Một nguồn tin trong ngành truyền hình tên Jiang đã nói với Radio Free Asia vào hôm 16.12 rằng vụ bê bối của Phạm Băng Băng đã tác động rất lớn đến những người trong ngành.

Trung Quốc: Nhiều người đổi nghề sau vụ bê bối của Phạm Băng Băng

22/12/2019, 17:58

Một nguồn tin trong ngành truyền hình tên Jiang đã nói với Radio Free Asia vào hôm 16.12 rằng vụ bê bối của Phạm Băng Băng đã tác động rất lớn đến những người trong ngành.

Diễn viên phụ trong trang phục nhà Thanh, nghỉ ngơi tại phim trường Hoành Điếm, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào ngày 12.5.2006

Phạm Băng Băng, một trong những nữ diễn viên được trả lương cao nhất của Trung Quốc, bất ngờ biến mất khỏi sự quan sát của công chúng vào giữa năm 2018 với cáo buộc trốn thuế. Sau đó, người ta đồn rằng cô bị các nhà chức trách Trung Quốc giam giữ và điều tra tại một địa điểm bí mật. Cuối cùng, Phạm Băng Băng xin lỗi công chúng và đồng ý đóng tiền phạt và thuế tổng cộng khoảng 130 triệu USD.

“Nhiều người trong ngành đang tìm cách đổi nghề. Có hai lý do cho chuyện này. Lý do đầu tiên là sự trừng trị thẳng tay đối với dòng vốn và việc rửa tiền trong ngành giải trí sau vụ bê bối của Phạm Băng Băng. Hiện nay, ít người chịu đầu tư vào làm phim”, Jiang tâm sự.

“Lý do thứ hai là công tác kiểm duyệt gay gắt các bộ phim điện ảnh và phim truyền hình. Như bạn có thể thấy, phần lớn các bộ phim truyền hình được chiếu trên tivi trong khung giờ vàng là những bộ phim ca ngợi Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc”, anh giải thích.

Khi một ngôi sao điện ảnh Trung Quốc nổi tiếng than thở trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hồi tháng 8 vừa qua rằng cô không nhận được bất cứ một vai nào trong 8 tháng, khán giả bỗng dưng nhận ra nhiều thần tượng trong số các thần tượng điện ảnh của họ có cùng hoàn cảnh và không đuợc chọn trong bất cứ phim mới phát hành nào.

Diễn viên Phạm Băng Băng

Dựa vào dữ liệu công khai, trong số 9.481 nam và nữ diễn viên ở Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Macao, và Đài Loan, khoảng 65% diễn viên không tham gia trong bất cứ bộ phim điện ảnh hoặc truyền hình nào được ra mắt trong năm nay.

Dữ liệu sản xuất phim truyền hình cũng tiết lộ tình hình tương tự. Các con số từ Cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc cho thấy trong 3 quý đầu năm 2019, số phim truyền hình được sản xuất giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, hơn 3.228 công ty trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình hoặc những lĩnh vực liên quan đã ngừng hoạt động, nếu so với 1.964 công ty trong năm 2018.

Jiang cũng cho biết ngay bây giờ, tại phim trường Hoành Điếm, tỉnh Chiết Giang, thậm chí các cửa hàng cho thuê thiết bị làm phim đang thua lỗ, nhưng họ tìm cách vượt qua khó khăn và hy vọng mọi thứ sẽ được cải thiện trong tương lai.

Mê Linh (theo Epoch Times)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Nhiều người đổi nghề sau vụ bê bối của Phạm Băng Băng