Hôm nay 31.5, Trung Quốc báo cáo sự gia tăng đột ngột của COVID-19 ở tỉnh Quảng Đông (giáp biên giới nước ta), với 20 ca nhiễm được phát hiện trong cộng đồng hôm 30.5.

Trung Quốc bùng dịch COVID-19 chủng Ấn Độ ở tỉnh giáp Việt Nam

A.T | 31/05/2021, 11:58

Hôm nay 31.5, Trung Quốc báo cáo sự gia tăng đột ngột của COVID-19 ở tỉnh Quảng Đông (giáp biên giới nước ta), với 20 ca nhiễm được phát hiện trong cộng đồng hôm 30.5.

Trong số 27 trường hợp nhiễm coronavirus mới được Cơ quan y tế quốc gia Trung Quốc báo cáo trong bản cập nhật hàng ngày, chỉ có 7 ca nhiễm nhập cảnh, số còn lại bắt nguồn từ tỉnh Quảng Đông.

Con số của Quảng Đông thấp so với nhiều nơi trên thế giới, nhưng sự gia tăng này đã làm các nhà lãnh đạo Trung Quốc bàng hoàng vì họ vốn nghĩ rằng đã kiểm soát được căn bệnh này. Trung Quốc đã nới lỏng hầu hết các hạn chế đối với việc đi lại trong nước sau khi tuyên bố rằng vi rút đã được kiểm soát vào tháng 3 năm ngoái. Chỉ có du khách đến từ nước ngoài vẫn phải tuân thủ kiểm tra.

Nhưng với tình hình mới, Trung Quốc đã tái áp đặt các biện pháp kiểm soát du lịch chống coronavirus đối với tỉnh Quảng Đông. Chính quyền thành phố Quảng Châu với 15 triệu dân, đã yêu cầu tiến hành xét nghiệm hàng loạt sau khi các ca nhiễm tại địa phương được phát hiện bắt đầu từ ngày 21.5. Khoảng 700.000 người đã được xét nghiệm cho đến hết thứ tư tuần trước.

Hôm 29.5, chính quyền thành phố Quảng Châu cũng ra lệnh cho người dân trên 5 con phố ở quận Liwan phải ở nhà và đình chỉ các hoạt động không thiết yếu đồng thời đóng cửa các địa điểm vui chơi và mua sắm. Ở một số khu vực, các cơ sở giữ trẻ, các trường học cũng như nhà hàng ăn uống cũng bị đóng cửa.

Thành phố Quảng Châu tối qua phát đi thông báo cho biết những người rời thành phố từ sân bay, ga tàu và bến xe buýt đưa đón cần xuất trình bằng chứng về kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng ba ngày.

Chen Bin, Phó giám đốc Ủy ban Y tế Quảng Châu hôm qua thông báo các ca nhiễm gần đây ở thành phố đã được giải trình tự gien và kết quả cho thấy có liên quan tới một chủng vi rút lây lan nhanh được phát hiện ở Ấn Độ.

Trong số 20 bệnh nhân mới được xác nhận tại Quảng Đông vào ngày 30.5, 18 bệnh nhân được tìm thấy ở thành phố Quảng Châu và 2bệnh nhân ở thành phố Phật Sơn.

Tính đến ngày 30 tháng 5, Trung Quốc xác nhận có tổng cộng 91.099 ca mắc COVID-19 và số tử vong là 4.636.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc bùng dịch COVID-19 chủng Ấn Độ ở tỉnh giáp Việt Nam