Ngày 6.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM ra thông báo truy tìm khẩn cấp những người đến Ngân hàng Shinhan Việt Nam – Phòng giao dịch quận Tân Bình vì có liên liên quan đến ca mắc COVID-19.

TP.HCM: Truy tìm khẩn cấp người đến Ngân hàng Shinhan, vì có liên quan ca mắc COVID-19 ở Campuchia

Hồ Quang | 06/05/2021, 13:57

Ngày 6.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM ra thông báo truy tìm khẩn cấp những người đến Ngân hàng Shinhan Việt Nam – Phòng giao dịch quận Tân Bình vì có liên liên quan đến ca mắc COVID-19.

BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay, Ngân hàng Shinhan Việt Nam - Phòng Giao dịch Tân Bình (số 113-115 Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM) có liên quan đến bệnh nhân được phát hiện mắc COVID-19 tại Campuchia hôm 30.4.

tphcm-truy-tim-khan-cap-nhung-nguoi-den-ngan-hang-shinhan-hinh-anh(1).png
TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại cộng đồng - Ảnh: PV

Qua tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 tại Campuchia, TP đã xác định được bệnh nhân này có đến Ngân hàng Shinhan Việt Nam - Phòng Giao dịch Tân Bình vào lúc 16 giờ đến 17 giờ ngày 27.4 để giao dịch.

Do đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP đã ra thông báo khẩn đề nghị các cá nhân đã đến Ngân hàng Shinhan Việt Nam - Phòng Giao dịch Tân Bình vào khung giờ 16 giờ đến 17 giờ ngày 27.4.2021 khẩn trương liên hệ Trạm y tế phường 12, quận Tân Bình hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM nhận được thông tin 2 trường hợp có kết quả test nhanh SARS-CoV-2 dương tính tại Campuchia. Một người cư trú tại TP.HCM (đường Trần Quý, phường 4, quận 11), người còn lại cư trú tại Bình Dương.

Qua điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy, trước khi qua Campuchia làm việc, ngày 26.4, cả 2 người này đã làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR và có kết quả âm tính. Ngày 28.4.2021, cả 2 từ sân bay Tân Sơn Nhất xuất cảnh đi Campuchia trên chuyến bay K6839. Ngày 30.4.2021, cả 2 người này được xét nghiệm test nhanh COVID-19 tại Campuchia và cho kết quả dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

Trong khi chờ đợi kết quả khẳng định từ Campuchia, TP.HCM đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch giống như một ca nhiễm mới. Tiến hành điều tra, truy vết những địa điểm mà trường hợp sinh sống tại quận 11 từng ghé qua, đồng thời thực hiện vệ sinh khử khuẩn nơi ở của người này. Hiện tại, đã cách ly tập trung và lấy mẫu 21 trường hợp tiếp xúc gần, 7 trường hợp đã có kết quả âm tính, 14 đang chờ kết quả. Các trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Truy tìm khẩn cấp người đến Ngân hàng Shinhan, vì có liên quan ca mắc COVID-19 ở Campuchia