Chiều ngày 30.10, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm môi trường và phát triển nguồn lực cộng đồng tổ chức cuộc thi tranh biện về thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) trong học sinh THPT năm 2023.

Tranh biện về thích ứng với biến đổi khí hậu trong học sinh THPT năm 2023

Lương Xuân Cao | 30/10/2023, 21:25

Chiều ngày 30.10, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm môi trường và phát triển nguồn lực cộng đồng tổ chức cuộc thi tranh biện về thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) trong học sinh THPT năm 2023.

hb-5.jpg
Khách mời của cuộc thi - Ảnh: Lương Xuân Cao

Anh Huỳnh Quốc Quy - Phó bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Sóc Trăng cho biết: “Trong những năm qua, tổ chức Đoàn các cấp đã và đang triển khai nhiều biện pháp nhằm góp một phần công sức của mình trong công tác bảo vệ môi trường. Ngoài lực lượng đoàn viên, thanh niên là cán bộ công chức và đoàn viên, thanh niên ở địa bàn dân cư thì một lực lượng hùng hậu, tham gia tích cực trong việc cải tạo môi trường, góp phần làm cho môi trường xanh, sạch hơn đó là lực lượng đoàn viên, thanh niên là học sinh, đang ngồi trên ghế nhà trường".

Anh Quy cho rằng cuộc thi là cơ hội giúp các em có thể trình bày những suy nghĩ, quan điểm của mình trong công tác bảo vệ môi trường, cũng như đưa ra những sáng kiến hay góp phần cùng địa phương thích ứng với BĐKH.

hb-4.jpg
 Đội Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai -  Ảnh: Lương Xuân Cao

Tham gia cuộc thi có 4 đội với 20 thí sinh của các trường THPT trên địa bàn tỉnh là Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (tham gia 02 đội), Trường THPT Hoàng Diệu (tham gia 01 đội) và Trường THPT TP.Sóc Trăng (tham gia 01 đội).

hb-3.jpg
Học sinh tranh biện rất sôi nổi về biến đổi khí hậu - Ảnh: Lương Xuân Cao

Các đội tham dự cuộc thi phải trải qua 02 vòng thi là vòng bán kết và vòng chung kết. Tại vòng bán kết, các đội bốc thăm chia cặp thi đấu theo hình thức tranh biện đối kháng loại trực tiếp, nội dung tranh biện xoay quanh các chủ đề “Kinh nghiệm và kiến thức địa phương giúp cộng đồng vùng ĐBSCL thích ứng hiệu quả nhất với hạn mặn”; “Bảo vệ và phục hồi rừng ngập mặn là giải pháp hiệu quả nhất để người dân vùng ĐBSCL ứng phó với BĐKH và mực nước biển dâng”.

hb-1.jpg
Trường THPT Hoàng Diệu - Ảnh: Lương Xuân Cao

Kết thúc vòng bán kết, Ban Giám khảo chọn ra 02 đội có thành tích cao nhất tham gia thi đấu tranh biện đối kháng trực tiếp tranh giải nhất, nhì tại vòng chung kết với chủ đề “Thanh niên là lực lượng nòng cốt trong thích ứng với BĐKH”.

hb-2.jpg
Những học sinh đạt giải trong hội thi - Ảnh: Lương Xuân Cao

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao giải nhất và nhì cho đội Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai 1 và đội Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai 2; đồng giải ba cho đội Trường THPT Hoàng Diệu và Trường THPT TP.Sóc Trăng.

Đây là cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của lực lượng học sinh THPT, cán bộ, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân về tính cấp thiết của công tác bảo vệ môi trường, thích ứng với BĐKH trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, phát huy vai trò và khả năng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, học sinh trong cuộc chiến với BĐKH, nâng cao sự hiểu biết của đoàn viên, thanh niên, học sinh về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH và thích ứng với tác động của hạn hán và xâm nhập mặn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
27 phút trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh biện về thích ứng với biến đổi khí hậu trong học sinh THPT năm 2023