Liverpool là đội thi đấu sớm nhất vòng 9 giải Ngoại hạng Anh và thầy trò HLV Juergen Klopp đã tranh thủ cơ hội đó để giành ngôi đầu trước khi các đối thủ khác tham chiến.

Tranh thủ đá sớm, Liverpool giành ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh

Hồ Đông | 21/10/2023, 21:48

Liverpool là đội thi đấu sớm nhất vòng 9 giải Ngoại hạng Anh và thầy trò HLV Juergen Klopp đã tranh thủ cơ hội đó để giành ngôi đầu trước khi các đối thủ khác tham chiến.

salah.jpg
Salah ghi cả 2 bàn cho Liverpool

Những trận đấu derby vùng Mersey giữa Liverpool và Everton luôn căng thẳng và trận đấu này cũng không ngoại lệ. Lão tướng Ashley Young cũng không giữ được bình tĩnh khi phải đối phó với ngôi sao trẻ Luis Diaz. 

Phút 18, trọng tài đã rút thẻ vàng cho Young vì cản Diaz trái phép và sau đó khoảng hai chục phút, cựu sao của M.U bị thẻ lần hai rời sân sau khi xoạc ngã Diaz ngay sát vòng cấm Everton. Sau khi Everton phải chơi với 10 người thì cỗ máy tấn công của Liverpool hoạt động không ngưng nghỉ nhưng không thể tìm được bàn mở tỷ số trong hiệp 1.

Trong nửa đầu hiệp 2, Liverpool tỏ ra khá bế tắc khi Everton chuyển sang đá 5-3-1 thiên hoàn toàn về phòng ngự. HLV Klopp tỏ rõ sự sốt ruột khi tung thêm những Nunez và Elliott vào sân.

Thế bế tắc chỉ được phá vỡ vào phút 72 khi Diaz mang về cho Liverpool một quả penalty do đường tạt của anh tìm đến tay hậu vệ đội khách trong vòng cấm. Sau khi Salah khai thông bế tắc, Everton thiếu người vẫn phải đá mạo hiểm tìm bàn gỡ. 

Phút bù giờ thứ 7 Liverpool phản công nhanh và Nunez bình tĩnh kiến tạo cho Salah hoàn tất cú đúp đồng thời ấn định chiến thắng 2-0. Với bàn thắng này, Liverpool tạm trở lại ngôi đầu bảng khi có cùng 20 điểm nhưng xếp trên Arsenal và Tottenham nhờ hiệu số là +11 trong khi 2 đội bóng London có hiệu số là +10.

Tuy nhiên, ngôi đầu của Liverpool không vững khi ngoài Arsenal, Tottenham thì cả Man City cũng có thể vượt qua họ ở vòng này.

Bài liên quan
Man City đại thắng, giữ nguyên quyền tự quyết tại giải Ngoại hạng Anh
Man City đã có chiến thắng đậm đà trên sân của Brighton để vượt qua Liverpool và áp sát Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh thủ đá sớm, Liverpool giành ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh