Sáng 11.11, UBND TP.Thủ Đức đã chính thức ra mắt Trung tâm hành chính công, sau gần hai tháng kể từ khi HĐND TP.HCM thông qua tờ trình về cơ cấu tổ chức bộ máy các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP.Thủ Đức.

TP.Thủ Đức chính thức ra mắt Trung tâm hành chính công đầu tiên của TP.HCM

Tú Viên | 11/11/2023, 13:10

Sáng 11.11, UBND TP.Thủ Đức đã chính thức ra mắt Trung tâm hành chính công, sau gần hai tháng kể từ khi HĐND TP.HCM thông qua tờ trình về cơ cấu tổ chức bộ máy các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP.Thủ Đức.

Đây là mô hình Trung tâm hành chính công (TTHCC) đầu tiên của TP.HCM. Trung tâm có 37 công chức, trong đó có giám đốc và 4 phó giám đốc. Tất cả công chức của TTHCC được điều chuyển từ các đơn vị và phòng chuyên môn của TP.Thủ Đức nhằm đảm bảo nhiệm vụ được liên tục, không bị gián đoạn.

TTHCC TP.Thủ Đức có chức năng: thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi, chức năng quản lý của UBND hướng dẫn; tiếp nhận, thẩm định, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ đến các cơ quan chuyên môn thuộc UBND giải quyết và trả hồ sơ của cá nhân, tổ chức trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND và nhận kết quả để trả cho cá nhân, tổ chức.

tp-thu-duc-chinh-thuc-ra-_71699673004.jpeg
Bí thư Thành ủy TP.Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp và Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức Hoàng Tùng chúc mừng GĐ, PGĐ Trung tâm

Trung tâm cũng theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân theo phân công của UBND. Đồng thời, thu phí và lệ phí (nếu có) theo quy định; tham mưu công tác cải cách hành chính, thực hiện kiểm soát TTHC, đề xuất các giải pháp cải cách TTHC, hiện đại hóa hành chính; thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo phân cấp, ủy quyền của UBND và theo quy định pháp luật.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức nhìn nhận: "Trung tâm hành chính công là cột mốc quan trọng thể hiện quyết tâm của TP.Thủ Đức xây dựng một nền hành chính phục vụ ngày càng tốt hơn".

"Đây là mô hình rất đặc biệt thay vì quy trình tiếp nhận thủ tục hành chính rồi chuyển về các đơn vị chuyên môn để xử lý như trước đây. TTHCC sẽ trực tiếp tiếp nhận và xử lý kết quả, rút gọn thời gian xử lý thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Tin rằng đây sẽ là trang mới trong hành trình phục vụ người dân và doanh nghiệp của TP.Thủ Đức", ông Hoàng Tùng khẳng định.

Trước đó, tại kỳ họp lần thứ 8 HĐND TP.Thủ Đức nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra ngày 10.11, UBND TP.Thủ Đức đã công bố và trao các quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ của các cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính mới được thành lập, các cơ quan chuyên môn được tổ chức lại và đổi tên thuộc UBND TP.Thủ Đức.

Theo đó, giám đốc Trung tâm hành chính công là bà Nguyễn Thị Kim Cúc, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Hiệp Bình Chánh. TP.Thủ Đức cũng điều động, bổ nhiệm 3 phó giám đốc của Trung tâm hành chính công, hiện còn khuyết 1 phó giám đốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.Thủ Đức chính thức ra mắt Trung tâm hành chính công đầu tiên của TP.HCM