CLB Hà Nội đã có chiến thắng đầu tiên tại V-League mùa giải mới khi hạ Bình Dương 1-0 trong thế phải thi đấu với 10 người.

Tuấn Hải lập siêu phẩm giúp 10 người CLB Hà Nội thắng trên sân Bình Dương

Hồ Đông | 24/11/2023, 20:17

CLB Hà Nội đã có chiến thắng đầu tiên tại V-League mùa giải mới khi hạ Bình Dương 1-0 trong thế phải thi đấu với 10 người.

tuanhai.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Hà Nội sau khi ghi bàn

Á quân V-League mùa trước CLB Hà Nội đã khởi đầu giải VĐQG mùa giải mới không tốt khi để thua cả 2 trận ra quân trước Hải Phòng và Công an Hà Nội nên tụt xuống đáy bảng xếp hạng. 

Trong khi đó, Bình Dương dù mùa trước phải đợi đến vòng cuối mới trụ hạng nhưng mùa giải này lại toàn thắng trong 2 lượt đấu đầu tiên. Do vậy, Bình Dương rất tự tin khi tiếp đón Hà Nội.

Trong hiệp 1, Hà Nội với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình, đã thi đấu lấn lướt hơn và khiến thủ môn Minh Toàn của chủ nhà luôn trong trạng thái căng mình cảnh giác. Thế nhưng, bước ngoặt đã xảy ra ở cuối hiệp 1 khi hậu vệ Vũ Tiến Long phải nhận thẻ vàng thứ 2 khiến đội khách chỉ còn 10 người.

Bước sang hiệp 2, Bình Dương tận dụng lợi thế quân số nên là những người chơi ép sân. Trong thế trận như vậy, hầu hết khán giả ở sân Gò Đậu đều tin vào chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho đội nhà để giành ngôi đầu bảng từ Thép xanh Nam Định.

Nhưng cũng vì lợi thế quân số nên các cầu thủ Bình Dương chủ quan. Thủ môn Minh Toàn đã mắc sai lầm khi dâng lên quá cao và bị Tuấn Hải trừng phạt. Phút 62, từ tình huống phản công, Tuấn Hải lập siêu phẩm khi sút xa từ sân nhà đưa bóng bay vào lưới Bình Dương.

Sau khi đội nhà thủng lưới, HLV Lê Huỳnh Đức tung liền Tiến Linh và Vĩ Hào vào sân thế chỗ cho Duy Thường, Việt Cường để làm dày hàng công. Trong những phút còn lại, Bình Dương chơi ép sân nhưng các chân sút của họ quá vô duyên để tìm kiếm bàn gỡ hòa.

5 phút bù giờ khép lại mà không thể thay đổi được tỷ số trên bảng điện tử, Bình Dương chấp nhận thua 0-1 trên sân nhà và bỏ lỡ cơ hội giành ngôi đầu bảng.

Với Hà Nội, nhờ 3 điểm đầu tiên trong mùa giải mới, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã vươn lên thứ 10 và nhường vị trí cuối bảng cho HAGL. Sau trận thắng này, Hà Nội sẽ bay sang Hàn Quốc để đá với Pohang tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời cảm ơn của Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 26.7, ngay sau Lễ an táng, Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Lời cảm ơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuấn Hải lập siêu phẩm giúp 10 người CLB Hà Nội thắng trên sân Bình Dương