Sau 3 lượt đấu, vòng loại giải U.19 quốc gia 2024 đã phác họa khá rõ tương quan các bảng. Lượt thứ 4 vào 14.1 sẽ là thời điểm bước ngoặt của các đội.
Thể thao

Trước lượt 4 vòng loại U.19 quốc gia 2024: Thời điểm bước ngoặt

Anh Tú15:33 13/01/2024

Sau 3 lượt đấu, vòng loại giải U.19 quốc gia 2024 đã phác họa khá rõ tương quan các bảng. Lượt thứ 4 vào 14.1 sẽ là thời điểm bước ngoặt của các đội.

hnoi.jpg
Các cầu thủ trẻ Hà Nội (áo vàng) và Viettel (áo đỏ) không lạ gì nhau

Tại bảng A, đúng như nhận định từ trước vòng loại, đây là bảng đấu tử thần giữa 3 đội Hà Nội, Viettel và PVF-CAND. Cả 2 trận cầu đinh giữa Viettel gặp PVF-CAND và Hà Nội gặp PVF-CAND đều có kết quả hòa. Nhờ đó, PVF-CAND đang dẫn đầu bảng với 5 điểm sau 3 trận. Hà Nội và Viettel cùng có 4 điểm nhưng mới đá 2 trận.

Vòng này, Hà Nội sẽ gặp Viettel để xác định vị trí 2 đội sau lượt đi. Các cầu thủ trẻ hai đội hầu như không lạ gì nhau. Tại vòng loại giải U.19 năm ngoái, hai lần Hà Nội và Viettel gặp nhau đều bất phân thắng bại.

Tại vòng loại giải U.21 vừa qua, Viettel thắng Hà Nội ở vòng loại trong trận đấu mà đội bóng Thủ đô đã cầm chắc vé đi tiếp. Nhưng đến vòng chung kết, Hà Nội đã trả xong món nợ khi thắng Viettel trong loạt luân lưu tại tứ kết. Cho dù hàng công của U.19 Hà Nội chơi ấn tượng hơn tại vòng loại năm nay nhưng kết quả hòa có lẽ sẽ dễ xảy ra nhất.

PVF-CAND đang dẫn đầu bảng sẽ không được phép lơ là sau 2 trận hòa liên tiếp. Vòng này, PVF-CAND sẽ gặp đối thủ nhẹ ký hơn là Nam Định. Dù vòng trước Nam Định có thắng Trung tâm bóng đá Đào Hà 3-0 nhưng họ cũng khó lòng tạo ra bất ngờ trước PVF-CAND.

Tại bảng B, cả ba đội Thanh Hóa, PVF và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cùng có 4 điểm nhưng Thanh Hóa và PVF mới thi đấu 2 trận. Vòng này, trận đấu giữa Thanh Hóa và Hà Tĩnh sẽ giúp xác định Hà Tĩnh có đủ thực lực chen vào cuộc đua cùng PVF và Thanh Hóa hay không.

Rất khó để Hà Tĩnh tạo ra bất ngờ vì 4 điểm mà họ có được lúc này là lấy từ trận hòa CAHN và thắng tối thiểu Luxury Hạ Long. Khi gặp đối thủ mạnh là PVF thì Hà Tĩnh dễ dàng thua 0-4 nên sẽ không ngạc nhiên nếu Thanh Hóa thắng, thậm chí thắng đậm đội trẻ núi Hồng.

Trong khi đó, PVF dễ thở hơn khi gặp Luxury Hạ Long. Các cầu thủ trẻ PVF cũng không lạ gì Hạ Long vì nhiều người ở hai đội đã đối đầu nhau tại vòng loại giải U.21 năm ngoái mà khi đó PVF đã thắng 3-0.

Tại bảng C, Đà Nẵng đang dẫn đầu với 5 điểm sau 3 trận còn SLNA và Quảng Nam xếp sau với 4 điểm sau 2 trận. Vòng này, trận derby Đà Nẵng gặp Quảng Nam sẽ có tính chất xác định cục diện bảng đấu.

Nếu nhìn các giải trẻ gần đây, Đà Nẵng luôn thi đấu xuất sắc để góp mặt tại vòng chung kết nhưng họ luôn gặp khó trước người anh em Quảng Nam. Tại vòng loại giải U.19 năm 2022, Quảng Nam thắng Đà Nẵng 2-1 lượt đi, hòa 0-0 lượt về. Gần đây hơn, các cầu thủ trẻ Đà Nẵng dù vượt vòng loại giải U.21 quốc gia 2023 nhưng cũng bị Quảng Nam cầm hòa 1-1.

