Sau khi Trà Vinh có một nam sinh viên về từ TP.HCM mắc COVID-19, tỉnh này đã ban hành chỉ thị cấp bách phòng chống dịch.

Trà Vinh: Chỉ thị cấp bách phòng chống dịch sau ca mắc COVID-19

Nguyên Việt | 31/05/2021, 19:46

Sau khi Trà Vinh có một nam sinh viên về từ TP.HCM mắc COVID-19, tỉnh này đã ban hành chỉ thị cấp bách phòng chống dịch.

Ngày 31.5, UBND tỉnh Trà Vinh ban hành Chỉ thị 04 về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo chỉ thị, Trà Vinh sẽ áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0 giờ ngày 1.6 cho đến khi có thông báo mới. Cụ thể, dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu theo quy định của Bộ Y tế.

phong-toa-mot-phan-thi-tran-cau-ke.jpg
Một phần thị trấn Cầu Kè, H.Cầu Kè bị phong tỏa sau ca nghi mắc COVID-19 - Ảnh: CTV

 Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động đông quá 20 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại nơi công cộng...

Chính quyền tỉnh này cũng chỉ đạo đóng cửa các dịch vụ như massage, vũ trường, các cơ sở làm đẹp, phòng tập gym, cơ sở du lịch - tham quan, rạp chiếu phim. Cùng với đó, hạn chế di chuyển của người dân từ địa phương này đến địa phương khác và khuyển khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến...

Ngày 30.5, UBND tỉnh Trà Vinh cũng đã có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 tại đường 30/4 thuộc khóm 5, khóm 6 (thị trấn Cầu Kè, H.Cầu Kè). Nơi này ghi nhận một ca mắc COVID-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở TP.HCM. Theo đó, khu vực cách ly gồm 52 hộ với 181 nhân khẩu. Thời gian áp dụng kể từ 10 giờ tối ngày 30.5 cho đến khi có thông báo mới.

Như Một Thế Giới đã thông tin, ca nghi mắc COVID-19 nói trên là nam sinh viên 21 tuổi của một trường đại học tại TP.HCM, ở trọ trên một con hẻm thuộc đường Dương Quảng Hàm (phường 5, Q.Gò Vấp). Sau khi nam sinh viên này về quê (khóm 6, thị trấn Cầu Kè, H.Cầu Kè) thì chùm ca bệnh từ Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng ở TP.HCM được phát hiện.

Nam sinh trên đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện BN 7302, F1 của BN 6289, đã được đưa đến bệnh viện dã chiến để cách ly, điều trị. Qua điều tra dịch tễ, có 20 trường hợp tiếp xúc gần với nam sinh cũng đã được đưa đi cách ly tập trung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
một giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà Vinh: Chỉ thị cấp bách phòng chống dịch sau ca mắc COVID-19