Những học sinh mồ côi do mất cha, mất mẹ trong đại dịch COVID-19 đã tiếp tục được Bệnh viện Chợ Rẫy nhận nuôi và chăm sóc sức khỏe cho đến khi các em hoàn thành đại học.

TP.HCM: Thêm 8 học sinh mồ côi vì COVID-19 được nhận “nuôi dưỡng”

Hồ Quang | 21/09/2021, 20:58

Những học sinh mồ côi do mất cha, mất mẹ trong đại dịch COVID-19 đã tiếp tục được Bệnh viện Chợ Rẫy nhận nuôi và chăm sóc sức khỏe cho đến khi các em hoàn thành đại học.

Chiều 21.9, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức trao tặng “học bổng đỡ đầu” cho 8 học sinh mồ côi do mất cha, mẹ trong đại dịch COVID-19 trên địa bàn quận 5 và quận 11.

Theo đó, bệnh viện sẽ trao tặng định kỳ cho các em học sinh cấp 3 mỗi tháng 3 triệu đồng, các em học sinh tiểu học, cấp 1, cấp 2 mỗi tháng 2 triệu đồng để các em có thêm cơ hội đến trường. “Học bổng đỡ đầu” này sẽ được cấp cho đến khi các em tốt nghiệp đại học.

tphcm-them-8-hoc-sinh-mo-coi-vi-covid-19-duoc-nhan-nuoi-duong-hinh-anh(1).png
Bệnh viện Chợ Rẫy trao "học bổng đỡ đầu” cho các học sinh mất cha, mẹ vì COVID-19 trên địa bàn quận 5, TP.HCM - Ảnh: N.H

TS.BS Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết số tiền trên được trích từ đóng góp quỹ 1 ngày lương của tập thể nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy.

“Để thuận tiện cho việc mua sắm dụng cụ, trang thiết bị học tập, trang trải học phí cho các em, bệnh viện sẽ trang bị cho mỗi em 1 tài khoản ATM, và số tiền học bổng trên sẽ được chuyển vào tài khoản của các em định kỳ hàng tháng”, bác sĩ Thức cho biết thêm.

Bên cạnh việc trao tặng tiền cho các em tiếp tục học tập đến khi tốt nghiệp đại học, các học sinh được nhận “học bổng đỡ đầu” cùng gia đình của các em cũng sẽ được chăm sóc sức khỏe định kỳ hàng năm tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đặc biệt, Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cũng sẽ tạo điều kiện để các em có thể tìm được việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp đại học.

tphcm-them-8-hoc-sinh-mo-coi-vi-covid-19-duoc-nhan-nuoi-duong-hinh-anh-1.png
TS.BS Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (phải)  thăm hỏi, động viên một học sinh bị mất cha, mẹ vì COVID-19 - Ảnh: N.H

Bác sĩ Thức chia sẻ : “Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 đã có nhiều mảnh đời ra đi, để lại những đứa trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Là những người ở tuyến đầu chống dịch, trực tiếp chăm sóc nhiều bệnh nhân COVID-19 từ nặng đến nguy kịch, nên thấu hiểu được sự đau thương, mất mát do đại dịch COVID-19 để lại. Đó là lý do chúng tôi quyết định góp một phần kinh phí để chăm sóc các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do chẳng may mất cha, mất mẹ vì dịch COVID-19”.

Trước đó, ngày 17.9, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức trao “học bổng đỡ đầu” cho 4 em học sinh có cha, mẹ mất do dịch COVID -19. Theo đó, với suất học bổng đỡ đầu này, các em sẽ được nhận 2 triệu/tháng cho đến khi tốt nghiệp đại học.

 

 

 

 

Bài liên quan
TP.HCM: Lần đầu tiên triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10
Ngày 27.4, Sở GD-ĐT TP.HCM mở cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Thêm 8 học sinh mồ côi vì COVID-19 được nhận “nuôi dưỡng”