Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sẽ phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số tổ chức các gian hàng cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân trong thời gian tới.

TP.HCM: Tổ chức các gian hàng cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân

Hồ Quang | 05/06/2023, 17:25

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sẽ phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số tổ chức các gian hàng cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân trong thời gian tới.

Thông tin trên được Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết tại Hội nghị phối hợp triển khai thúc đẩy phổ cập chữ ký số trên địa bàn TP.HCM vào chiều nay (5.6).

tphcm-to-chuc-cac-gian-hang-cung-cap-mienphi-chu-ky-so-ca-nhan-hinh-anh(1).png
Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cùng các đơn vị có liên quan ký kết biên bản ghi nhớ về sự phối hợp triển khai thúc đẩy phổ cập chữ ký số trên địa bàn TP - Ảnh: PV

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, trong thời gian qua, công cuộc chuyển đổi số quốc gia đã đi vào cuộc sống tại Việt Nam. Đây chính là cơ hội và thử thách để chữ ký số tiến gần hơn với người dân khi chuyển đổi số quốc gia sẽ số hóa hầu hết các thủ tục hành chính, văn bản... giúp giảm thời gian, chi phí cho chính quyền và nhân dân, giúp cho quá trình chuyển đổi số của TP nhanh hơn.

Do đó, từ tháng 6.2023 đến tháng 6.2024, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sẽ phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số (CA) cùng với UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức tổ chức cung cấp miễn phí chữ ký số cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Người dân có thể đến UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức để được cấp.

Đặc biệt, Sở Thông tin và Truyền thông cũng sẽ phối hợp với các đơn vị cung cấp CA tổ chức các gian hàng cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân trong các sự kiện diễn ra thời gian tới như: Tuần lễ sách của người làm báo (diễn ra từ ngày 17 đến 22.6.2023) tại Đường sách TP; Hội sách quốc tế (dự kiến diễn ra từ ngày 25.9 đến 1.10.2023); lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024…

Cũng tại Hội nghị phối hợp triển khai thúc đẩy phổ cập chữ ký số trên địa bàn TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Câu lạc bộ Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam và các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng (CA công cộng) đã ký kết biên bản ghi nhớ về sự phối hợp triển khai thúc đẩy phổ cập chữ ký số trên địa bàn TP.HCM, với các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy ứng dụng chữ ký số, đặc biệt là giải pháp ký số từ xa để thực hiện các giao dịch điện tử.

Để góp phần phổ cập chữ ký số đến người dân nhằm thúc đẩy nền kinh tế số, xã hội số, trong thời gian qua, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) phối hợp với Câu lạc bộ Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam đã thống nhất với 7 tổ chức cung cấp dịch vụ CA công cộng gồm: VNPT-CA, VIETTEL-CA, MISA-CA, FPT-CA, TRUSTCA, BKAV-CA, CA2 có chính sách cấp miễn phí chứng thư số cá nhân cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Song song đó, TP.HCM cũng đã triển khai và ra mắt Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với quy mô toàn TP. Hệ thống được triển khai đồng bộ, liên thông và thống nhất tất cả quận huyện, TP.Thủ Đức, sở ban ngành; đồng thời tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia; hệ thống định danh người dân và cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia nhằm cung cấp thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng.

Bài liên quan
TP.HCM: Phát hiện 'Viện thẩm mỹ quốc tế' núp bóng phòng khám da liễu
Là một phòng khám chuyên khoa da liễu nhưng đơn vị này đã trương bảng hiệu “Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center” để quảng cáo làm đẹp. Ngoài ra, đơn vị này còn lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Tổ chức các gian hàng cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân