Do nợ lương nhân viên trong nhiều năm và không có tiền hoạt động nên Trung tâm ứng dụng tiến bộ KHCN tỉnh Bạc Liêu (trực thuộc Sở KHCN) buộc phải đóng cửa.

Trung tâm ứng dụng tiến bộ KHCN đóng cửa vì... thiếu kinh phí hoạt động

Trần Khải | 24/07/2023, 20:44

Do nợ lương nhân viên trong nhiều năm và không có tiền hoạt động nên Trung tâm ứng dụng tiến bộ KHCN tỉnh Bạc Liêu (trực thuộc Sở KHCN) buộc phải đóng cửa.

Ngày 24.7, ban lãnh đạo Trung tâm ứng dụng tiến bộ KHCN tỉnh Bạc Liêu đã phát đi thông báo cho toàn thể cán bộ, viên chức của đơn vị biết về quyết định đóng cửa, đồng thời có báo cáo về cơ quan chủ quản là Sở KHCN.

Theo đó, hơn 4 năm qua, cán bộ, viên chức của trung tâm không nhận được tiền lương, cũng như bất kỳ khoản tiền trợ cấp nào; còn nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội cho viên chức gần 3 năm, tạo ra tâm lý chán nản trong toàn thể cán bộ, viên chức…

Từ đó, trung tâm đã có văn bản gửi về cơ quan chủ quản về việc tạm xin dừng hoạt động cho đến khi nào đủ điều kiện hoạt động trở lại, nhưng đến nay chưa có ý kiến chỉ đạo từ cấp trên.

khcn.jpg
Thiếu kinh phí hoạt động, Trung tâm ứng dụng tiến bộ KHCN tỉnh Bạc Liêu buộc phải đóng cửa

Trong cuộc họp toàn thể trung tâm vào ngày 18.7, tất cả viên chức của đơn vị đều cho rằng, từ nay đến cuối năm, trung tâm không đủ điều kiện để hoạt động, không có việc làm và sẽ không có nguồn kinh phí để trả lương và các khoản đóng góp theo lương cho viên chức, người lao động. Do đó, viên chức của đơn vị đã đề xuất sẽ không vào cơ quan làm việc cho tới khi trung tâm đủ điều kiện hoạt động và quyền lợi của viên chức được đảm bảo.

Một lãnh đạo Sở KHCN tỉnh Bạc Liêu cho biết, nhiều năm qua trung tâm này bị khủng hoảng về tài chính. Do đây là cơ quan tự chủ về tài chính, nhưng thời gian qua không sản xuất được các mặt hàng chuyên môn nên không có kinh phí hoạt động.

“Sở cũng không có kinh phí để hỗ trợ, mà nêu hỗ trợ thì sai so với quy định”, vị lãnh đạo Sở KHCN tỉnh Bạc Liêu nói. Đồng thời, vị này cũng cho biết, bản thân ông đã đến thăm đơn vị và đã có chỉ đạo sớm phục hồi các cơ sở sản xuất như: sản xuất rượu, chế phẩm xử lý trong nuôi tôm… nhưng đơn vị đang vấp phải khủng hoảng nên gặp khó khăn.

Được biết trung tâm này hiện cũng chưa có Giám đốc, chỉ có Phó giám đốc phụ trách và người này cũng đã xin nghỉ làm Phó giám đốc phụ trách trung tâm nhưng chưa được chấp thuận.

“Trung tâm cũng đang còn nợ đề tài dự án nhiều, Sở chỉ đạo trung tâm phải có trách nhiệm xử lý tài chính theo kết luận của thanh tra và UBND tỉnh”, vị lãnh đạo Sở KHCN tỉnh Bạc Liêu chia sẻ và thừa nhận, việc một trung tâm trực thuộc sở xin đóng cửa là chưa có tiền lệ từ trước đến nay. Việc khó của Trung tâm ứng dụng tiến bộ KHCN đang được sở báo cáo về UBND tỉnh, nhằm có phương án gỡ khó cho đơn vị, vì trung tâm này có vai trò quan trọng của ngành KHCN.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm ứng dụng tiến bộ KHCN đóng cửa vì... thiếu kinh phí hoạt động