Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) khẳng định, nhà trường đã rút thư ngỏ về việc vận động phụ huynh cho học sinh xem phim “Đất rừng phương Nam”.

Trường THCS Đồng Khởi dừng cho học sinh xem phim "Đất rừng Phương Nam"

Hồ Quang | 16/10/2023, 20:20

Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) khẳng định, nhà trường đã rút thư ngỏ về việc vận động phụ huynh cho học sinh xem phim “Đất rừng phương Nam”.

Liên quan đến bức thư ngỏ vận động phụ huynh cho học sinh xem phim "Đất rừng phương Nam" của Trường THCS Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) gây xôn xao trên mạng xã hội, chiều 16.10, bà Hồ Thị Ngọc Sương- Hiệu trưởng nhà trường xác nhận, bức thư ngỏ có nội dung trên đang lan truyền trên mạng xã hội là của nhà trường.

tphcm-truong-thcs-dong-khoi-ngung-cho-hoc-sinh-xem-phim0dat-rung-phuong-nam-hinh-anh(1).png
Bà Hồ Thị Ngọc Sương- Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) chia sẻ về bức thư ngỏ vận động  phụ huynh cho học sinh xem phim “Đất rừng phương Nam”- Ảnh: PV

"Nhà trường có dự kiến phát hành thư ngỏ đến phụ huynh về việc xem phim như một cách triển khai hoạt động trải nghiệm trong hoạt động giáo dục tại nhà trường. Thư ngỏ này mới chỉ triển khai đến giáo viên chủ nhiệm các lớp", bà Sương cho biết.

Tuy nhiên, sau khi nhà trường nắm bắt tình hình dư luận phản hồi đa chiều về bộ phim "Đất rừng phương Nam" trong quá trình công chiếu nên đã dừng lại việc phát hành thư ngỏ và thu hồi toàn bộ thư ngỏ.

Mặc dù vậy có một lớp do chưa kịp thời cập nhật thông tin từ Ban Giám hiệu nên giáo viên chủ nhiệm đã đưa vào nhóm zalo chung của giáo viên và phụ huynh học sinh trong lớp dẫn đến việc thư ngỏ phát tán trên các trang mạng xã hội.

"Chúng tôi đã thu hồi thư ngỏ và dừng cho học sinh xem bộ phim "Đất rừng phương Nam"; đồng thời dừng hoạt động trải nghiệm tích hợp liên môn cho học sinh khối 8, 9 thông qua hình thức xem phim này", bà Sương khẳng định.

Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi cũng nhận trách nhiệm của mình về sự thiếu sót trên đã tạo ra dư luận không tốt.

thu-ngo.jpg
Trước đó, một bức thư ngỏ vận động phụ huynh cho học sinh xem phim: "Đất rừng phương Nam" được cho là của Trường THCS Đồng Khởi (quận 1) được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội - Ảnh: PV

Trước đó, trong sáng 16.10, trên mạng xã hội xuất hiện một bức thư ngỏ gửi đến phụ huynh học sinh về việc tổ chức hoạt động trải nghiệm tích hợp liên môn cho học sinh khối 8, 9 của Trường THCS Đồng Khởi (quận 1) có chữ ký của hiệu trưởng nhà trường là bà Hồ Thị Ngọc Sương.

Theo đó, thực hiện, kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm, với nhiều hình thức đa dạng, nhằm giúp học sinh tiếp cận việc đọc sách với tác phẩm "Đất rừng phương Nam" của nhà văn Đoàn Giỏi thông qua điện ảnh để trải nghiệm.

Chương trình trải nghiệm này dự kiến được tổ chức vào ngày 24.10.2023 tại Cinestar Quốc Thanh (số 271 đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1). Phụ huynh đưa các em đến địa điểm trên vào lúc 7 giờ 30 để xem bộ phim: “"Đất rừng phương Nam", suất chiếu từ 8 giờ đến 10 giờ. Sau khi xem phim xong, học sinh đi chung xe của trường về lại trường và tiếp tục học theo thời khóa biểu. Lệ phí là 80.000 đồng/học sinh bao gồm vé xem phim và tiền xe lượt về trường.

Bài liên quan
Vui chơi lễ 30.4 ở TP.HCM và các tỉnh gần
Vào dịp lễ 30.4, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, Bà Rịa - Vũng Tàu có biểu diễn múa lân sư rồng, chiếu phim ngoài trời còn Bình Dương tổ chức đêm nhạc nước để phục vụ người .

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Đồng Khởi dừng cho học sinh xem phim "Đất rừng Phương Nam"