Ngày 25.7, An Giang tổ chức lễ truy điệu, cải táng 108 hài cốt liệt sĩ và các chuyên gia đã hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia.

Truy điệu, cải táng 108 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam

Tô Văn | 25/07/2023, 15:00

Ngày 25.7, An Giang tổ chức lễ truy điệu, cải táng 108 hài cốt liệt sĩ và các chuyên gia đã hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia.

Sáng 25.7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Dốc Bà Đắc, xã Thới Sơn, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang, Quân khu 9 phối hợp với Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức lễ truy điệu, cải táng 108 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia và trong nước.

a-4-2-.jpg
Nghi thức cải táng hài cốt liệt sĩ được thực hiện trang trọng, trang nghiêm - Ảnh: M.C
a-2.jpg
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ - Ảnh: M.C
1-truy-dieu.jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu tại lễ truy điệu - Ảnh: M.C

Phát biểu tại lễ truy điệu, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của các liệt sỹ trong các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả, cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Tổ quốc ta, nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của các liệt sĩ. Dù chưa xác định được danh tính, quê hương các liệt sĩ, song Đảng bộ, quân và dân tỉnh An Giang nguyện thay mặt nhân dân cả nước và gia đình các liệt sĩ sẽ chăm sóc, giữ gìn chu đáo phần mộ các anh như chính người thân yêu ruột thịt của mình; bia mộ các anh sẽ mãi được ghi danh, gắn liền với quê hương và con người An Giang”, ông Bình khẳng định.

3-truy-dieu.jpg
Đội K90 (Quân Khu 9) và Đội K93 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang) đã triển khai nhiều đợt tìm kiếm, quy tập được 108 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam - Ảnh: M.C

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ tỉnh An Giang (Ban Chỉ đạo 515 tỉnh An Giang), trong giai đoạn mùa khô 2022 - 2023, Đội K90 (Quân khu 9) và Đội K93 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang) đã triển khai nhiều đợt tìm kiếm, quy tập được 108 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất Campuchia và trên địa bàn tỉnh An Giang (108 hài cốt liệt sĩ chưa xác định được thông tin).

Trong đó, Đội K90 tìm kiếm, quy tập được 38 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Kandal, Kongpong Chnang (Campuchia); Đội K93 tìm kiếm, quy tập được 70 hài cốt liệt sĩ (51 hài cốt liệt sĩ ở địa bàn tỉnh Takeo và Kampong Speu, Campuchia; 19 hài cốt liệt sĩ thuộc huyện Tri Tôn và thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy điệu, cải táng 108 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam