Bắt đầu từ 0 giờ ngày 9.7, TP.HCM sẽ xử phạt nghiêm những người ra khỏi nhà không có lý do chính đáng.

TP.HCM: Xử phạt nghiêm những người ra khỏi nhà không có lý do chính đáng

Hồ Quang | 08/07/2021, 16:30

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 9.7, TP.HCM sẽ xử phạt nghiêm những người ra khỏi nhà không có lý do chính đáng.

Ngày 8.7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký công văn 2279/ UBND- VX chỉ đạo các sở, ban ngành, UBND các quận huyện, TP. Thủ Đức và các doanh nghiệp của TP về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo tinh thần nội dung của Chỉ thị 16.

tphcm-thuc-hien-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-16-nhu-the-nao-hinh-anh(1).png
Bắt đầu từ 0 giờ ngày 9.7.2021, TP.HCM sẽ dừng cả dịch vụ ăn uống bán mang về - Ảnh: PV

Theo UBND TP.HCM việc áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn TP bắt đầu từ 0 giờ ngày 9.7 tới là căn cứ vào tình hình diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn TP dựa trên cơ sở có kế thừa, có đổi mới; vừa làm vừa rút kinh nghiệm, hoàn thiện, mở rộng dần; không cầu toàn nóng vội nhằm triệt để khoanh vùng, tập trung truy vết và dập dịch trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, TP thực hiện Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 9.7 theo nguyên tắc: gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố - tổ nhân dân cách ly với tổ dân phố - tổ nhân dân, khu phố - ấp cách ly với khu phố - ấp, xã – phường – thị trấn cách y với xã - phường – thị trấn, quận – huyện và TP. Thủ Đức cách ly với quận – huyện và TP. Thủ Đức.

Bên cạnh đó, nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, TP.HCM yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Trong trường hợp phải ra khỏi nhà, TP yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, hoặc dung dịch sát khuẩn; không tụ tập quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Toàn thể người dân phải tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch; tích cực khai báo y tế tự nguyện; thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình và tham gia có trách nhiệm các hoạt động phòng chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

UBND TP yêu cầu các xã – phường – thị trấn tổ chức các đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24, không để xảy ra trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch; đặc biệt tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp trên và không có lý do chính đáng.

Thành phố tiếp tục tạm dừng các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; đối với các chợ truyền thống, chợ đầu mối, nếu không đảm bảo tiêu chí an toàn phòng chống dịch thì tạm thời đóng cửa và thực hiện các biện pháp khắc phục.

Điều đáng chú ý trong thực hiện Chỉ thị 16 lần này, TP.HCM yêu cầu dừng tất cả hoạt động bán vé số của địa lý vé số và bán vé số dạo, dừng các dịch vụ ăn uống mang về.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xử phạt nghiêm những người ra khỏi nhà không có lý do chính đáng