Các giám đốc bệnh viện quận, huyện và Trung tâm y tế, các Trung tâm không giường bệnh trực thuộc Sở Y tế TP.HCM đã tham dự khóa tập huấn với chuyên đề cập nhật kiến thức quản lý tài chính.

TP.HCM: Tổ chức đào tạo kiến thức quản lý tài chính cho giám đốc bệnh viện

Hồ Quang | 09/07/2023, 19:15

Các giám đốc bệnh viện quận, huyện và Trung tâm y tế, các Trung tâm không giường bệnh trực thuộc Sở Y tế TP.HCM đã tham dự khóa tập huấn với chuyên đề cập nhật kiến thức quản lý tài chính.

Ngày 9.7, Sở Y tế TP.HCM cho hay vừa tổ chức khóa tập huấn chuyên đề cập nhật kiến thức quản lý tài chính dành cho giám đốc các bệnh viện công lập trên địa bàn TP.

hon-40-giam-doc-benh-vien-o-tphcm-duoc-dao-tao-kien-thuc-quan-ly-tai-chinh-hinh-anh(1).png
Giám đốc các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM tham gia khóa tập huấn chuyên đề cập nhật kiến thức quản lý tài chính - Ảnh: PV

Đây là khoá đào tạo đặc biệt thứ 2 của Sở Y tế dành cho giám đốc các bệnh viện công lập trực thuộc, bao gồm hơn 40 giám đốc các bệnh viện quận, huyện và Trung tâm y tế, Trung tâm không giường bệnh trực thuộc Sở Y tế.

Tại khoá tập huấn, các chuyên gia của Bộ Tài chính đã trình bày, hướng dẫn cho các giám đốc bệnh viện cách hiểu rõ hơn về báo cáo tài chính, cách nhận diện các dấu hiệu rủi ro, các nội dung mới liên quan đến Thông tư 23/2023/TT-BTC của Bộ Tài chính (có hiệu lực kể từ ngày 10.6.2023, về hướng dẫn chế độ quản lý, tính hao mòn, khấu hao tài sản cố định, giải đáp một số thắc mắc về trích lập quỹ phát triển sự nghiệp…). Ngoài ra, khóa học cũng được chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố về những kinh nghiệm khi xây dựng dự toán thu – chi gắn liền với chi trả theo đánh giá theo hiệu quả công việc (KPI).

Các giám đốc bệnh viện tham dự khoá đào tạo còn được hướng dẫn, cập nhật các kiến thức bổ ích, thiết thực trong công tác quản lý tài chính bệnh viện. Đây cũng là dịp để các giám đốc có cơ hội để thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm xử lý tình huống liên quan đến các vấn đề "nóng" trong công tác quản lý tài chính hàng ngày tại các bệnh viện, và được đặt những câu hỏi xuất phát từ thực tế cần được giải đáp đối với các giảng viên của khoá đào tạo.

Theo Sở Y tế, đây là các khoá đào tạo “đặc biệt”, vì khóa tập huấn, bồi dưỡng chỉ dành riêng cho các giám đốc bệnh viện với một chuyên đề rất thiết thực, vốn là điểm yếu khách quan của hầu hết các giám đốc. Các giám đốc bệnh viện là người chịu trách nhiệm chính về tự chủ tài chính bệnh viện nhưng chưa từng được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực này, và thực tế đã có một số bệnh viện rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, khoá tập huấn đầu tiên đã diễn ra vào tháng 3.2023 với các học viên là các giám đốc các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Tổ chức đào tạo kiến thức quản lý tài chính cho giám đốc bệnh viện