Đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết theo kế hoạch từ ngày 24.11 đến trước Tết Nguyên đán 2024, CSGT TP.HCM mở đợt tổng kiểm tra nồng độ cồn trên toàn địa bàn.
Theo dòng thời sự

TP.HCM: Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn 24/7

T.V 19:04 02/12/2023

Đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết theo kế hoạch từ ngày 24.11 đến trước Tết Nguyên đán 2024, CSGT TP.HCM mở đợt tổng kiểm tra nồng độ cồn trên toàn địa bàn.

Cụ thể, CSGT chia làm 10 cụm, trong đó 5 cụm kiểm tra nồng độ cồn khu vực trung tâm và 5 ở vùng ven. Các cụm được kết hợp giữa lực lượng CSGT quận, huyện, TP.Thủ Đức phối hợp các đội, trạm thuộc PC08 ở gần nhau.

Theo đó, kế hoạch, chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn sẽ được thực hiện cả ngày lẫn đêm trên các tuyến đường và địa bàn mà các đội, trạm, cụm đảm nhiệm. Mỗi ca tuần tra của mỗi cụm có khoảng 20 cán bộ tham gia xử lý vi phạm.

Việc triển khai theo cụm góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, kéo giảm các vụ tai nạn giao thông do nồng độ cồn, chất kích thích gây ra. Với phương thức tuần tra phối hợp giữa các đội, đo nồng độ cồn cả ban ngày, các tổ công tác đã ghi nhận rất nhiều người vi phạm.

Một cán bộ CSGT ở TP.HCM cho biết, việc đo nồng độ cồn vào ban ngày là thực hiện theo kế hoạch và vẫn phát hiện trường hợp vi phạm, tuy nhiên, các trường hợp này ít hơn so với ban đêm.

"Nếu biết sáng mai mình đi làm sớm thì có thể đêm trước mình không nhậu. Còn nếu đã nhậu thì phải biết kiểm soát tửu lượng. Nếu chắc chắn hơn thì sáng mai mình có thể di chuyển bằng xe công nghệ, xe công cộng hoặc nhờ người khác chở", vị cán bộ này nói.

Phương thức kiểm tra nồng độ cồn của CSGT TP.HCM có điểm khác biệt so với các công tác đã triển khai trước đây.

Theo thượng tá Trần Trung Hiếu, Trưởng phòng PC08, CSGT sẽ chủ động trao đổi về địa bàn tuần tra, kiểm soát để luân phiên khu vực tuần tra, kiểm soát, đảm bảo nguyên tắc không bị trùng lắp hoặc bỏ sót địa bàn.

Từ đó, các tổ tuần tra tạo thế liên hoàn, đan xen, chủ động bố trí lực lượng kiểm tra tại một điểm kết hợp tuần tra, kiểm soát lưu động không để người vi phạm tránh né các vị trí, khu vực kiểm soát của lực lượng chức năng. Các tổ công tác cũng tăng cường thông tin, phối hợp giữa các đơn vị giáp ranh.

Tính riêng từ 24.11 đến 28.11, CSGT đã tổng kiểm soát gần 24.000 trường hợp, bao gồm hơn 7.100 ô tô và gần 17.000 xe máy. Trong đó có 891 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị lập biên bản, gồm 35 ô tô và 856 xe máy. Đáng chú ý, CSGT ghi nhận 1 trường hợp lái ô tô có chất ma túy, 2 trường hợp lái xe máy có ma túy và 1 trường hợp lái vừa có nồng độ cồn vừa có ma túy.

Bài liên quan
Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt luôn xe chuyên dụng của CSGT
Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại, sau đó người này đã phóng hỏa đốt luôn xe chuyên dụng của cảnh sát.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn 24/7