Chiều 13.12, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa triệu tập 11 người có hành vi quá khích, kích động người dân cản trở lực lượng chức năng cắm mốc quy hoạch mỏ cát; đăng tải các nội dung không đúng sự thật.
Theo dòng thời sự

Triệu tập 11 người kích động, xuyên tạc chủ trương khai thác mỏ cát phục vụ cao tốc Bắc - Nam

Quang Cường 13/12/2023 18:05

Chiều 13.12, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa triệu tập 11 người có hành vi quá khích, kích động người dân cản trở lực lượng chức năng cắm mốc quy hoạch mỏ cát; đăng tải các nội dung không đúng sự thật.

Mỏ cát Mỹ Yên tại thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) được quy hoạch để khai thác phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam. Chủ trương này có đầy đủ cơ sở pháp lý, được cơ quan chức năng đánh giá toàn diện cả về khoa học và thực tiễn. Các cấp chính quyền tại Hà Tĩnh đã cung cấp đầy đủ, chi tiết, kịp thời các nội dung liên quan đến mỏ cát đồng thời tuyên truyền, giải thích về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án. Chính quyền huyện Cẩm Xuyên cũng đã tổ chức đối thoại với người dân thôn Mỹ Yên để bà con thấu hiểu, chia sẻ, đồng thuận thực hiện chủ trương lớn.

405475600_329384489873042_5237556901904639102_n.jpg
Khu vực mỏ cát Mỹ Yên thuộc thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, thời gian qua có một số người cố tình chống đối, thông tin xuyên tạc, sai sự thật về việc khai thác mỏ cát này. Công an huyện Cẩm Xuyên đã chủ động phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh và các lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động nhiều lần nhưng nhiều người vẫn có những hành vi quá khích, gây phức tạp tình hình.

trieu-tap-t-22.jpg
Công an triệu tập, làm việc với P.T.T (trú thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ) có hành vi kích động người dân cản trở việc chuẩn bị khai thác mỏ cát - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Sau khi xác minh, làm rõ hành vi, lực lượng chức năng đã triệu tập, làm việc với 5 người quá khích, xúi giục người dân cản trở trái phép các hoạt động thi công; 6 người phát video trực tiếp, đăng tải, bình luận các nội dung kích động, sai sự thật về chủ trương khai thác mỏ cát Mỹ Yên trên mạng xã hội.

Những người bị triệu tập đã thừa nhận hành vi trên là vi phạm pháp luật, cam kết không tái phạm. Những người đăng tải thông tin sai sự thật về chủ trương đã tiến hành gỡ bỏ các thông tin đăng tải trước đó trên mạng xã hội Facebook.

trieu-tap-t-.jpg
Công an triệu tập, làm việc với D.T.T (trú thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ) về hành vi đăng tải video trực tiếp trên mạng xã hội, kích động người dân, thu hút nhiều bình luận tiêu cực về chủ trương khai thác mỏ cát - Ảnh: Công an hà Tĩnh

Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, việc khai thác mỏ cát Mỹ Yên không ảnh hưởng vấn đề môi trường, không có nguy cơ sạt lở đất... và được các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, xác định; được chính quyền, ngành chức năng có văn bản giải thích rõ ràng, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân.

Các cấp chính quyền cũng đã khẳng định việc khai thác cát là để phục vụ lợi ích quốc gia, vì sự phát triển của quê hương; quá trình khai thác sẽ mời người dân cùng giám sát để đảm bảo quy định của pháp luật. Những hành vi cản trở như trên không chỉ làm tình hình thêm phức tạp mà còn dẫn đến nguy cơ dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh bị chậm tiến độ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệu tập 11 người kích động, xuyên tạc chủ trương khai thác mỏ cát phục vụ cao tốc Bắc - Nam