Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị UBND quận 9 khẩn trương giải quyết dứt điểm vụ việc bữa ăn bán trú kém chất lượng của Trường tiểu học Trần Thị Bưởi.

TP.HCM xử lý nghiêm vụ bữa ăn bán trú tại Trường tiểu học Trần Thị Bưởi

Tú Viên | 05/11/2020, 17:15

Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị UBND quận 9 khẩn trương giải quyết dứt điểm vụ việc bữa ăn bán trú kém chất lượng của Trường tiểu học Trần Thị Bưởi.

Chiều 5.11, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn đã ký văn bản gửi UBND quận 9 về việc giải quyết các phản ảnh của cha mẹ học sinh xung quanh bữa ăn bán trú kém chất lượng tại Trường tiểu học Trần Thị Bưởi (phường Phước Long, quận 9).

Sau những bức xúc trong mấy ngày qua của các phụ huynh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi cũng như của dư luận về bữa ăn bán trú không đảm bảo vệ sinh, Sở GD-ĐT TP đề nghị UBND quận 9 chỉ đạo thành lập tổ Liên ngành khẩn trương giải quyết dứt điểm sự việc.

Sở GD-ĐT TP yêu cầu địa phương cần tiếp thu, ghi nhận và giải quyết đầy đủ các ý kiến phản ánh của cha mẹ học sinh trên tinh thần thực sự cầu thị, các hoạt động kiểm tra, giám sát phải công khai, minh bạch, có sự tham gia của đại diện phụ huynh có ý kiến phản ánh.

bua-an-1.jpg
Bữa ăn kém chất lượng của học sinh bán trú Trường tiểu học Trần Thị Bưởi - Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Bên cạnh đó, quá trình giải quyết phải đặt quyền lợi của học sinh làm ưu tiên hàng đầu, sớm ổn định để nhà trường hoạt động bình thường.

Về công tác kiểm tra, giám sát cần bám sát các quy trình, quy định liên ngành giáo dục và an toàn thực phẩm, khuyến cáo nhà trường sớm đưa vào sử dụng Bộ thực đơn cân bằng dinh dưỡng khối tiểu học (do Sở GD-ĐT TP phối hợp với Trung tâm Dinh dưỡng TP triển khai theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT từ những năm học trước) nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn thực phẩm và đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh.

Song song đó, UBND quận cần tổ chức giám sát hoạt động của nhà trường, nhất là quá trình thực hiện bữa ăn bán trú tại trường, tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ hoạt động từ đầu năm học 2020-2021 đến nay. Nhà trường phải thực hiện đầy đủ, nghiêm ngặt quá trình tiếp phẩm, tổ chức giám sát chất lượng bữa ăn phải có sự tham gia của cha mẹ học sinh một cách thường xuyên và cầu thị, đồng thời khẩn trương hoàn thành và công khai đối thoại với cha mẹ học sinh về kết quả kiểm tra, giám sát sơ bộ, đưa ra hướng khắc phục, giải quyết dứt điểm sự việc ngay trong tuần.

Không để những sự việc tương tự như vụ bữa ăn bán trú của Trường tiểu học Trần Thị Bưởi, Sở GD-ĐT TP đề nghị phòng GD-ĐT quận 9 tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn ngành về tổ chức bữa ăn bán trú và công tác tiếp công dân, đối thoại với cha mẹ học sinh, giải quyết các phản ánh, kiến nghị trên tinh thần cầu thị, dân chủ, minh bạch.

Trước đó, trong hai ngày 2 và 3.11 tại Trường tiểu học Trần Thị Bưởi, một số phụ huynh tập trung trước cổng trường để phản ánh chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú chưa đáp ứng tiêu chuẩn đặt ra. Cụ thể như nguồn thực phẩm chế biến thức ăn không đảm bảo, một số củ cà rốt và cải thảo bị dập nát và héo úa, giá thành giò chả thấp hơn so với thị trường... Đồng thời, một số học sinh đói, một vài cháu có biểu hiện đau bụng và nghi ngờ có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Tại cuộc họp với phụ huynh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi tối ngày 3.11, Lãnh đạo Phòng GD-ĐT Quận 9, Ban giám hiệu Trường tiểu học Trần Thị Bưởi và Giám đốc công ty CP thực phẩm Nidsan nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến phụ huynh về sự việc xảy ra. Phòng GD-ĐT Quận 9 cũng xin nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc và sẽ tiếp thu ý kiến cầu thị để nâng cao chất lượng bán trú trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM xử lý nghiêm vụ bữa ăn bán trú tại Trường tiểu học Trần Thị Bưởi