Ngâm mình trong dòng suối khoáng nóng giàu giá trị giữa khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, ngắm nhìn “ngôi làng Nhật” đẹp như tranh vẽ và tận hưởng phong vị ẩm thực Nhật Bản là những trải nghiệm thú vị chỉ có thể tìm thấy được ở Quang Hanh (Quảng Ninh).

Trải nghiệm thu Hà Nội cũ rồi, đây mới là điểm đến mùa thu đang “gây sốt”

Hạ Vĩ | 26/08/2023, 11:35

Ngâm mình trong dòng suối khoáng nóng giàu giá trị giữa khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, ngắm nhìn “ngôi làng Nhật” đẹp như tranh vẽ và tận hưởng phong vị ẩm thực Nhật Bản là những trải nghiệm thú vị chỉ có thể tìm thấy được ở Quang Hanh (Quảng Ninh).

Tắm onsen - “nghi thức” của mùa thu  

Chẳng phải ngẫu nhiên mà cứ đến đầu thu, khi những tán lá phong chuyển sắc, để bỏ đi mùa hạ oi bức và trả lại tiết trời mát mẻ dễ chịu, người Nhật lại rủ nhau nhất định phải đi tắm onsen một lần. Họ coi tiết trời thu là thời điểm lý tưởng để hòa mình vào thiên nhiên, lắng nghe những thanh âm cuộc sống, trong những không gian được thiết kế thấm đẫm tinh thần Wabi Sabi. 

1(1).jpg

Theo nhiều chuyên gia, đây cũng là thời điểm cơ thể hấp thu được giá trị nguồn khoáng một cách mạnh mẽ nhất. Mỗi khi trời trở lạnh, mạch máu sẽ co lại, lưu thông tuần hoàn máu trong cơ thể kém hơn, khiến nhiều bệnh đặc biệt là các bệnh liên quan đến xương khớp gia tăng. Lúc này, tắm khoáng nóng sẽ giúp nhiệt độ cơ thể tăng lên, các mạch máu giãn ra, máu lưu thông dễ dàng, cải thiện tình trạng sưng, viêm của xương khớp. 

Bởi vậy, không chỉ ở Nhật Bản, việc tắm onsen vào mùa thu còn được yêu thích ở nhiều quốc gia khác. Krista Ingerick, nhà trị liệu và Giám đốc điều hành tại The Springs Spa - trung tâm chăm sóc sức khỏe cung cấp các liệu pháp tích hợp cho Bệnh viện và Phòng khám Clifton Springs ở New York khẳng định: “Sức nóng của nước giúp thư giãn các cơ và có thể có tác dụng giảm đau. Về cơ bản, liệu pháp này có thể hoạt động như một túi chườm nóng toàn thân.” Một nghiên cứu công bố năm 2021 trên tạp chí Inquiry tiến hành trên gần 1.300 người bị đau khớp hoặc cơ, bao gồm cả bệnh viêm khớp dạng thấp, 83% chia sẻ rằng tắm suối nước nóng giúp họ giảm được các triệu chứng đau khớp.

Mùa của “chữa lành” tại Yoko Onsen Quang Hanh

Tại Việt Nam, kể từ khi có khu nghỉ dưỡng onsen chuẩn Nhật đầu tiên Yoko Onsen Quang Hanh tại Cẩm Phả, Quảng Ninh, mùa thu không chỉ gói trong những con đường rợp lá vàng bay hay gói cốm xanh dẻo thơm đất kinh kỳ. Thu đã trở thành mùa để “chữa lành” thân - tâm – trí, trong làn nước khoáng nóng ấm áp, bên khung cảnh núi rừng xanh mướt trùng điệp tại thung lũng Quang Hanh. Tắm onsen cũng đã dần trở thành một “nghi thức”, cho một mùa thu đông khỏe mạnh, an lạc. 

2.jpg

Từ xa xưa, Quang Hanh đã nổi tiếng bởi sở hữu nguồn khoáng nóng có giá trị bậc nhất tại Việt Nam với nhiều công dụng. Theo phân tích từ Tokyo, Nhật Bản, khoáng nóng Quang Hanh chứa nhiều thành phần ion khoáng chất tự nhiên như natri, kali, magie, kẽm…, và đặc biệt là hàm lượng brom đạt tới 40mg/l, là một trong những mỏ khoáng có hàm lượng brom cao nhất thế giới, được các chuyên gia, bác sĩ đánh giá cao bởi lợi ích cho sức khỏe và cả sắc đẹp. 

Tận dụng tối đa các dưỡng chất từ nguồn khoáng trời ban, nhà đầu tư Sun Group đã đưa những công nghệ lọc tiên tiến nhất từ Nhật Bản vào hệ thống bể tắm đa dạng tại Yoko Onsen Quang Hanh, để giữ lại những khoáng chất có lợi nhất cho sức khỏe, kết hợp với các công nghệ sục tạo khí cacbon và nhiều công nghệ khác… đem tới cho du khách những trải nghiệm tắm khoáng vô cùng thư thái. Khoảnh khắc thả mình vào làn nước ấm giàu khoáng chất, từng thớ cơ như được kích hoạt để giãn nở, lan tỏa khắp cơ thể một luồng “xung điện” của sự thư giãn.

