Thường vụ Tỉnh ủy An Giang chỉ đạo các cơ quan tố tụng điều tra, xác minh làm rõ clip ghi âm trao đổi điện thoại đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh

Trưởng Ban nội chính An Giang nói về ghi âm trao đổi của Giám đốc Công an tỉnh

Tô Văn | 05/10/2021, 11:25

Thường vụ Tỉnh ủy An Giang chỉ đạo các cơ quan tố tụng điều tra, xác minh làm rõ clip ghi âm trao đổi điện thoại đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh

Liên quan đoạn clip được cho là cắt ghép cuộc trao đổi điện thoại giữa đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang với một cán bộ hưu trí đang lan truyền trên mạng xã hội. Thường vụ Tỉnh An Giang đã chỉ đạo các cơ quan tố tụng khẩn trương vào cuộc điều tra xác minh làm rõ, động cơ mục đích của người tung lên mạng xã hội, xử lý nghiêm theo pháp luật trong thời gian sớm nhất.

Sáng 5.10, phóng viên 1 Thế Giới đã trao đổi qua điện thoại với ông Lưu Vĩnh Nguyên - Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy An Giang về vụ việc trên.

1-dieu-tra.jpg
File ghi âm cắt ghép được cho là giả mạo - Ảnh: Tô Văn

Ông Nguyên cho hay, Công an tỉnh An Giang đã triệu tập và đang làm việc với người tung clip lên mạng xã hội để làm việc về clip ghi âm cuộc nói chuyện được cho là của đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh - với cán bộ hưu trí nói về "Chủ tịch UBND tỉnh không cho rước, đón người dân về".

“Sau khi nghe đại tá Nơi trình bày và các thành viên Ban thường vụ thảo luận, có thể thấy đây là chuyện bịa đặt, file ghi âm đã bị cắt ghép nhằm vu khống, gây chia rẽ đoàn kết nội bộ. Ban nội chính Tỉnh ủy An Giang đã có báo cáo Trung ương để chỉ đạo làm rõ mục đích, ý đồ của nhóm người lợi dụng tình hình dịch bệnh để chống phá nội bộ. Ban thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã có chủ trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định, vì đây không còn là chuyện cá nhân nữa mà trở thành chuyện của tỉnh”, ông Nguyên nói.

Ông Nguyên cho biết thêm, từ đêm 30.9 đến thời điểm này, số lượng người dân đổ về theo số liệu là hơn 32.000 người, trong buổi họp UBND tỉnh vào ngày 30.9, đã dự báo sẽ trên 40.000 người. Vì vậy, Ban chỉ đạo cùng Thường vụ Tỉnh ủy bàn những giải pháp thuận lợi trong việc phòng chống dịch, an dân, chăm lo xã hội trong lúc đại dịch và việc đón người dân tự về quê.

“Tuy nhiên, trong khi tỉnh đang tìm các giải pháp phù hợp đảm bảo an toàn cho người dân, thì người này lại gây hoang mang và bôi nhọ lãnh đạo tỉnh. Còn riêng đại tá Nơi, hiện là một trong những mũi nhọn quan trọng trong việc phòng chống dịch và công tác đảm bảo an sinh xã hội. Người này đã chọn thời điểm, động cơ cá nhân để gây mất đoàn kết nội bộ làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch tại địa phương".

Ông Nguyên nói: "Đặc biệt, người này có thể liên quan đến tổ chức nước ngoài Việt Tân. Tại sao Việt Tân lại có file ghi âm và chuẩn bị sẵn để tung lên mạng gây xôn xao dư luận?”

1-sep-noi.jpg
Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Như 1 Thế Giới đã đưa tin, chiều 4.10, Công an tỉnh An Giang đã vào cuộc để xác minh việc cắt ghép ghi âm điện thoại trao đổi của Giám đốc Công an tỉnh với một người khác, rồi tung lên mạng.

Theo công an, những ngày qua, trên một số trang mạng xã hội có đăng tải clip ghi lại đoạn ghi âm cuộc điện thoại được cho là của đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang với nội dung cố ý gây hiểu nhầm, kích động chia rẽ công tác phòng chống dịch ở An Giang.

Công an tỉnh An Giang khẳng định những câu nói của đại tá Đinh Văn Nơi trong file ghi âm này đã bị cắt ghép, bịa đặt với ý đồ xấu.

Cũng theo đơn vị, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh An Giang đã thực hiện cùng lúc nhiệm vụ kép vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng căng mình chống dịch COVID-19 và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội giúp người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

Trong đó, đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh cũng đã chủ động công bố số điện thoại cá nhân của mình để làm đường dây nóng tiếp nhận các tin báo tố giác tội phạm, cũng như những tin báo phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bài liên quan
Điều tra việc cắt ghép ghi âm trao đổi của Giám đốc Công an tỉnh An Giang
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã vào cuộc để xác minh vụ việc, xử lý theo pháp luật. Người dân không nên chia sẻ, phát tán những thông tin sai trái này, những ai cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng Ban nội chính An Giang nói về ghi âm trao đổi của Giám đốc Công an tỉnh