Càng gần đến đích, vòng loại giải U.19 quốc gia 2024 lại càng hấp dẫn khi các đội không được phép chủ quan.
Thể thao

Trước lượt 7 vòng loại U.19 quốc gia 2024: Đến lúc tăng tốc

Anh Tú21/01/2024 17:01

Càng gần đến đích, vòng loại giải U.19 quốc gia 2024 lại càng hấp dẫn khi các đội không được phép chủ quan.

Tại bảng A, cả hai đội Viettel và PVF-CAND vòng trước đều chiến thắng để củng cố vững chắc 2 vị trí dẫn đầu với 13 và 11 điểm sau 5 trận. Hà Nội đang rơi vào thế bất lợi khi chỉ có 7 điểm dù thi đấu ít hơn 1 trận.

Vòng này, Hà Nội có cơ hội thu hẹp khoảng cách với 2 đội xếp trên khi chỉ phải gặp Trung tâm bóng đá Đào Hà trong khi Viettel và PVF-CAND sẽ quyết đấu với nhau. Chiến thắng cho Hà Nội là điều có thể dự báo trước khi Trung tâm bóng đá Đào Hà quá yếu và trận lượt đi, Hà Nội từng giành thắng lợi đến 8-0.

u19.jpg
Lượt đi, Viettel (áo trắng) và PVF-CAND đã hòa nhau 3-3

Trận đấu giữa Viettel và PVF-CAND sẽ hấp dẫn hơn khi cả hai đều hiểu rằng nếu thắng trận này thì coi như chạm một tay vào tấm vé dự VCK. Trận lượt đi, Viettel và PVF-CAND đã hòa nhau đầy kịch tính. PVF-CAND khởi đầu tốt hơn và đã liên tục dẫn bàn. Nhưng với những nỗ lực trong 20 phút cuối trận, Viettel đã ghi liền 2 bàn để san bằng tỷ số hòa 3-3.

Tại bảng B, trận thua 1-5 trước PVF vòng trước khiến Thanh Hóa mất vị trí dẫn đầu vào tay PVF khi đội chủ nhà đã có 13 điểm, hơn Thanh Hóa 3 điểm. Vòng này, Thanh Hóa nghỉ thi đấu nên PVF có cơ hội để nới rộng khoảng cách khi chỉ phải gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trận lượt đi, PVF đã có chiến thắng 4-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trận này, dù PVF mở tỷ số sớm ngay phút thứ 5 nhưng gặp khó trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Phải chờ đến 15 phút cuối, khi thể lực Hà Tĩnh sa sút thì PVF mới ghi được thêm 3 bàn. Nhưng vào lúc này, PVF đã vào phom nên họ có thể thắng Hà Tĩnh đơn giản hơn, đậm đà hơn.

Tại bảng C, Đà Nẵng vừa chấm dứt được mạch 3 trận hòa liên tiếp khi thắng Quảng Ngãi 2-0. Nhờ thắng lợi này, Đà Nẵng có 9 điểm và áp sát ngôi đầu của SLNA. Lúc này, SLNA dẫn đầu với 10 điểm và đá ít hơn các đội còn lại trong bảng 1 trận.

Vòng này, SLNA chỉ phải gặp Quảng Ngãi nên đội bóng xứ Nghệ nhiều khả năng có thêm 3 điểm để tiến nhanh về đích. Trận lượt đi, SLNA đã thắng Quảng Ngãi 7-0 và từ đó đến giờ Quảng Ngãi vẫn chìm trong các trận thua liên tiếp.

Lúc này, Huế đã vươn lên thứ ba với 8 điểm, chỉ kém đội nhì bảng Đà Nẵng 1 điểm nên trận Huế gặp Đà Nẵng sẽ có ý nghĩa quyết định ai sẽ có cơ hội cùng SLNA đi tiếp. Trận lượt đi, hai đội hòa nhau 1-1 trong thế trận Đà Nẵng phải đá thiếu người từ phút thứ 7 và bị gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 5. Những chi tiết này cho thấy trận lượt về chiều mai sẽ rất hấp dẫn.

