Trận Manchester City hòa Chelsea 4-4 là lần đầu một CLB được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola ghi 4 bàn và thủng lưới 4 lần, qua 882 trận trong sự nghiệp huấn luyện của ông.

Trận đấu có 1-0-2 của Guardiola, Kane lập kỷ lục nhưng Bayern vẫn đứng sau Leverkusen

Sơn Vân | 13/11/2023, 11:50

Trận Manchester City hòa Chelsea 4-4 là lần đầu một CLB được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola ghi 4 bàn và thủng lưới 4 lần, qua 882 trận trong sự nghiệp huấn luyện của ông.

Vòng 12 Premier League

Trận cầu đinh vòng 12 Premier League trên sân Stamford Bridge diễn ra với kịch bản không ngờ khi có 8 bàn thắng chia đều cho hai đội dưới trời mưa nặng hạt. Trong đó Erling Haaland lập cú đúp để có 17 bàn sau 16 trận trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa (13 bàn sau 12 trận ở Premier League).

Đây mới là lần thứ tư trong lịch sử Premier League cứ một đội ghi bàn thì đội kia gỡ hoà và là lần đầu tiên kể từ trận hòa 4-4 mang tính biểu tượng giữa Liverpool với Arsenal hồi tháng 4.2009.

Đó cũng là lần đầu một CLB được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola ghi bốn bàn và thủng lưới bốn lần, qua 882 trận trong sự nghiệp huấn luyện của ông.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau hòa 4-4 với Chelsea, Guardiola cho rằng Manchester City không thể đánh bại Chelsea vì đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đang có phong độ tốt.

Guardiola nói: "Tôi không nhớ có trận đấu nào mà chúng tôi đến đây và tận dụng được hết cơ hội. Sẽ là tệ hơn gấp triệu lần vào ngày hôm nay nếu chúng tôi thắng 1-0. Hãy ghi công cho cả hai đội và Pochettino sẽ đưa ra phân tích về đội của mình. Trận đấu thật chặt chẽ. Một kết quả công bằng. Chất lượng của Chelsea đẩy bạn lên một tầm cao mới mỗi khi phải đưa ra quyết định. Tôi nghĩ đó là một kết quả công bằng".

Trong khi Pochettino cho biết ông tự hào về các cầu thủ Chelsea vì màn trình diễn của họ trước Manchester City: "Thật tự hào, thật hạnh phúc. Tôi nghĩ các cầu thủ xứng đáng nhận được sự tôn vinh đầy đủ. Chúng tôi phải đối mặt với CLB mà với tôi, đó là đội xuất sắc nhất thế giới.

Có quá nhiều tình huống xảy ra khiến tôi tự hào. Vẫn cần phải cải thiện. Đó là cách bạn muốn xây dựng một dự án, xây dựng một hành trình. Loại trải nghiệm này sẽ cải thiện đội ngũ của chúng tôi và bây giờ chúng tôi cần sử dụng và áp dụng cho tương lai".

Chelsea đang cho thấy dấu hiệu tiến bộ với những kết quả tích cực thời gian qua nhưng hiện chỉ đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng, kém top 4 đến 10 điểm.

Bị Chelsea cầm hòa vào phút bù giờ, Manchester City hiện có 28 điểm và lấy lại vị trí đầu bảng từ Liverpool, đội thắng Brenford 3-0 để tạm leo lên thứ 2 với 27 điểm. Arsenal có cùng 27 điểm như Liverpool sau trận thắng Burnley 3-1 nhưng tạm đứng thứ 3 do thua hiệu số bàn thắng bại.

Nhận hai bàn thua trước Wolves trong phút bù giờ, Tottenham thất bại trận thứ hai liên tiếp và rơi xuống vị trí thứ 4 với 26 điểm, hiện chỉ hơn Aston Villa 1 điểm và Manchester United 5 điểm.

Vòng này, Aston Villa thắng dễ Fulham 3-1, còn Manchester United nhọc nhằn vượt qua Luton với tỉ số 1-0.

Dù thi đấu kém thuyết phục thời gian qua, Quỷ đỏ chính là CLB giành được nhiều điểm nhất Premier League 2023/24 5 vòng gần nhất với 12 điểm (4 thắng, 1 thua).

premier-league-vong-12.jpg

Vòng 13 La Liga

Hiện tượng Girona tiếp tục giữ ngôi đầu bảng La Liga thêm một vòng nữa sau khi thắng đội chủ nhà Rayo Vallecano 2-1. Hiện thầy trò HLV Míchel có 34 điểm và cũng chính là CLB ghi nhiều bàn nhất ở La Liga 2023/24 từ đầu mùa (31 bàn).

