Ngày 28.6, Sở Công Thương TP.HCM có chỉ đạo về việc chủ động ngăn chặn tình trạng kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại các chợ trên địa bàn TP.

TP.HCM xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh, mua bán gia cầm không rõ nguồn gốc

Tường Anh | 28/06/2023, 12:30

Ngày 28.6, Sở Công Thương TP.HCM có chỉ đạo về việc chủ động ngăn chặn tình trạng kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại các chợ trên địa bàn TP.

Theo đó, Sở Công Thương TP.HCM đề nghị UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc liên quan phối hợp, hỗ trợ đơn vị quản lý chợ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh, mua bán gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không có kiểm dịch của cơ quan thú y, bao bì hàng hóa không đúng quy định; có biện pháp xử phạt hoặc đình chỉ kinh doanh đối với các trường hợp tái phạm nhiều lần.

tiem-gia-cam.jpeg
Tiêm phòng cho gia cầm để hạn chế, kiểm soát dịch bệnh – Ảnh: Cổng thông tin Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Đồng thời, chỉ đạo đơn vị quản lý chợ chủ động kiểm tra và thông tin đến cơ quan chức năng các trường hợp kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không có kiểm dịch của cơ quan thú ý, bao bì hàng hóa không đúng quy định. Chỉ đạo phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc liên quan và đơn vị quản lý chợ tổ chức tuyên truyền, vận động thương nhân kinh doanh các mặt hàng gia cầm, sản phẩm gia cầm đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ đã qua kiểm dịch.

Ban Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền; đơn vị quản lý chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM chủ động kiểm tra, phối hợp và thông tin đến cơ quan chức năng có liên quan về các trường hợp kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không có kiểm dịch của cơ quan thú ý, bao bì hàng hóa không đúng quy định tại chợ, có biện pháp xử phạt hoặc đình chỉ kinh doanh đối với các trường hợp tái phạm nhiều lần.

Đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động thương nhân kinh doanh các mặt hàng gia cầm, sản phẩm gia cầm đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ đã qua kiểm dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh, mua bán gia cầm không rõ nguồn gốc