Lãnh đạo Công viên văn hóa An Hòa (TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) thông tin, lực lượng chức năng đã bắt được 2 trong 6 con cá sấu xổng chuồng và tiếp tục truy tìm 4 con còn lại.

Truy tìm 4 con cá sấu xổng chuồng tại Công viên An Hòa

Tô Văn | 13/10/2023, 17:50

Lãnh đạo Công viên văn hóa An Hòa (TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) thông tin, lực lượng chức năng đã bắt được 2 trong 6 con cá sấu xổng chuồng và tiếp tục truy tìm 4 con còn lại.

Ngày 13.10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kiên Giang (Sở NN-PTNT) đã có báo cáo về việc cá sấu ở Công viên văn hóa An Hòa (phường An Bình, TP.Rạch Giá) xổng chuồng. Theo đó, địa phương đã bắt lại được 2 trong số 6 con cá sấu xổng chuồng.

Ông Lê Quang Nghĩa, Giám đốc công viên văn hóa An Hòa cho biết, công viên có nuôi khoảng 44 con cá sấu phục vụ du khách tham quan, mỗi con có trọng lượng từ 8-24kg. Ba hôm trước, 6 con cá sấu đã xổng chuồng.

1-kg1.jpg
Hiện lực lượng chức năng đã bắt được 2 trong 6 con cá sấu xổng chuồng và tiếp tục truy tìm 4 con còn lại - Ảnh: H.T

Trước thông tin cá sấu xổng chuồng, Chi cục Kiểm lâm đã chỉ đạo Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng đến trao đổi, làm việc với lãnh đạo công viên, yêu cầu đơn vị phải bơm, rút cạn nước để xác định chính xác số lượng cá sấu.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và tránh thiệt hại về người, tổ kiểm tra đề nghị lãnh đạo công viên tạm ngưng các hoạt động vui chơi có liên quan đến các hồ; các trò chơi gần khu vực các lùm cây, bụi rậm... trong phạm vi công viên quản lý. Đặt các biển báo nguy hiểm xung quanh hồ và một số nơi đầm lầy, bụi rậm... để cảnh báo người dân không lại gần khu vực nguy hiểm.

Bên cạnh đó, đơn vị phải thông báo cho người dân sinh sống xung quanh khu vực công viên đề phòng, cảnh giác. Nếu phát hiện thì báo ngay cho lực lượng bảo vệ công viên, UBND phường, Chi cục Kiểm lâm...

Ngoài ra, yêu cầu lãnh đạo công viên bố trí lực lượng nhân viên tiếp tục tuần tra, truy tìm nếu phát hiện thì phối hợp với các cơ quan chức năng bắt những cá thể cá sấu còn lại để đảm bảo an toàn cho người dân.

Kiểm tra, sửa chữa, gia cố ngay lại chuồng nuôi đảm bảo an toàn đối với loài nuôi đúng theo quy định. Nếu đơn vị không thực hiện mà để cá sấu xổng chuồng, gây hại đến người và tài sản khác thì đơn vị phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tìm 4 con cá sấu xổng chuồng tại Công viên An Hòa