Real Madrid tiếp tục bám đuổi Girona khi đè bẹp Valencia 5-1 dù vắng Bellingham do bị trật khớp vai. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha hiện có 32 điểm và tạm xếp thứ hai.

May mắn vượt qua Alaves 2-1 nhờ cú đúp của Robert Lewandowski khi bị dẫn bàn trước trên sân nhà, Barcelona có 30 điểm và tạm đứng thứ 3.

Ở vị trí thứ 4 là Atletico Madrid, đội có 28 điểm sau trận thắng Villarreal 3-1.

la-liga-vong-13.jpg

Vòng 12 Serie A

Serie A 2023/24 hiện là cuộc đua song mã giữa Inter Milan và Juventus khi AC Milan cùng ĐKVĐ Napoli có dấu hiệu hụt hơi.

Ở vòng này, Inter Milan đánh bại Frosinone 2-0 trên sân nhà để tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 31 điểm, Điểm đáng chú ý là hậu vệ cánh trái Dimarco lập siêu phẩm từ khoảng cách 50m.

Juventus thắng Cagliari 2-1 trên sân nhà nhờ công của hai trung vệ và tiếp tục đeo bám Inter Milan với 2 điểm kém hơn.

Napoli gây thất vọng khi thua Empoli 0-1 ngay trên sân nhà và dậm chân ở vị trí thứ tư với 21 điểm. Trong khi AC Milan khá hơn Napoli đôi chút khi hòa Lecce 2-2 và đang xếp thứ 3 với 23 điểm.

serie-a-vong-12.jpg

Vòng 11 Bundesliga

Harry Kane lập cú đúp giúp Bayern Munich thắng dễ Heidenheim 4–2. Trong trận đấu này, Harry Kane đã có được bàn thắng thứ 16 và thứ 17, thiết lập kỷ lục mới về số bàn thắng nhiều nhất sau 11 vòng đấu tại Bundesliga. Thậm chí Erling Haaland khi thi đấu cho Borussia Dortmund trong hai mùa giải cũng không thể sánh kịp với kỷ lục này. Nhiều CĐV Hùm xám xứ Bavaria hy vọng đội trưởng tuyển Anh sẽ phá vỡ kỷ lục về số bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải do Robert Lewandowski nắm giữ với 41 bàn.

Bayern Munich tiếp tục thắng trận và có 29 điểm nhưng vẫn chưa thể vượt qua Bayer Leverkusen. Thầy trò HLV Xabi Alonso thể hiện phong độ cao khi đánh bại Union Berlin 4–0 để duy trì vị trí dẫn đầu bảng Bundesliga.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Stuttgart thắng Borussia Dortmund 2-1 để giữ vị trí thứ ba với 24 điểm.

bundesliga-vong-11.jpg

Vòng 11 Ligue 1

Mbappe lập hat-trick giúp PSG thắng dễ đội chủ nhà Reims 3-0 và leo lên ngôi đầu bảng với 27 điểm khi cả Nice lẫn Monaco đều xảy chân vòng này.

Tiền đạo người Pháp 24 tuổi nâng thành tích làm bàn lên 15 pha lập công qua 15 trận trên mọi đấu trường. Trong đó, anh ghi hai bàn ở Champions League và 13 bàn ở Ligue 1, dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải đấu số một nước Pháp.

Nice và Le Havre lần lượt bị Montpellier và Le Havre cầm chân với tỷ số 0-0, tạm đứng thứ hai với 26 điểm và thứ hai với 24 điểm.

ligue-1-vong-11.jpg
Bài liên quan
Man United choáng với mức giá Liverpool trả cho tiền đạo ‘chân gỗ’ Darwin Nunez
Manchester United tin rằng Liverpool đã trả giá quá cao cho Darwin Nunez vào mùa hè năm 2022 sau khi thua kình địch trong cuộc đua để có chữ ký của tiền đạo người Uruguay, các nguồn tin nói với trang FI.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trận đấu có 1-0-2 của Guardiola, Kane lập kỷ lục nhưng Bayern vẫn đứng sau Leverkusen