Bỏ qua lời khuyên phải đợi 2 tuần lễ sau khi xăm hình mới được ngâm mình trong nước, một người đàn ông 31 tuổi đã đi bơi ở vịnh Mexico chỉ 5 ngày sau khi xăm, để rồi chết tức tưởi vì sốc nhiễm khuẩn.

Tử vong vì tắm biển khi mới xăm hình được 5 ngày

Tố loan | 02/06/2017, 15:39

Bỏ qua lời khuyên phải đợi 2 tuần lễ sau khi xăm hình mới được ngâm mình trong nước, một người đàn ông 31 tuổi đã đi bơi ở vịnh Mexico chỉ 5 ngày sau khi xăm, để rồi chết tức tưởi vì sốc nhiễm khuẩn.

Theo Daily Mail, một ngày sau khi bơi, người này bị sốt nặng và hình xăm mới trên bắp chân phải của anh ta có dấu hiệu bị nhiễm vi khuẩn khi sưng tấy đỏ. Do tình trạng càng ngày càng tệ, hai ngày sau gia đình đưa anh vào bệnh viện.

Thời điểm đó, phần da quanh hình xăm đã chuyển sang màu thâm tím. Các bác sĩ nghi ngờ người đàn ông này bị nhiễm trùng Vibrio vulnificus. Bản thân người này bị bệnh gan mạn tính, thói quen uống rượu đã khiến gan anh ta suy yếu, số lượng bạch cầu giảm nên dễ bị mắc các chứng nhiễm trùng hơn. Thậm chí một ngày sau đó, bệnh nhân này đã buộc phải dùng máy hỗ trợ sự sống.

Sau đó, tình hình của anh ta dần ổn định hơn và duy trì được thêm vài tuần trước khi bị sốc nhiễm khuẩn. Lần này thì chức năng thận của anh ta bị suy sụp hoàn toàn. Và bệnh nhân đã qua đời chỉ sau hai tháng nhập viện.

Báo cáo của Tập san Y khoa Anh (BMJ) về trường hợp này: "Mặc dù đã được điều trị tích cực ngay từ đầu, bệnh nhân đã bị sốc nhiễm khuẩn và chết.Trường hợp này nhấn mạnh mối liên quan giữa bệnh gan mạn tính và tỷ lệ tử vong cao liên quan đến nhiễm trùng Vibrio vulnificus. Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cần phải cảnh giác với những trường hợp nhiễm Vibrio vulnificus ở những bệnh nhân bị bệnh gan mạn tính và ăn hàu sống hoặc tiếp xúc với nước biển."

Vibrio Vulnificus là một vi khuẩn nguy hiểm có thể gây nhiễm trùng nặng, làm suy yếu hệ thống miễn dịch, ảnh hưởng đến gan và máu, có thể dẫn đến tử vong.

Các chuyên gia xăm hình luôn dặn dò khách hàng phải chờ ít nhất hai tuần trước khi đi bơi do những vết thương hở khi gặp môi trường nước - dù là nước hồ bơi hay nước biển - đều có nguy cơ bị nhiễm trùng. Trường hợp người đàn ông không may này đã bị sốc nhiễm khuẩn và viêm tế bào - một chứng nhiễm trùng ở lớp sâu hơn của da và mô dưới - do đi tắm biển chỉ 5 ngày sau khi xăm hình.

Sốc nhiễm khuẩn là một tình trạng nguy hiểm đến tính mạng xảy ra khi huyết áp giảm xuống mức nguy hiểm sau khi nhiễm trùng. Tình trạng này làm giảm lượng máu và oxy đến cơ quan của cơ thể, ngăn chặn chúng hoạt động bình thường. Sốc nhiễm khuẩn có thể xảy ra như là một biến chứng của nhiễm trùng huyết, một tình trạng nghiêm trọng xảy ra khi phản ứng của cơ thể với một nhiễm trùng làm hỏng các mô và cơ quan của chính nó.

HOÀNG ANH

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tử vong vì tắm biển khi mới xăm hình được 5 ngày