Trong khi 2 đối thủ mạnh nhất bảng gặp nhau, SLNA có cơ hội vươn lên nếu thắng chủ nhà Huế. Nhiệm vụ này cũng không hề dễ dù lực lượng SLNA được đánh giá cao hơn hẳn. Vòng loại U.19 năm ngoái, SLNA đã thua Huế 1-2 rất bất ngờ trong trận lượt đi. Năm nay, Huế được chơi trên sân nhà và tinh thần thi đấu được thể hiện rất tốt khi hòa Quảng Nam và Đà Nẵng với các bàn thắng ghi vào cuối trận.

Tại bảng D, HAGL toàn thắng 2 trận nhưng vừa bị Khánh Hòa giành ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn. Vòng này, Khánh Hòa nghỉ thi đấu nên đây là cơ hội để HAGL lấy lại ngôi đầu. Nhiệm vụ của HAGL càng trở nên dễ dàng khi chỉ phải gặp Kon Tum.

Đúng là đội trẻ Kon Tum vừa gây bất ngờ ở giải U.21 vừa qua với việc lọt vào tứ kết nhưng đó là nhờ lực lượng của HAGL tăng cường. Các trụ cột của HAGL hiện đã rút về thi đấu tại giải U.19 lần này nên tuyến trẻ của Kon Tum lại trở về với sự non nớt khiến họ vừa thua liền 2 trận với 7 lần lọt lưới. Nhiều khả năng HAGL sẽ có một chiến thắng nhẹ nhàng như tại vòng loại giải U.19 năm ngoái (1-0 lượt đi, 2-0 lượt về).

Bình Định cũng có cơ hội áp sát hai đội đầu bảng khi chỉ phải gặp Vĩnh Phúc - đội toàn thua sau 2 trận. Lúc này, Bình Định có 4 điểm và nếu thắng Vĩnh Phúc thì họ sẽ có 7 điểm ngang với Khánh Hòa.

Tại bảng E, Đắk Lắk tạm dẫn đầu bảng với 6 điểm sau 3 trận. Đắk Lắk có cơ hội bảo vệ vị trí số 1 nếu thắng Phú Yên, đội bóng cứng đầu với 2 trận toàn hòa. Nếu Đắk Lắk không thể có 3 điểm thì nhiều khả năng họ sẽ phải nhường ngôi đầu cho chủ nhà Bình Phước. Sau khi nghỉ thi đấu vòng 3, Bình Phước đang rất sung sức trước Lâm Đồng vẫn chưa nguôi nỗi buồn vừa thua Đắk Lắk ở vòng trước.

Tại bảng F, chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu không thi đấu vòng trước nhưng nhảy lên dẫn đầu do Bình Dương bất ngờ thua đậm TP.HCM 1-4. Vòng này, Bà Rịa Vũng Tàu sẽ gặp đối thủ khó lường Long An.

Sau khi chiến thắng Đồng Nai 3-0, Long An có 3 điểm và xếp thứ 4. Nhưng nếu "Trâu chiến" thắng Bà Rịa Vũng Tàu thì hai đội sẽ đổi ngôi cho nhau. Long An với nhiều cầu thủ từng dự VCK giải U.21 quốc gia tháng 9 năm ngoái nên nhiều kinh nghiệm hơn. Do vậy, đây là một trận đấu tiềm ẩn nhiều bất ngờ.

TP.HCM sau cú sốc thua Bà Rịa Vũng Tàu trận ra quân đã xốc lại tinh thần bằng chiến thắng trước Bình Dương. Vòng này, TP.HCM có cơ hội gặt hái thêm điểm khi chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng là Đồng Nai (toàn thua 3 trận, thủng lưới 8 bàn).

Tại bảng G, An Giang đang dẫn đầu bảng với 5 điểm sau 3 trận trong khi đội được đánh giá mạnh nhất bảng là Đồng Tháp có 4 điểm nhưng mới đá 2 trận. Cuộc đối đầu giữa An Giang và Đồng Tháp hứa hẹn nhiều căng thẳng. Ở vòng loại năm ngoái, hai trận gặp nhau giữa họ đều rất sít sao: hòa 1-1 lượt đi và Đồng Tháp thắng 1-0 lượt về.

Trận còn lại ở bảng G, chủ nhà Tiền Giang có cơ hội áp sát ngôi đầu khi chỉ phải gặp đối thủ Vĩnh Long yếu nhất bảng. Tân binh Vĩnh Long đã thua cả 2 trận rất đậm với cùng tỷ số 1-5 trước Cần Thơ và An Giang.

u19.jpg
bxh.jpg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước lượt 4 vòng loại U.19 quốc gia 2024: Thời điểm bước ngoặt