Cả 2 bác sĩ thẩm mỹ đã cố tình chỉ định dịch vụ khám chữa bệnh không cần thiết nhằm mục đích thu lợi bất chính. Họ đã bị cơ quan chức năng xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề.

TP.HCM: Tước chứng chỉ hành nghề 2 bác sĩ chỉ định dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi

Hồ Quang | 12/07/2023, 20:35

Cả 2 bác sĩ thẩm mỹ đã cố tình chỉ định dịch vụ khám chữa bệnh không cần thiết nhằm mục đích thu lợi bất chính. Họ đã bị cơ quan chức năng xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề.

Chiều 12.7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định phạt tiền và tước chứng chỉ hành nghề đối với 2 bác sĩ thẩm mỹ có hành vi chỉ định các dịch vụ khám chữa bệnh mang tính vụ lợi.

tphcm-tuoc-chung-chi-hanh-nghe-2-bac-si-co-tinh-chi-dinh-kham-chua-benh-vu-loi-hinh-anh(1).png
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Siam Thai Lan - Ảnh: PV

Cụ thể, qua kiểm tra tại Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Siam Thái Lan (số 53-55-57 đường Trường Sơn, phường 15, quận 10, TP.HCM), lực lượng chức năng phát hiện 2 bác sĩ Triệu Lê Minh và Bùi Xuân Huân có hành vi cố tình chỉ định những dịch vụ khám chữa bệnh không cần thiết nhằm thu lợi bất chính.

Theo Thanh tra Sở Y tế, 2 bác sĩ trên đã chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh chữa bệnh vì vụ lợi. Ngoài xử phạt 2 bác sĩ Minh và Huân mỗi người 7,5 triệu đồng, Thanh tra Sở Y tế còn tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của họ trong thời gian 1 tháng.

Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt đơn vị mà 2 bác sĩ này làm việc là Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ  Siam Thái Lan trực thuộc Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Siam Thái Lan (tầng 2, số 57-59 phố Vũ Thạnh, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) số tiền 65 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thanh tra Sở Y tế cho biết, Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ trên có 4 sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám chữa bệnh gồm: không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc sau khi đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Cũng theo Thanh tra Sở Y tế, đơn vị này còn xử phạt 4 cá nhân và đơn vị khác sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh. Theo đó, cơ sở chăm sóc da của bà Ngô Phùng Thiên Ngọc (49/24B Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp) bị xử phạt số tiền 35 triệu đồng về hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; đồng thời buộc đơn vị này tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Xử phạt Công ty cổ phần Công nghệ DNG (số 120 Ni Sư Huỳnh Liên, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) số tiền 70 triệu đồng về hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và buộc đơn vị này tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Xử phạt Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa FUTURE CLINIC (số 15 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7) số tiền 83 triệu đồng về hành vi không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ EDENA (số 157 Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức) số tiền 45 triệu đồng về hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định và buộc đơn vị này tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Tước chứng chỉ hành nghề 2 bác sĩ chỉ định dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi