Sẽ có 20.000 tỉ đồng vốn vay ưu đãi dành cho người lao động, công nhân để phục vụ nhu cầu chi tiêu, sinh hoạt của họ.

Triển khai gói vay 20.000 tỉ đồng đẩy lùi vấn nạn tín dụng đen

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 08/10/2022, 08:40

Sẽ có 20.000 tỉ đồng vốn vay ưu đãi dành cho người lao động, công nhân để phục vụ nhu cầu chi tiêu, sinh hoạt của họ.

Gói hỗ trợ này vừa được Ngân hàng Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng với 2 công ty tài chính ký kết triển khai nhằm đẩy lùi vấn nạn tín dụng đen. Đây cũng là lần đầu tiên có gói tín dụng với quy mô lớn dành riêng cho công nhân, bởi nhóm này thường bị các đối tượng cho vay nặng lãi nhắm tới, gây ra nhiều hệ lụy xã hội.

img_9387.jpg.jpg

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - ông Phan Văn Anh cho biết, thời gian tới, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ cam kết thực hiện nghiêm các điều khoản và có chỉ đạo các cấp công đoàn với một số nội dung đặc biệt về ưu đãi, điều kiện của gói vay để người lao động nhận biết được nội dung chương trình cụ thể. Đồng thời mong Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục phối hợp cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có tổng kết để nhân rộng điển hình, ngoài gói 20.000 tỉ đồng ban đầu thì sẽ gia hạn hạn mức cho vay, hỗ trợ các ngân hàng có chính sách cho người lao động vay với lãi suất thấp.

Hai công ty tài chính sẽ nhanh chóng triển khai giải ngân gói vay trong tháng 10.2022. Người lao động muốn tiếp cận gói vay ưu đãi này là đoàn viên công đoàn, người lao động có tên trong danh sách thông tin cấp tín dụng được cung cấp bởi các cấp công đoàn cơ sở. Ngoài ra, người lao động cần có hồ sơ tín dụng tốt, lịch sử tín dụng rõ ràng, có hợp đồng lao động và thu nhập ổn định tại các doanh nghiệp.

Theo đó, gói vay 20.000 tỉ đồng dành cho công nhân với mức lãi suất giảm đến 50% so với lãi suất hiện hành. Chương trình này không chỉ giải quyết nhu cầu vay vốn cấp thiết của công nhân lao động mà còn hướng tới việc từng bước xây dựng thói quen vay tiêu dùng văn minh và quản lý tài chính lành mạnh, từ đó góp phần xóa bỏ tình trạng tín dụng đen đang diễn ra phức tạp tại các khu công nghiệp hiện nay.

Đơn vị cho vay sẽ cung cấp 3 gói sản phẩm cơ bản bao gồm: Cho vay tiền mặt; thẻ tín dụng; cho vay mua sản phẩm trả góp. Dựa trên nhu cầu của đoàn viên Công đoàn và người lao động, các gói vay ưu đãi sẽ có hạn mức từ 10 - 70 triệu đồng với kỳ hạn linh hoạt từ 6 - 24 tháng.

Bên cạnh đó là cung cấp giải pháp tài chính cho đoàn viên công đoàn và người lao động với mức ưu đãi lãi suất giảm 50% so với lãi suất dành cho khách hàng thông thường qua các sản phẩm cho vay tiêu dùng, cho vay phục vụ nhu cầu đời sống và thẻ tín dụng.

Bài liên quan
OCB triển khai gói vay ưu đãi 3.000 tỉ đồng dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Từ ngày 01.4.2019, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) chính thức triển khai gói vay ưu đãi 3.000 tỉ đồng dành riêng cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và chuỗi cung ứng, với mức lãi suất dao động 7%/năm, được đánh giá là mức khá cạnh tranh trong các ngân hàng TMCP hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai gói vay 20.000 tỉ đồng đẩy lùi vấn nạn tín dụng đen