Ngày 9.4, tại huyện U Minh, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024”.
Bảo vệ môi trường

'Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường' tại Cà Mau

Trần Khải 09/04/2024 16:37

Ngày 9.4, tại huyện U Minh, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của nước sinh hoạt phục vụ các nhu cầu thiết yếu của người dân. Theo ông Hiệp, tuần lễ nước sạch năm nay là dịp để chúng ta nhìn nhận và xác định rõ lại rằng nước sạch không phải là vô hạn, và Việt Nam đang bị thiếu nước.

thu-truong-hiep.jpg
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: H.T

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT kêu gọi các cấp các ngành, các tổ chức, cá nhân và địa phương trong cả nước hãy biến tinh thần của Tuần lễ quốc gia nước sạch vệ sinh môi trường thành các hoạt động thiết thực và hiệu quả. Trong đó, cần đặc biệt lưu ý tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về vai trò của nước sạch và vệ sinh đối với sức khỏe của con người, sự phát triển của trẻ em.

Đồng thời, cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc chủ động tích trữ, sử dụng nước tiết kiệm trong trường hợp thiên tai; đẩy mạnh đầu tư, xây dựng nhà vệ sinh công cộng và quy mô hộ gia đình một cách an toàn...

1(1).jpg
Bộ NN-PTNT tặng thiết bị xử lý nước cho người dân vùng nông thôn Cà Mau - Ảnh: H.T

Với chủ đề “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu”, Bộ NN-PTNT đã chọn tỉnh Cà Mau làm địa điểm phát động, bởi đây là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng lớn của hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, biến đổi khí hậu.

Tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường do Thủ tướng Chính phủ phát động, diễn ra từ ngày 29.4 đến ngày 6.5 hằng năm, đã tạo nên phong trào sâu rộng trong cả nước, bằng các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn và bảo vệ nguồn nước sạch vì sức khỏe người dân và vì một cuộc sống sạch đẹp văn minh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường' tại Cà Mau