Tại bảng D, HAGL là đội duy nhất có thành tích toàn thắng và lúc này đã bỏ xa đội xếp thứ 2 là Khánh Hòa đến 5 điểm. Sẽ không ngạc nhiên nếu HAGL là đội đầu tiên vượt vòng loại giải U.19 năm nay. Vòng này, HAGL gặp Bình Định, đội bóng đang xuống tinh thần sau khi thua trận quan trọng gặp Khánh Hòa ở lượt trước.

Lượt đi, HAGL chỉ thắng Bình Định 1-0 và lượt về nhiều khả năng đội bóng phố núi sẽ có thêm 3 điểm từ một chiến thắng nhẹ nhàng. Khánh Hòa không có nhiều cơ hội để giành vị trí dẫn đầu nhưng sẽ nỗ lực kiếm điểm để củng cố hy vọng giành vé vớt. Vòng này, Khánh Hòa chỉ phải gặp Kon Tum, đội từng thua họ 0-5 ở trận lượt đi.

Tại bảng E, việc Bình Phước để thua Phú Yên vòng trước đã tạo ra thế cục khó đoán. Bình Phước vẫn dẫn đầu với 10 điểm nhưng họ chỉ còn hơn Đắk Lắk hiệu số (9/3 so với 8/5). Lúc này, Phú Yên là đội duy nhất bất bại tại bảng E và đã vươn lên thứ 3 với 9 điểm.

Lượt đấu thứ 7, Phú Yên được nghỉ thi đấu trong khi 2 đội đầu bảng Bình Phước và Đắk Lắk sẽ quyết đấu với nhau. Lượt đi, Bình Phước cũng rơi vào tình thế khó khăn về tâm lý như hiện giờ nhưng họ đã biết xốc dậy tinh thần để thắng Đắk Lắk 2 bàn.

Tại bảng F, cục diện cũng phức tạp không kém sau khi TP.HCM bất ngờ thua trước Bà Rịa Vũng Tàu ở trận lượt về. Ngoài Bình Dương vững chắc ngôi đầu với 12 điểm thì vị trí nhì bảng đang dần khó đoán. Bà Rịa Vũng Tàu nhờ thắng TP.HCM đã nhảy từ thứ 4 lên thứ 2 với 9 điểm. Cả TP.HCM và Long An mới có 7 điểm nhưng Long An còn 1 trận chưa đấu.

Vòng này, Bà Rịa Vũng Tàu có cơ hội tích lũy thêm điểm số khi chỉ phải tiếp Đồng Nai vốn đã toàn thua cả 6 trận đấu. Trong khi đó, Bình Dương sẽ có một bước tiến dài đến vòng chung kết nếu lặp lại được chiến thắng trước Long An như thắng lợi 2-1 ở lượt đi.

Tại bảng G, việc Đồng Tháp liên tục bị Vĩnh Long cầm hòa, thua Tiền Giang đã khiến cuộc đua trở nên phức tạp. An Giang, Đồng Tháp và Tiền Giang cùng có 8 điểm/5 trận nhưng An Giang dẫn đầu nhờ có hiệu số tốt nhất (việc xét đối đầu là tiêu chí đầu tiên nhưng chỉ xét đến khi các đội bằng điểm thi đấu hết với nhau). Cần Thơ xếp thứ 4 với 7 điểm.

Vòng này, Đồng Tháp nghỉ thi đấu trong khi An Giang và Tiền Giang sẽ quyết đấu vì ngôi đầu. Trận lượt đi, An Giang và Tiền Giang đã hòa nhau 2-2 đầy kịch tính. Nếu hai đội tiếp tục hòa nhau thì Cần Thơ có thể tranh thủ vươn lên dẫn đầu khi họ phải gặp Vĩnh Long. Trận lượt đi, Cần Thơ đã thắng Vĩnh Long đến 5-1.

lich.jpg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước lượt 7 vòng loại U.19 quốc gia 2024: Đến lúc tăng tốc