Bà Nguyễn Thị Thu Phương, Trưởng Bộ phận Thư ký Tài chính Công ty AIC là đối tượng liên quan đến sai phạm trong vụ án xảy ra tại Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã về nước đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC về nước đầu thú

Hoài Lam | 28/08/2023, 21:19

Bà Nguyễn Thị Thu Phương, Trưởng Bộ phận Thư ký Tài chính Công ty AIC là đối tượng liên quan đến sai phạm trong vụ án xảy ra tại Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã về nước đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Ngày 28.8, Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, theo báo cáo của Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an, vừa qua, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an tiếp nhận Nguyễn Thị Thu Phương, Trưởng Bộ phận Thư ký Tài chính Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (Công ty AIC) là đối tượng liên quan đến sai phạm trong vụ án xảy ra tại Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã về nước đầu thú để được xem xét, hưởng khoan hồng của pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành các biện pháp điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Thu Phương và các bị can khác.

dau-thu.jpeg
Quyết định đình nã đối với Nguyễn Thị Thu Phương

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đề nghị các bị can, bị án, đối tượng bỏ trốn khác trong các vụ án, vụ việc liên quan đến Công ty AIC trực tiếp hoặc thông qua gia đình, người thân, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài để liên hệ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đầu thú hưởng khoan hồng của pháp luật.

Trường hợp tiếp tục trốn tránh sẽ bị khởi tố, truy tố, xét xử theo quy định của pháp luật.

Trong vụ án xảy ra tại Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, trước khi cơ quan chức năng khởi tố vụ án, Nguyễn Thị Thanh Nhàn (Chủ tịch Công ty AIC) đã bỏ trốn và chỉ đạo những thuộc cấp trực tiếp thực hiện dự án bỏ trốn nhằm trốn tránh trách nhiệm hình sự, gây khó khăn cho hoạt động điều tra.

Bài liên quan
Tổng giám đốc Việt Á liên quan gì đến AIC?
Theo kết luận điều tra, quá trình thực hiện giai đoạn 1, Nguyễn Thị Thanh Nhàn đồng ý cho Công ty Gene Việt, Công ty Việt Á được liên danh thực hiện 3 gói thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC về nước đầu thú