Vào ngày mai (9.1), lượt 2 vòng loại giải U.19 quốc gia 2024 diễn ra với việc 2 đội mạnh là Hà Nội và SLNA bắt đầu tham chiến.
Thể thao

Trước lượt 2 vòng loại giải U.19 quốc gia 2024: Hà Nội và SLNA xung trận

Anh Tú08/01/2024 11:32

Vào ngày mai (9.1), lượt 2 vòng loại giải U.19 quốc gia 2024 diễn ra với việc 2 đội mạnh là Hà Nội và SLNA bắt đầu tham chiến.

hnoi.jpeg
Hai đội U.19 Hà Nội (áo vàng) và SLNA (áo trắng) sẽ ra quân từ lượt 2 giải U.19 quốc gia 2024

Bảng A là cuộc cạnh tranh vị trí đầu bảng rất khốc liệt giữa 3 đội Viettel, Hà Nội và PVF-CAND. Trong lượt trận đầu tiên của bảng A, các cầu thủ trẻ Viettel đã thể hiện sức mạnh khi chơi áp đảo trước Nam Định để giành thắng lợi 6-1 và chiếm ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, PVF-CAND cũng chứng tỏ họ đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với Viettel và Hà Nội bằng chiến thắng 3-1 trước Trung tâm bóng đá Đào Hà để giành ngôi nhì bảng.

Vào 15 giờ ngày 9.1, PVF-CAND và Viettel sẽ đối đầu nhau trong trận đấu được coi là chìa khóa xác định ngôi đầu bảng A. Tại giải U.21 hồi tháng 9 năm ngoái, PVF-CAND và Viettel đã gặp nhau 2 lần. Ở vòng loại, hai đội hòa nhau 1-1 và đến trận đấu ở vòng bảng tổ chức ở Thanh Hóa, hai đội hòa nhau 2-2.

Tuy nhiên, dàn cầu thủ hiện giờ của PVF-CAND rất khác so với đội hình đăng quang ở Thanh Hóa. Thay vào đó, PVF-CAND ở vòng loại giải U.19 lúc này là đội hình đăng quang giải U.15 quốc gia cách đây 3 năm nên kinh nghiệm chưa nhiều bằng Viettel. Do vậy, Viettel được đánh giá nhỉnh hơn một chút, nhất là những gì họ đã thể hiện qua thế trận áp đảo trước Nam Định (kiểm soát bóng luôn khoảng trên 60% thời gian, tung 21 cú dứt điểm trong đó 2/3 là trúng cầu môn).

Hà Nội không thi đấu lượt trận đầu tiên tại bảng A sẽ ra quân trong trận gặp Trung tâm bóng đá Đào Hà. Có thể thấy Đào Hà vẫn chưa tiến bộ nhiều sau vòng loại giải U.21 khi vừa để thua PVF-CAND 1-3. Tại vòng loại giải U.21 năm ngoái, Hà Nội cũng gặp Đào Hà và chỉ thắng 1-0 trong bối cảnh đội bóng của HLV Dương Hồng Sơn đã nắm chắc tấm vé đi tiếp. Còn trận gặp chiều mai, Hà Nội sẽ phải nỗ lực để thắng đậm để đua hiệu số với Viettel và PVF-CAND khi cần thiết.

Tại bảng B, một đội bóng khác của lò đào tạo PVF là U.19 PVF sẽ thi đấu lượt trận thứ 2 gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ở trận ra quân, chủ nhà PVF đã dùng nhiều gương mặt vừa vô địch giải U.21 quốc gia hồi tháng 9 năm ngoái như Nguyễn Lê Phát, Lê Thắng Long, Nguyễn Văn Bách... nhưng đã bị Thanh Hóa cầm hòa 1-1. Kết quả đó rõ ràng không làm hài lòng PVF nên họ sẽ phải bắt đầu khơi lại mạch thắng khi tiếp Hà Tĩnh được đánh giá yếu hơn.

Việc Thanh Hóa nghỉ thi đấu lượt 2 sẽ là cơ hội để Công an Hà Nội vươn lên khi họ chỉ phải gặp đội bóng yếu nhất bảng là Luxury Hạ Long. Sở dĩ coi Luxury Hạ Long yếu nhất bảng vì họ là đơn vị duy nhất tại bảng đấu không có đại diện chơi tại giải chuyên nghiệp quốc gia. Chính xác là Hạ Long chơi tại giải Hạng nhì 2023 nhưng xếp cuối bảng và phải xuống chơi tại giải Hạng ba 2024.

