UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn giao TP Thủ Đức, các quận, huyện rà soát, thống kê số lượng người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn gặp khó khăn về nơi cư trú, chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19, không có kinh phí trang trải cuộc sống hàng ngày.

TP.HCM thống kê người nước ngoài gặp khó khăn để hỗ trợ và tiêm vắc xin

T.V | 19/08/2021, 18:55

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn giao TP Thủ Đức, các quận, huyện rà soát, thống kê số lượng người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn gặp khó khăn về nơi cư trú, chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19, không có kinh phí trang trải cuộc sống hàng ngày.

Từ đó tác động, vận động đưa những người này vào một địa điểm phù hợp để TP.HCM có chính sách hỗ trợ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và có kế hoạch tiêm vắc xin.

UBND TP.HCM yêu cầu các các địa phương phải gửi báo cáo về Công an TP.HCM, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chậm nhất là ngày 20.8.

Đồng thời, UBND TP.HCM giao Bộ Tư lệnh TP.HCM chủ trì, phối hợp Thành phố Thủ Đức, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan nghiên cứu, rà soát lại các khu cách ly tập trung hiện hữu để bố trí, sắp xếp chỗ ở cho những người này.

Trường hợp cần thiết thì đề xuất sửa chữa cơ sở vật chất, trang bị các dụng cụ làm khu cư trú tạm thời cho người nước ngoài, đề xuất kinh phí, bố trí nhân sự phục vụ cho số người nước ngoài trên (kể cả phiên dịch) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Văn bản nêu rõ, các công việc này phải hoàn thành và báo cáo đề xuất trình UBND TP.HCM chậm nhất ngày 22.8.

Đối với Sở Ngoại vụ, cơ quan này được giao trao đổi Tổng lãnh sự quán các nước và các tổ chức quốc tế trên địa bàn TP.HCM để thông báo, đề nghị phối hợp rà soát, thống kê số người nước ngoài chưa được tiêm vắc xin. TP.HCM sẽ hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện tiêm vắc xin cho người nước ngoài có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, Sở Ngoại vụ đã thống kê được hơn 210.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM mong muốn được tiêm vắc xin.

Theo Sở Ngoại vụ, từ khi dịch bệnh bùng phát tại TP, nhiều nước đã chủ động viện trợ trang thiết bị y tế và vắc xin cho Việt Nam, trong đó phần lớn phân bổ về TP.HCM.

Ngoài các nước viện trợ trực tiếp như Nhật Bản (3 triệu liều AstraZeneca), Hoa Kỳ (5 triệu liều Moderna), Úc (ngoài 13,5 triệu AUD thông qua cơ chế Covax còn cam kết gửi 1,5 triệu liều AstraZeneca), Anh (415.000 liều vắc xin AstraZeneca), nhiều nước khác cũng đóng góp thông qua cơ chế Covax.

Đồng thời, tại nhiều nước trên thế giới, công dân Việt Nam cũng được quan tâm tiêm vắc xin như công dân nước sở tại. Một số nước cũng mong muốn Chính phủ Việt Nam quan tâm hỗ trợ, tiêm vắc xin cho công dân của họ đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Trên cơ sở đó, Sở Ngoại vụ kiến nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP đồng ý triển khai tiêm vắc xin cho người nước ngoài đang học tập và làm việc trên địa bàn TP trong nguồn lực của TP.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
37 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM thống kê người nước ngoài gặp khó khăn để hỗ trợ và tiêm vắc xin