Liên quan đến việc tranh chấp bản quyền cuốn sách “Think and Grow Rich” giữa First News và Thái Hà Books, Cục Xuất bản đã có buổi làm việc với 2 đơn vị này.

Tranh chấp bản quyền sách giữa First News và Thái Hà Books đã đến hồi kết

Tiểu Vũ | 16/02/2020, 13:46

Liên quan đến việc tranh chấp bản quyền cuốn sách “Think and Grow Rich” giữa First News và Thái Hà Books, Cục Xuất bản đã có buổi làm việc với 2 đơn vị này.

Mới đây Cục Xuất bản, In và Phát hành đã có buổi làm việc với Thái Hà Books và First News về các vấn đề liên quan đến bản quyền cuốn sách Think and Grow Rich.

Tại buổi làm việccác bênđã thống nhất các điểm sau:

Thứ nhất, đây là hai cuốn sách đều có chứa nội dung cơ bản từ cuốn sách gốc Think and Grow Richcủa tác giả Napoleon Hill xuất bản năm 1937. Việc xuất bản cuốn sách Think and Grow Rich, tác giả Napoleon Hill của hai công ty First News - Trí Việt và Thái Hà Books đều không vi phạm về bản quyền. Bản quyền của hai cuốn sách này do hai công ty mua của hai chủ sở hữu khác nhau, với hai phiên bản khác nhau, không có tranh chấp.

Thứ hai, đối với First News - Trí Việt, phiên bản bìa sách trong các lần xuất bản tiếp theo (kể từ thời điểm ngày 7.2.2020) sẽ khác hoàn toàn với Phiên bản bìa sách của Thái Hà Books (First News có 3 phiên bản: sách bìa cứng - sách bìa mềm và sách khổ nhỏ).

Đối với Thái Hà Books, phiên bản bìa sách trong các lần xuất bản tiếp theo (kể từ thời điểm ngày 7.2.2020) sẽ bổ sung thêm tên người biên tập và chú giải là Ross Cornwell.

Thứ ba, First News và Thái Hà Booksthống nhất từ ngày 7.2.2020 không đưa thông tin trái chiều về vụ việc này trên truyền thông, báo chí, mạng xã hội. Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của hai bên.

Biên bản làm việc giữa Cục XB với First News và Thái Hà Books.

Ngày 26.1.2005, First News - Trí Việt đã mua bản quyền cuốn sách Think and Grow Rich -1966 Revised 21st Century Edition, tác giả Napoleon Hill, từ tổ chức Napoleon Hill Foundation. Năm 2008 First News - Trí Việt đã liên kết với Nhà xuất bản Trẻ xuất bản cuốn sách này với tựa đề Think and Grow Rich – Cách nghĩ để thành công" (Phiên bản dành cho thế kỷ 21). Hiện tại First News - Trí Việt đã thống nhất tên sách là "Nghĩ Giàu & Làm Giàu" với ba phiên bản bìa cứng, bìa mềm và khổ nhỏ.

Ngày 25.9.2007, Thái Hà Books đã mua bản quyền cuốn sách Think and Grow Rich- The Original Version, Restored and Revised của tác giả Napoleon Hill (Ross Cornwell biên tập và chú giải) từ Mindpower Press. Năm 2009 Thái Hà Books đã liên kết với Nhà xuất bản Lao động Xã hội xuất bản cuốn sách này với tựa đề Think and Grow Rich – 13 Nguyên tắc Nghĩ giàu Làm giàu".

Tháng 1.2020, trước các thông tin không chính thống về việc tranh chấp bản quyền cuốn sách Think and Grow Richtác giả Napoleon Hill giữa Thái Hà Books và First News được nêu trên báo chí và mạng xã hội, Thái Hà Books đã gửi đơn phản ánh lên Cục Xuất bản In và Phát hành.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh chấp bản quyền sách giữa First News và Thái Hà Books đã đến hồi kết