Vào 14g30 ngày 19.9, đương kim vô địch Hà Nội sẽ ra quân trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương và kẻ thách thức là đội bóng đến từ TP.HCM.

Trước trận U.21 Hà Nội – U.21 TP.HCM (14g30 ngày 19.9): Hứa hẹn hấp dẫn

Anh Tú | 19/09/2023, 07:49

Vào 14g30 ngày 19.9, đương kim vô địch Hà Nội sẽ ra quân trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương và kẻ thách thức là đội bóng đến từ TP.HCM.

hanoi.jpg
U.21 Hà Nội (áo vàng) quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

Trên danh nghĩa, TP.HCM là đội “hạt giống” của bảng khi cùng Khánh Hoà được xếp vào bảng B với tư cách 2 đội nhất bảng vòng loại. Trong khi đó, U.21 Hà Nội tuy không phải hạt giống nhưng họ vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch vì đội bóng của Thủ đô sở hữu gien vô địch với 6 lần vô địch trong 10 giải U.21 gần đây và chưa kể 2 lần giành ngôi á quân.

Việc U.21 Hà Nội chỉ xếp nhì vòng bảng cũng không có gì đáng thất vọng vì đội quân của HLV Dương Hồng Sơn đã toàn thắng 4 trận đầu tiên mà không để thủng lưới lần nào. Chỉ đến trận cuối, U.21 Hà Nội không còn nhiều mục tiêu và muốn giữ sức, giấu bài nên chịu thua Viettel 0-1. Còn một khi Hà Nội chơi đúng sức và tập trung thì rất khó để đội bóng nào tại giải gây khó khăn cho họ.

Hành trình của U.21 TP.HCM đến với giải khá giống với Hà Nội. Trong 3 trận đầu tiên, TP.HCM cũng toàn thắng và không để thủng lưới lần nào. Chỉ tới trận cuối gặp Long An, TP.HCM vốn đã nắm chắc vé đi tiếp nên mới đá lơi chân phần nào và chịu hoà 1-1.

Tuy vậy, nếu so sánh trên bàn cân lực lượng thì Hà Nội được đánh giá cao hơn. Như đã nói, truyền thống của Hà Nội tại giải U.21 rất đồ sộ. Lực lượng của họ đã được kiểm chứng với sự duy trì và phát triển trên nền tảng vững chắc. Bản thân các cầu thủ Hà Nội dự giải lần này đã chơi rất ăn ý và có đường nét từ giải U.19 quốc gia. Trong khi đó, TP.HCM mới chỉ tạo dấu ấn từ vòng loại trước các đối thủ tương đối yếu. Trận gặp Hà Nội sẽ cho chúng ta thấy sức mạnh của U.21 TP.HCM thực sự ra sao.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận U.21 Hà Nội – U.21 TP.HCM (14g30 ngày 19.9): Hứa hẹn hấp dẫn