Vào 15 giờ ngày 23.9, U.21 Hà Nội sẽ gặp U.21 Đà Nẵng trong lượt trận cuối cùng bảng B thuộc VCK giải U.21 quốc gia 2023.

Trước trận U.21 Hà Nội – U.21 Đà Nẵng (15 giờ, ngày 23.9): Tranh ngôi đầu bảng

Anh Tú | 23/09/2023, 07:52

Vào 15 giờ ngày 23.9, U.21 Hà Nội sẽ gặp U.21 Đà Nẵng trong lượt trận cuối cùng bảng B thuộc VCK giải U.21 quốc gia 2023.

hnoi.jpg
Hà Nội (áo vàng) và Đà Nẵng đã hòa nhau 1-1 tại vòng bảng giải U.19 hồi tháng 4 vừa qua

Sau khi toàn thắng 2 trận, U.21 Hà Nội đã chính thức giành vé vào tứ kết giải U.21 quốc gia 2023. Về phía Đà Nẵng, họ cũng đã suýt giành vé sớm vào tứ kết khi dẫn trước TP.HCM đến gần hết trận nhưng lại bị gỡ hòa vào phút cuối. Nhưng dù sao với 4 điểm sau 2 lượt thì cơ hội để Đà Nẵng vào tứ kết rất rộng.

Chỉ cần hòa Hà Nội ở lượt trận cuối là Đà Nẵng chính thức có vị trí nhì bảng B. Thậm chí nếu Đà Nẵng có thua Hà Nội mà TP.HCM không thắng được Khánh Hòa trong trận cùng giờ hay ở bảng C, Long An không thắng Kon Tum thì vé đi tiếp vẫn thuộc về đội bóng sông Hàn.

Do tình thế như vậy nên trận đấu giữa Hà Nội và Đà Nẵng có tính chất tranh ngôi đầu bảng B nhiều hơn là tìm vé đi tiếp cho Đà Nẵng. Thực ra thì vị trí đầu bảng B và nhì bảng B cũng không có nhiều khác biệt nếu xét về lịch thi đấu tại tứ kết.

Đội nhất bảng B sẽ gặp đội nhì bảng A, tức chủ nhà Đông Á Thanh Hóa hoặc thứ 3 bảng A, tức Viettel. Rõ ràng cả hai đối thủ này đều khó chịu như nhau. Đội nhì bảng B có khả năng gặp đội nhì bảng A (Thanh Hóa), nhất bảng C (nhiều khả năng là Kon Tum), nhì bảng C (nhiều khả năng là SLNA). Có thể thấy các đội ở vòng tứ kết đều không có kẻ yếu nên việc tranh vị trí nhất nhì không quan trọng lắm.

Trong hoàn cảnh như vậy, nhiều khả năng ban huấn luyện hai đội sẽ chủ trương cho các cầu thủ trụ cột thi đấu giữ sức và tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được ra sân thể hiện mình. Và tất nhiên, cả hai đều không muốn kết thúc vòng bảng bằng một trận thua, gây tác động tâm lý không tốt cho vòng đấu tiếp theo.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận U.21 Hà Nội – U.21 Đà Nẵng (15 giờ, ngày 23.9): Tranh ngôi đầu bảng