Ban An toàn giao thông TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa đợt cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024.
Theo dòng thời sự

TP.HCM tăng cường kiểm tra an toàn giao thông đường thủy nội địa dịp tết

P.V 12/01/2024 14:49

Ban An toàn giao thông TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa đợt cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024.

Theo đó, trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024, Ban An toàn giao thông TP phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm, kịp thời đối với các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông như: Phương tiện không an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, chở quá số người quy định, người điều khiển phương tiện không có giấy chứng nhận hoặc giấy chứng nhận không phù hợp với phương tiện điều khiển, hành khách không mặc áo phao, không có dụng cụ nổi cứu sinh; các cảng, bến thủy nội địa không đảm bảo các điều kiện an toàn hoạt động, hoạt động khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố, cấp phép...

Đồng thời, TP tập trung cao điểm kiểm tra các hoạt động vận tải hành khách trên các tuyến cố định, trong khu vực du lịch, các bến phà, bến khách ngang sông, bến hành khách, các phương tiện phục vụ hoạt động vui chơi giải trí dưới nước.

Tiếp tục kiểm tra các phương tiện hoạt động phục vụ các dự án, công trình hạ tầng giao thông thủy, các phương án đảm bảo thi công...; kiểm tra các công trình xây dựng lấn chiếm hành lang bảo vệ luồng.

Tiếp nhận các thông tin phản ánh bất cập về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; khảo sát các vị trí phức tạp, tiềm ẩn rủi ro gây mất trật tự an toàn giao thông trên đường thủy nội địa, tổng hợp góp ý, đề xuất các giải pháp để tham mưu Ban An toàn giao thông TP, các sở ngành liên quan có hướng xử lý. Đồng thời, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị, TP tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy.

Bài liên quan
Bến Tre - Tiền Giang: Đến tối nay (27.4) vẫn còn ùn ứ giao thông khu vực cầu Rạch Miễu
Ngày 27.4, mật độ phương tiện qua cầu Rạch Miễu đưa người dân về quê nghỉ lễ 30.4, 1.5 quá cao nên khu vực này xảy ra ùn ứ giao thông kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tăng cường kiểm tra an toàn giao thông đường thủy nội địa dịp tết