Cùng với thành tích mờ nhạt tại vòng loại giải U.21 năm ngoái (xếp cuối bảng với 5 trận toàn thua) thì rất khó để đại diện từ Quảng Ninh tạo ra bất ngờ.

Tại bảng C, Đà Nẵng vừa có chiến thắng đậm nhất vòng 1 khi hạ Sông Trà Quảng Ngãi 5-0. Ở lượt trận thứ 2, Đà Nẵng sẽ gặp chủ nhà Huế, đội vừa bị Quảng Nam cầm hòa 1-1. Dù có lợi thế sân nhà nhưng rất khó để Huế tạo bất ngờ nếu biết từ 2020 trở lại đây, Đà Nẵng đã thắng Huế cả 6 lần ở vòng loại các giải U.19 quốc gia.

Trong khi đó, Quảng Ngãi sau khi thua đậm Đà Nẵng đã gặp một đội bóng rất mạnh là SLNA. Lượt trận thứ nhất, SLNA không thi đấu nên đây là cơ hội để đương kim á quân thể hiện sức mạnh. Cần nhớ, lứa cầu thủ U.19 SLNA trong tay HLV Nguyễn Huy Hoàng lần này có nhiều gương mặt đang thuộc diện theo dõi của Đội 1. Màn trình diễn của họ ở giải U.19 sẽ quyết định rất lớn đến cơ hội lên chơi V.League của họ vào mùa giải tới nên tất cả sẽ rất nỗ lực.

Tại bảng D, HAGL sau khi gọi lại những cầu thủ xuất sắc nhất từ Kon Tum về chuẩn bị cho vòng loại U.19 quốc gia như Môi Sê, Trần Gia Bảo... đã thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng 2-0 trước Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, trở ngại tiếp theo sẽ khó hơn khi họ phải gặp Bình Định, đội vừa cầm chân Khánh Hòa 0-0.

Kon Tum sau khi trả quân cho HAGL sẽ thi đấu ra sao cũng là điều khiến nhiều người tò mò. Sau khi nghỉ lượt trận đầu, Kon Tum sẽ gặp thử thách lớn khi phải đối đầu với Khánh Hòa.

Tại bảng E, đội chủ nhà Bình Phước bất ngờ bị đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng là Phú Yên cầm hòa 1-1 ở trận ra quân. Lượt trận thứ 2, Bình Phước sẽ gặp khó khăn khi phải tiếp Đắk Lắk đang lên tinh thần sau khi thắng đậm Tây Ninh 3-0. Trong khi đó, Tây Ninh sẽ phải tạm gác thất vọng để đối đầu với Lâm Đồng, đội bóng nghỉ thi đấu lượt trận thứ nhất.

Tại bảng F, Becamex Bình Dương chứng tỏ sức mạnh khi giành chiến thắng 2-0 trước láng giềng Đồng Nai với 2 bàn ghi trong nửa cuối hiệp 2. Ở lượt thứ 2, Bình Dương sẽ gặp một đối thủ có lối chơi phòng ngự còn khó chịu hơn là Long An. Cần nhớ, các cầu thủ trẻ Long An vừa tham gia vòng chung kết giải U.21 quốc gia, nơi mà họ đã vào đến tận tứ kết. Chủ nhà bảng F là Bà Rịa - Vũng Tàu sau khi thắng TP.HCM 1-0 trong trận ra quân có cơ hội củng cố vị trí khi chỉ phải gặp Đồng Nai.

Tại bảng G, cả 2 trận lượt thứ nhất là Cần Thơ - An Giang và Đồng Tháp - Tiền Giang đều hòa 1-1. Ở lượt thứ 2, Đồng Tháp nghỉ thi đấu nên An Giang có cơ hội vươn lên nếu họ thắng được chủ nhà Tiền Giang. Nhưng điều này cũng không hề dễ nếu biết ở vòng loại năm ngoái, hai đội hòa nhau trong cả 2 trận.

Do vậy, sẽ không quá ngạc nhiên nếu Cần Thơ vươn lên dẫn đầu bảng F sau lượt trận thứ 2 khi họ chỉ phải gặp tân binh Vĩnh Long lần đầu dự giải.

lich.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
một giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước lượt 2 vòng loại giải U.19 quốc gia 2024: Hà Nội và SLNA xung trận