3.jpg

Tất cả các bể tắm đều nằm ngoài trời nên vừa tắm, khách vừa hít thở bầu không khí trong lành giữa núi rừng bao la, ngắm nhìn mây trời, núi rừng xanh mướt bao quanh. Dội lên trong không gian, chỉ có tiếng lá rừng xào xạc và những âm thanh xa xăm của thiên nhiên. Sự thanh bình khiến mỗi du khách cảm nhận được sâu sắc sự kết nối giữa tâm trí, cơ thể với tự nhiên, để thả lỏng, tự do buông bỏ mọi lo lắng. 

4.jpg

Sau khi tắm khoáng nóng, du khách có thể thư thả nghỉ ngơi trong các phòng nghỉ, phòng đọc sách hoặc cùng nhau ngồi thưởng trà. Nếu muốn một trải nghiệm cao cấp hơn, có thể lựa chọn các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại Naris Spa với 25 phòng trị liệu cao cấp và 14 giường trị liệu. Một trải nghiệm không thể bỏ qua tại Yoko Onsen Quang Hanh là khu vực ẩm thực đặc sắc của xứ Phù tang, tại hai nhà hàng Ryu-an và nhà hàng buffet Yasaka. Tắm onsen, ăn món Nhật, đó sẽ là một trải nghiệm Nhật Bản tròn vẹn mà bất cứ ai tới Yoko Onsen Quang Hanh đều thích thú.

Khu nghỉ dưỡng cũng đang dành tặng du khách ưu đãi khi trải nghiệm cùng lúc Onsen và phong vị Nhật Bản tại các nhà hàng trong hai khung giờ “vàng” là Morning Onsen (9:00 – 13:00) và Afternoon Onsen (14:00 – 18:00) với giá chỉ từ 1.070.000 đồng/khách cho các ngày trong tuần và 1.440.000 đồng/khách cho ngày cuối tuần. Riêng giờ vàng Sunset Onsen (18:00 -21:00) chỉ áp dụng vé tắm Onsen cho ngày trong tuần với 500.000 đồng/khách. 

Thế giới của những trải nghiệm onsen thượng lưu chuẩn Nhật

Nếu muốn trải nghiệm tắm khoáng dài ngày hơn, du khách sẽ có hai lựa chọn nghỉ dưỡng biệt lập tại Washitsu Villa và Yama Villa ,với nguồn khoáng thiên nhiên Quang Hanh quý giá được dẫn vào từng căn biệt thự. 

Trong khi Washitsu Villa sở hữu 37 biệt thự nghỉ dưỡng, với diện tích từ 40m2 đến 75m2, thích hợp nghỉ trong ngày hoặc qua đêm cho 2 người lớn, gia đình có 1-2 trẻ nhỏ thì Yama Villa với 30 căn có diện tích lên tới 1300m2, sẽ dành cho các gia đình nhiều thế hệ, có nhu cầu lớn về không gian và tiện ích cao cấp như spa, phòng Karaoke, phòng chiếu phim... Những trải nghiệm đẳng cấp, tinh tế ở những căn villa chuẩn thượng lưu Nhật giữa thung lũng xanh Quang Hanh, sẽ đưa du khách vào một thế giới thư giãn tuyệt diệu.

5.jpg

Dịp 2.9, Yoko Onsen Quang Hanh dành những ưu đãi hấp dẫn cho khách lưu trú tại các villa. Cụ thể, khách có thể nghỉ lại Washitsu - Private Onsen trong ngày, với mức giá từ 4.900.000 đồng. Khi đặt trước cho thời gian lưu trú trong tuần từ thứ 2 - thứ 5, khách sẽ nhận ưu đãi tới 20% giá. Nếu nghỉ trọn vẹn 1 đêm tại Washitsu cuối tuần, mức giá sẽ từ 8.900.000 đồng/đêm kèm gói dịch vụ ăn uống gồm bữa sáng và một bữa chính mỗi ngày. Còn nếu đặt trước các căn Yama Villa trước ngày lưu trú khoảng 14 - 21 ngày, khách sẽ nhận ưu đãi 15% - 20% giá, kèm vé tắm Public Onsen. 

Nhằm tăng cường trải nghiệm và kích hoạt thêm năng lượng cho các runner tham dự giải chạy VNExpress Marathon – Amazing Ha Long 2023 được tổ chức vào tháng 9 này tại Hạ Long, Yoko Onsen Quang Hanh còn dành tặng hai combo ưu đãi khi đặt dịch vụ từ 08.9 – 11.9.2023 trong khung giờ 9:00 – 18:00 và sở hữu Bib chạy, bao gồm combo Onsen và thưởng thức buffet Nhật với giá chỉ 1.340.000 đồng/khách và combo nghỉ đêm với mức giá 15.300.000 đồng tại Yama Villa 03 phòng ngủ kèm vé Public Onsen. 

Tận hưởng thời tiết lý tưởng trong những bể tắm khoáng nóng giàu giá trị cho sức khỏe từ nguồn khoáng hiếm có, tìm lại sự cân bằng trong tâm trí và kết nối với thiên nhiên, lại thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn, Quang Hanh, Quảng Ninh xứng đáng là điểm đến của mùa thu này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm thu Hà Nội cũ rồi, đây mới là điểm đến mùa thu đang “gây sốt”