Còn 3 ngày nữa là hết hạn đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm nay. Hàng loạt các trường ĐH công bố điểm sàn năm nay thấp hơn rất nhiều so với điểm chuẩn năm 2022. Trước lúc đăng ký xét tuyển, nhiều thí sinh bồn chồn với quyết định của chính mình.

Trước 'deadline' đăng ký xét tuyển đại học: Nhiều thí sinh lo lắng, sốt ruột đến 'nóng trong người'

Hạ Vĩ | 27/07/2023, 21:38

Còn 3 ngày nữa là hết hạn đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm nay. Hàng loạt các trường ĐH công bố điểm sàn năm nay thấp hơn rất nhiều so với điểm chuẩn năm 2022. Trước lúc đăng ký xét tuyển, nhiều thí sinh bồn chồn với quyết định của chính mình.

Trước lúc quyết định bấm “enter” theo deadline (hạn chót) đăng ký xét tuyển, nhiều thí sinh lo lắng, bồn chồn ngay với quyết định của chính mình.

Đã có hơn 100 trường đại học công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển. Mức điểm sàn khá thấp ở mức 15 - 20 điểm, có trường ở mức 24,5 điểm.

Điểm sàn được hiểu là điều kiện điểm số căn bản để thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. Việc điểm sàn thấp, điểm chuẩn năm 2022 của các ngành, các trường lại cao vọt đã khiến cả thí sinh lẫn phụ huynh lo lắng, bồn chồn, nóng trong người trước deadline phải “enter” đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

1(1).jpg
Nhiều 2K5 thanh lọc cơ thể bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh để khỏi nóng trong người trước deadline đăng ký xét tuyển đại học năm nay

“Em rất lo lắng, sốt ruột đến nóng trong người trước khi quyết định bấm nút đăng ký dù đã tham chiếu điểm chuẩn của ngành mà em muốn học từ năm trước nhưng việc có nhiều thí sinh được tuyển vào theo phương thức xét tuyển sớm cộng thêm điểm sàn thấp, nguyện vọng đăng ký vào sẽ tăng cao dẫn đến điểm chuẩn sẽ cao làm cho những người có mức điểm khá như em nóng lòng như lửa đốt trước quyết định xắp xếp thứ tự nguyện vọng ưu tiên thế nào”, Tạ Thùy Ngân, nữ sinh tại Hà Nội vừa uống chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh vừa nói.

2(1).jpg

Trà thanh nhiệt Dr Thanh được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên giúp thanh lọc cơ thể để tươi mát mỗi ngày

Ngân cho biết em sẽ phải “chốt hạ” việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trong ngày mai để đề phòng những trục trặc nếu để “nước đến chân mới nhảy”. “Thời tiết nắng nóng gay gắt, em cũng bồn chồn, nóng lòng như lửa đốt khi đứng trước quyết định quan trọng của đời người. Suốt cả tuần qua, em luôn uống Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể, lấy lại cảm giác tươi mát trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”, Thùy Ngân cho biết thêm.

Điểm sàn thấp, các nguyện vọng đổ dồn vào các ngành, trường uy tín và được nhiều thí sinh yêu thích, dẫn đến điểm chuẩn cao đang khiến không ít thí sinh nóng lòng bồn chồn, cân nhắc từng bước để đỗ được ngành học, trường mong muốn.

“Cả tuần qua em bồn chồn, mất ngủ dẫn tới nóng trong người bởi deadline đăng ký xét tuyển đã cận kề nên hàng ngày em đều phải thanh lọc, làm mát cơ thể bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh. Điểm sàn năm nay thấp dẫn tới nguyện vọng đăng ký vào các ngành “hot” sẽ tăng rất cao, điều này làm điểm chuẩn sẽ tăng cao hơn nữa khiến cơ hội dành cho những thí sinh có điểm khá như em sẽ thấp dần khi các trường chọn thí sinh điểm từ cao xuống”, Thành Chung, thí sinh tại TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng chia sẻ.

3(1).jpg
Trước hạn đăng ký xét tuyển đại học sắp tới, nhiều thí sinh ăn không ngon ngủ không yên dẫn tới nóng trong người bởi đứng trước thời điểm quyết định ngành học cho tương lai

Vừa uống chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh để làm mát cơ thể khỏi nóng trong người, Thành Chung nói: “Từ những tư vấn của ba mẹ, thày cô và những anh chị đi trước, chiến lược đăng ký nguyện vọng của em chia thành 3 nhóm: cao hơn, ngang bằng và thấp hơn so với điểm thi tốt nghiệp của em. Dù đã xác định xong thứ tự các nguyện vọng cho các ngành học, nhưng em vẫn rất nóng lòng, thấp thỏm xem quyết định mình đưa ra sẽ thế nào trong ít ngày tới”, nam sinh chia sẻ.

Một số thí sinh khác quyết định “om” nguyện vọng đến ngày cuối, điều này không chỉ làm các thí sinh bồn chồn, nóng lòng như lửa đốt bởi thấp thỏm tới phút cuối cùng mà còn có thể xảy ra những rủi ro như nghẽn mạng, cúp điện hay vì bất cứ một lý do đột xuất nào đó dẫn tới các bạn sẽ không kịp đăng ký và bỏ lỡ cơ hội của mình.

4(1).jpg
Nhiều 2K5 đang chuyền tay nhau những chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cho cơ thể tươi mát hơn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng để đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Nhiều thí sinh càng nóng lòng hơn nữa khi có một số thông tin dự báo điểm chuẩn ở một số trường đại học "top" trên có thể tăng nhẹ so với năm ngoái do số lượng nguyện vọng đầu vào tăng cao trong khi chỉ tiêu tuyển sinh có giới hạn.

Thời điểm này, các thí sinh nên bình tĩnh, thanh lọc làm mát cơ thể với các thức uống như Trà thanh nhiệt Dr Thanh để chốt lại chiến lược đăng ký phù hợp nhất, đừng bao giờ chỉ đặt duy nhất một nguyện vọng để tránh rủi ro. Thí sinh cần có lựa chọn thông minh ở các mức cao - trung bình - thấp, và mạnh dạn đăng ký nguyện vọng cho ngành học mình yêu thích lên thứ tự đầu tiên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước 'deadline' đăng ký xét tuyển đại học: Nhiều thí sinh lo lắng, sốt ruột đến 'nóng trong người'