Tổ cấp cứu, vận chuyển đường không Bệnh viện Quân y 175 đã phối hợp Binh đoàn 18 tổ chức thành công chuyến bay cấp cứu đưa một ngư dân bị đột quỵ não từ huyện đảo Trường Sa về đất liền điều trị.

Trực thăng kịp thời đưa một ngư dân bị đột quỵ não vào đất liền điều trị

Hồ Quang | 14/12/2022, 12:55

Tổ cấp cứu, vận chuyển đường không Bệnh viện Quân y 175 đã phối hợp Binh đoàn 18 tổ chức thành công chuyến bay cấp cứu đưa một ngư dân bị đột quỵ não từ huyện đảo Trường Sa về đất liền điều trị.

Sáng nay (14.12), trực thăng EC 225, số hiệu VN-8622 của Binh đoàn 18 đã hạ cánh xuống sân đỗ Viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quân y 175. Trực thăng đã đưa một ngư dân bị đột quỵ não trong lúc đang đánh bắt hải sản trên đảo Sinh Tồn (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) kịp thời vào đất liền điều trị.

dang-dat-bat-hai-san-tren-dao-truong-sa-mot-ngu-dan-bat-ngo-lmeo-mat-liet-nua-nguoi-hinh-anh(1).png
Sáng nay (14.12), trực thăng EC 225, số hiệu VN-8622 của Binh đoàn 18 đã kịp thời đưa ngư dân Trần Hữu về đến đất liền điều trị - Ảnh: BVCC

Thượng úy, bác sĩ Nguyễn Cảnh Chung - Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, ngay sau khi máy bay hạ cánh, bệnh nhân nhanh chóng được đưa vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quân y 175.

“Hiện các y, bác sĩ tiến hành hội chẩn, xét nghiệm cận lâm sàng để đưa ra phương án điều trị tiếp theo”, bác sĩ Chung nói.

Theo thông tin từ Bệnh viện Quân y 175, khoảng 20 giờ ngày 12.12, khi đang khai thác hải sản, ngư dân Trần Hữu (sinh năm 1978, quê quán thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị đau đầu, méo mặt, yếu và mất cảm giác nửa người trái, huyết áp cao. Ngư dân này sau đó được tàu cá BĐ 97573 TS đưa vào bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu. Tại đây, các y, bác sĩ đã tiến hành cấp cứu ban đầu. Qua hội chuẩn trực tuyến với Bệnh viện Quân y 175 và các đơn vị liên quan, chẩn đoán bệnh nhân bị đột quỵ não, có dấu hiệu phù não tiến triển.

dang-dat-bat-hai-san-tren-dao-truong-sa-mot-ngu-dan-bat-ngo-lmeo-mat-liet-nua-nguoi-hinh-anh-1.png
Bệnh nhân đã được chuyển đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quân y 175 để tiến hành làm các kỹ thuật cận lâm sàng để tiến hành điều trị - Ảnh: BVCC

Được sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Quốc phòng, Binh đoàn 18 đã điều trực thăng phối hợp với Tổ cấp cứu đường không Bệnh viện Quân y 175 do Thượng úy, bác sĩ Nguyễn Cảnh Chung - Khoa Hồi sức tích cực làm tổ trưởng bay ra đảo Sinh Tồn đưa bệnh nhân về đất liền.

Thượng úy, bác sĩ Nguyễn Cảnh Chung cho biết, trong quá trình vận chuyển, ê kíp đã phối hợp nhịp nhàng, khắc phục khó khăn trong điều kiện thời tiết xấu, mưa dông để bảo đảm an toàn cao nhất cho bệnh nhân. Đồng thời, đối với bệnh nhân đột quỵ cấp, ê kíp đã có những lưu ý để hạn chế những vấn đề không tốt trong quá trình vận chuyển bay như: rung xóc, tiếng ồn, say máy bay; cố định tư thế người bệnh trong quá trình vận chuyển làm sao thuận tiện nhất cho quá trình điều trị và hạn chế tổn thương tác động lên não.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực thăng kịp thời đưa một ngư dân bị đột quỵ não vào đất liền điều trị