng chính trên đường Trương Định là hình ảnh đôi Lưỡng Long với nền hoa rực rỡ, tượng trưng cho sự phồn vinh, viên mãn. Đặc biệt, trục hồ dài từ cổng đường Trương Định là hình ảnh tái hiện lại sự tích “Cá chép hóa Rồng”.

Hình ảnh cá chép vượt vũ môn hóa Rồng thể hiện khát vọng một năm mới phát triển, phồn vinh, thịnh vượng.

Tại Hồ tròn trước đền tưởng niệm các vua Hùng là mô hình mâm ngũ quả linh vật của năm, được nghệ nhân tỉ mỉ kết tạo tượng trưng cho mùa màng bội thu, sự sum vầy, sung túc.

Trên cổng chính ở đường Nguyễn Thị Minh Khai là mô phỏng tuyến tàu điện Metro sẽ đưa du khách lên những chuyến tàu tham quan, chiêm ngưỡng những “kỳ hoa dị thảo” tại Hội hoa xuân. Khu vực bồn biểu tượng từ cổng đường Nguyễn Thị Minh Khai là hình ảnh chú Rồng nhộn nhịp, đông vui, đón xuân an lành.

Ngoài ra, Hội hoa xuân TP.HCM Giáp Thìn 2024 còn có các tiểu cảnh đồi cây xanh với tâm điểm là mô hình những nốt nhạc vui, màu sắc, thể hiện cách điệu, tạo nên những bản nhạc vui nhộn, nhiều màu sắc.

Các khu vực khác của Hội hoa xuân có các tiểu cảnh của "Xuân yêu thương" với điểm nhấn là hình ảnh trái tim. Những trái tim được bố trí với độ cao thấp tạo thành con đường chụp ảnh thơ mộng, mong muốn mang mùa xuân yêu thương đến với du khách.

Tại tiểu cảnh Tháp Chàm, thông qua hình tượng bánh chưng, bánh tét, dưa hấu đỏ… thể hiện sự ấm no, cầu chúc sự sung túc, đủ đầy trong năm mới. Tiểu cảnh ao sen, cầu tre… mang đậm màu sắc của miền quê, gợi nhớ hình ảnh bình dị, thân thuộc của người dân Việt Nam.

Như mọi năm, Hội hoa xuân TP.HCM lần này cũng sẽ giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mới lạ và các chương trình văn hóa nghệ thuật, ca múa nhạc tạp kỹ, hài kịch theo chủ đề vào mỗi ngày.

Bài liên quan
Chợ hoa xuân tại TP.HCM trước giờ “đóng cửa”: Hoa bán gần hết
Không như mọi năm, ngày cuối cùng của chợ hoa xuân Nhâm Dần 2022 tại TP.HCM khá vắng vẻ, khách đến mua thưa thớt, nhưng các loại hoa cũng đã được chủ vựa bán gần hết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Tái hiện sự tích “cá chép hóa Rồng” tại Hội hoa xuân Giáp Thìn 2024