Chiều 19.9, đại diện Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên đã chuyển số tiền 149 triệu đồng của các mạnh thường quân giúp đỡ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Trao 149 triệu đồng hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Nam Phong | 20/09/2023, 07:55

Chiều 19.9, đại diện Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên đã chuyển số tiền 149 triệu đồng của các mạnh thường quân giúp đỡ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Chiều 19.9, số tiền quyên góp ban đầu là 149 triệu đồng của các mạnh thường quân đã được chuyển tới Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân và 1 gia đình nạn nhân trong vụ hoả hoạn, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Với mong muốn chia sẻ sự mất mát đau thương với các nạn nhân, thân nhân người bị nạn trong vụ hỏa hoạn tại chung cư mini ở Hà Nội, toàn thể cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, các đơn vị thành viên của tập đoàn, cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Một Thế Giới, và các nhà hảo tâm đã hưởng ứng lời kêu gọi của tập đoàn đã đóng góp vào “Quỹ giúp đỡ nạn nhân vụ hỏa hoạn”.

20230919_141539.jpg
Ông Hoàng Đại Thanh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên (thứ 2 từ phải sang) trao số tiền 144 triệu đồng tới UB MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân - Ảnh: Nam Phong

Sau 1 ngày tổ chức quyên góp, số tiền 149 triệu đồng đã được đại diện Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên chuyển đến gia đình các nạn nhân, trong đó, chiều 19.9, ông Hoàng Đại Thanh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và ông Nguyễn Minh Thuận, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Một Thế Giới đã trao 144 triệu đồng tới Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân.

Cũng trong chiều cùng ngày, ông Nguyễn Minh Thuận đã tới Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thăm hỏi, động viên và trao cho anh Nguyễn Hoàng và con trai là cháu Nguyễn Hoàng Nam (đang điều trị tại đây) số tiền 5 triệu đồng.

nan_nhan_vu_chay_chung_cu_mini.png
Anh Hoàng cảm ơn tình cảm của các mạnh thường quân đã động viên và chia sẻ đau thương với gia đình - Ảnh: Nam Phong

Ông Dương Đức Khoa, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân đại diện tiếp nhận số tiền 144 triệu đồng từ các mạnh thường quân. Ông Khoa cho biết trong những ngày qua, các tổ chức, cá nhân trong cả nước đã chung tay chia sẻ, động viên và ủng hộ tiền tới các nạn nhân, thân nhân nạn nhân của vụ thảm hoạ.

Ông Khoa thay mặt các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn gửi lời cảm ơn sâu sắc những tình cảm trân quý của các mạnh thường quân. Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân sẽ chuyển toàn bộ số tiền này tới các nạn nhân theo đúng quy định.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, BS Lê Hồng Quân - khoa Ngoại cấp cứu cho hay, anh Hoàng và cháu Nguyễn Hoàng Nam được đưa vào viện trong tình trạng bị bỏng vùng mặt, ngộc độc khí C2, riêng anh Hoàng bị đứt gân tay. Với sự tận tình của tập thể y bác sĩ nên sau 7 ngày điều trị tích cực, anh Hoàng và cháu Nguyễn Hoàng Nam đã có tiến triển rất tốt, hiện sức khoẻ đã ổn định, dự kiến sẽ sớm được xuất viện. Đặc biệt BS Quân còn cho biết thêm trong quá trình bệnh nhân vào viện điều trị, khoa Ngoại cấp cứu đã chủ động mua sữa, phở cùng tặng 1 chút kinh phí thăm hỏi, chia sẻ và động viên bệnh nhân.

anh-chup-man-hinh-2023-09-19-luc-10.03.13-ch.png

Gia đình anh Hoàng là một trong số 45 hộ sinh sống tại khu chung cư mini số 37, ngõ 29/70 phố Khương Hạ, P.Khương Đình, Q.Thanh Xuân. Gia đình anh có 4 người (2 vợ chồng và 2 con). Sau đêm định mệnh ấy, vợ và con gái anh đã ra đi vĩnh viễn. Vợ anh là trung tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị H., công tác tại Nhà máy Z176, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng còn anh Hoàng làm nghề làm bánh.

Với tinh thần tương thân tương ái trên của cán bộ, nhân viên Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, Tạp chí Một Thế Giới và các nhà hảo tâm, hy vọng sẽ góp phần giúp người dân gặp nạn sớm vượt qua khó khăn, nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao 149 triệu đồng hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội