Hiện ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rất to

Thu Anh | 24/09/2022, 08:06

Hiện ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 3 giờ qua (từ 1 giờ đến 4 giờ ngày 24.9), khu vực tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đã có mưa to đến rất to. Cụ thể, Sầm Sơn 123,8mm (Thanh Hóa), Quỳnh Lưu 133,0mm, Tăng Thành 75,6mm (Nghệ An)…

Trong 6 giờ tới, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30 - 60mm, có nơi trên 100mm. Cảnh báo trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp đối với các huyện Con Cuông, Quỳnh Lưu, Yên Thành (Nghệ An).

Các huyện sau đây cần chú ý theo dõi ở Thanh Hóa, gồm Như Thanh, Như Xuân, TP.Sầm Sơn, Nông Cống; ở Nghệ An gồm các huyện Anh Sơn, Tân Kỳ.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

tu-thanh-hoa-den-quang-binh-co-mua-rat-to.jpg
Hiện ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa vừa, mưa to - Ảnh: Internet

Ngoài ra, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho biết hiện ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 23.9 đến 3 giờ ngày 24.9 có nơi trên 60mm, như Bắc Sơn (Thanh Hóa) 90.8mm, Quỳnh Bá (Nghệ An) 119.4mm, Thanh Tiên (Nghệ An) 118mm, Tân Hóa (Quảng Bình) 63.4mm…

Dự báo từ ngày 24.9 đến hết ngày 25.9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa to đến rất to và giông với lượng mưa phổ biến từ 150 - 250mm, cục bộ có nơi trên 350mm; khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thừa Thiên Huế có mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến từ 50 - 100mm, có nơi trên 100mm.

Ngày và đêm 24.9, ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20 - 40mm, có nơi trên 70mm.

Khu vực Hà Nội từ ngày 24.9 đến ngày 25.9 có mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Cảnh báo: Mưa giông ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ còn duy trì trong nhiều ngày tới. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: Cấp 1

Bài liên quan
Mưa to kéo dài gây ngập úng trên diện rộng ở Tiền Giang
Những ngày gần đây, địa bàn tỉnh Tiền Giang xảy ra nhiều cơn mưa to kéo dài gây ngập úng cục bộ và ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, sản xuất của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rất to