Lễ trao giải cuộc thi “Sống đẹp” lần 3 của Báo Thanh Niên đã vinh danh các tác phẩm xuất sắc và 5 nhân vật truyền cảm hứng vì những nghĩa cử tốt đẹp cho cộng đồng.
Văn hóa

Trao giải cuộc thi ‘Sống đẹp’ - Tôn vinh những điều tử tế

Tiểu Vũ (thực hiện) 28/12/2023 17:03

Lễ trao giải cuộc thi “Sống đẹp” lần 3 của Báo Thanh Niên đã vinh danh các tác phẩm xuất sắc và 5 nhân vật truyền cảm hứng vì những nghĩa cử tốt đẹp cho cộng đồng.

Sáng 28.12, Báo Thanh Niên tổ chức tổng kết trao giải cuộc thi "Sống đẹp" lần 3 với chủ đề Trái tim yêu - Bàn tay ấm. Sự kiện có sự tham gia của các tác giả đoạt giải, những nhân vật nổi bật với hoạt động thiện nguyện và ban giám khảo gồm đạo diễn Võ Thanh Hòa, diễn viên Hòa Hiệp và nhà thơ Lê Minh Quốc.

dsc09554.jpg
Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên (thứ ba từ trái sang) tặng hoa cho các nhân vật được vinh danh - Ảnh: BTC

Khán giả có dịp giao lưu cùng anh Chung Chí Thành (tác giả đoạt giải nhất hạng mục Phóng sự, ký sự, ghi chép), chị Trần Thị Diệp (tác giả đoạt giải nhất hạng mục Truyện ngắn) và anh Nguyễn Mạnh Cường (tác giả đoạt giải nhất hạng mục Album ảnh).

Video: Nhận xét của nhà thơ Lê Minh Quốc về cuộc thi "Sống đẹp" lần 3:

Đặc biệt, các nhân vật truyền cảm hứng trong cuộc thi cũng trực tiếp góp mặt và trò chuyện cùng khán giả. Câu chuyện về anh Lê Trung Cường, một nhà văn khiếm thị và người thầy của nhiều em nhỏ khuyết tật, chuyện chị Lê Thanh Nga cùng nhóm bác sĩ thiện nguyện xây “Khu lưu trú 0 đồng” cho bệnh nhân, hay hành trình trồng 60.000 cây xanh của anh Sùng A Cải khiến không ít khán giả xúc động.

dsc09506.jpg
Nhà thơ Lê Minh Quốc (bìa trái) cùng các nhân vật truyền cảm hứng "Sống đẹp" - Ảnh: BTC

Cuộc thi "Sống đẹp" lần 3 diễn ra từ tháng 4 - 10.2023, thu hút 695 bài dự thi từ độc giả khắp mọi miền đất nước. So với hai lần trước, lần này có thêm hạng mục Album ảnh, tạo nên màu sắc mới cũng như những góc máy chạm đến cảm xúc của độc giả.

Video: Chia sẻ của diễn viên Hòa Hiệp về cuộc thi "Sống đẹp" lần 3:

Chia sẻ về cuộc thi "Sống đẹp" lần 3, nhà báo Lâm Hiếu Dũng - Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên cho biết: “Cũng như hai lần tổ chức trước, cuộc thi năm nay đã góp phần không nhỏ trong việc tìm kiếm, giới thiệu và tôn vinh những nghĩa cử tốt đẹp, tương thân tương ái và hy sinh vì cộng đồng. Báo Thanh Niên với phương châm “Hào hiệp - Tử tế - Nhân văn - Tin cậy” luôn xem việc truyền cảm hứng sống tích cực, sống tử tế cho bạn đọc là vai trò và trách nhiệm của mình. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để biến cuộc thi "Sống đẹp" thành thương hiệu của báo, thành động lực để ngày càng có nhiều tác giả, nhiều nhân vật chung tay vào việc lan tỏa những giá trị tốt đẹp”.

dsc09616.jpg
Diễn viên Hòa Hiệp (bìa phải) cùng 5 nhân vật được vinh danh - Ảnh: BTC

Ngoài các giải thưởng ở hạng mục Phóng sự, ký sự, ghi chép (13 giải); hạng mục Truyện ngắn (11 giải) và hạng mục Album ảnh (8 giải), ban tổ chức còn trao 5 giải “Nhân vật truyền cảm hứng”, giải cho tác giả có bài viết về doanh nhân sống đẹp, giải cho tác giả có bài viết về dự án thiện nguyện nổi bật và giải bài viết được bạn đọc yêu thích. Tổng trị giá giải thưởng lên đến 450 triệu đồng.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Báo Thanh Niên đã ra mắt tuyển tập sách Trái tim yêu - Bàn tay ấm, quy tụ các bài viết chất lượng xuyên suốt cuộc thi, đồng thời chính thức phát động cuộc thi "Sống đẹp" lần 4 trong năm 2024.

Bài liên quan
Sống đẹp: Bình thường thôi nhưng lay động lòng người
Những con người bình thường xuất hiện tại lễ trao giải cuộc thi viết “Sống đẹp” của báo Thanh Niên đã kể cho chúng ta nghe những câu chuyện giản dị nhưng lay động trái tim của biết bao nhiêu người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải cuộc thi ‘Sống đẹp’ - Tôn vinh những điều tử tế