Đây được xem là động thái tháo chạy của Triệu Vy trước khi tên tuổi và sự nghiệp nữ diễn viên "Tiểu Yến Tử" bị cấm hoàn toàn ở Trung Quốc.

Trước scandal, Triệu Vy đã âm thầm rút tài sản ra khỏi nhiều công ty

Minh An | 28/08/2021, 13:09

Đây được xem là động thái tháo chạy của Triệu Vy trước khi tên tuổi và sự nghiệp nữ diễn viên "Tiểu Yến Tử" bị cấm hoàn toàn ở Trung Quốc.

Đêm 26.8, thông tin Triệu Vy bị tẩy chay trên diện rộng được nhiều tờ báo Trung Quốc đăng tải. Tên của nữ diễn viên bị xóa tên khỏi các tác phẩm kinh điển từng làm nên tên tuổi của cô như Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Họa bì, Kinh hoa yên vân, Mẹ hổ bố mèo... Động thái này được cho là bắt đầu của quá trình cấm hoạt động nghệ thuật với Triệu Vy – một cách xóa bỏ sự tồn tại của một nữ diễn viên và những bộ phim của cô ở đại lục. 

trieuvy3.jpg
Triệu Vy được nhiều khán giả Việt biến đến nhờ vai diễn trong Hoàn Châu cách cách 

Sự nghiệp và danh tiếng của "én nhỏ" gần như sụp đổ hoàn tại quốc gia này. Tuy nhiên, theo 163 đưa tin vào hôm qua (27.8), trước khi thông tin Triệu Vy bị “phong sát” diễn ra trên diện rộng thì nữ diễn viên đã kịp thanh lý nhiều tài sản và âm thầm rút khỏi nhiều công ty.

Trước đó, cô nắm trong tay ít nhất 14 công ty. Trong đó có công ty TNHH Truyền thông Văn hóa Phổ Lâm Bắc Kinh với 70% cổ phần. Với danh nghĩa công ty này, nữ diễn viên đầu tư cho nhiều công ty khác bao gồm tập đoàn giải trí Vân Phong, nhà hàng Gia Toàn Thất Phúc, công ty TNHH Liên đoàn Công nghiệp Văn hóa Hong Kong...

Gần nhất, ngôi sao Hoàn Châu cách cách đã rút khỏi công ty TNHH Văn Hóa Hải Đồng Thượng Hải. Bên cạnh đó, người kiểm soát thực tế của các công ty này từ lâu đã đổi sang Ngụy Khải Dĩnh, là mẹ của nữ diễn viên.

Theo Sina, để tiến hành rút lui một cách im lặng như vậy, nữ diễn viên đã có sự chuẩn bị từ trước. Cô nhìn thấy nguy cơ của mình và tìm cách tháo chạy.

Hiện tại, giới chức Trung Quốc chưa đưa ra thông báo chính thức về nguyên nhân cũng như hình phạt thực sự dành cho Triệu Vy. 

trieuvy2.jpg
Hình ảnh Triệu Vy và dinh thự cổ tại Pháp 

Triệu Vy nổi tiếng khắp châu Á nhờ thành công của vai diễn Tiểu Yến Tử của Hoàn châu cách cách. Nhờ vai diễn này, cô trở thành nữ diễn viên “quốc dân” được khán giả mọi tầng lớp, thế hệ yêu mến, trong đó có nhiều khán giả Việt Nam.

Trong cuộc sống đời tư, Triệu Vy cũng từng gây ồn ào khi bị gắn mác Tiểu tam. Trước khi đến với người chồng hiện tại là tỷ phú Huỳnh Hữu Long, nữ diễn viên bị xem là người thứ ba xen ngang vào cuộc tình của thiếu gia Uông Vũ và người đẹp đất Hương cảng - Trương Mẫn.

Theo Sina, hiện có nhiều nguồn tin cho rằng Triệu Vy đã thuê chuyên cơ riêng rời khỏi Trung Quốc và tới Bordeaux (Pháp) sáng 27.8 (giờ Pháp). 

trieuvy1.jpg
Trang trại nho và nơi sản xuất rượu của nữ diễn viên trị giá hàng triệu USD

Tại đây, vợ chồng nữ diễn viên sở hữu trang trại rượu Chateau Monlot, nằm ở ngoại ô Bordeaux, trị giá hàng triệu đô la Mỹ. Trước đó, Triệu Vy cũng thành lập công ty rượu vang để tiêu thụ sản phẩm do chính trang trại mình sản xuất cho thị trường Trung Quốc.

Theo Sohu thông tin, vào thời điểm cuối năm 2011, Triệu Vy và chồng đã chi 4 triệu EUR (tương đương 110 tỉ đồng) mua một khu đất rộng 7 héc ta Château Monlot, St Emilion, vùng Bordeaux (miền Nam nước Pháp) để trồng nho làm rượu. Mãi đến năm 2017, Triệu Vy công khai chia sẻ thông tin về điền trang của mình trên mạng xã hội.

Cũng trong năm 2011, Triệu Vy mua một dinh thự 2 tầng ở Château Monlot lộng lẫy, nhưng giá cả không được tiết lộ.

Dinh thự cùng vườn nho và xưởng rượu của Triệu Vy ở Pháp không chỉ hoành tráng mà còn mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Nơi đây đã được 400 năm tuổi và chủ nhân trước của nó là vua Louis XIII của Pháp. Sau đó, hai vợ chồng Triệu Vy đã bỏ ra 40 triệu nhân dân tệ (tương đương 141 tỉ đồng) để cải tạo lại dinh thự này.

Ngoài lâu đài và vườn nho, Triệu Vy còn tậu luôn các kho dự trữ ở Château Monlot. Năm 2015, Triệu Vy tung thương hiệu vang từ nhãn hiệu Bordeaux Château Monlot của mình. Năm 2016, người đẹp và người chồng tỷ phú lọt vào top những tỷ phú trẻ giàu có nhất thế giới với tài sản ước tính khoảng 1 tỉ đô la Mỹ (tương đương 22.800 tỉ đồng).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước scandal, Triệu Vy đã âm thầm rút tài sản ra khỏi nhiều công ty