HLV Thomas Tuchel của PSG tin rằng Edinson Cavani sẽ thành công tại Manchester United nhưng hy vọng học trò cũ chỉ bắt đầu chứng tỏ tài năng sau khi họ tái ngộ ở lượt trận đầu tiên bảng H Champions League.

Tuchel tin Cavani sẽ tỏa sáng ở MU, Solskjaer dùng hay loại Pogba khi chạm trán PSG?

Nhân Hoàng | 19/10/2020, 22:15

HLV Thomas Tuchel của PSG tin rằng Edinson Cavani sẽ thành công tại Manchester United nhưng hy vọng học trò cũ chỉ bắt đầu chứng tỏ tài năng sau khi họ tái ngộ ở lượt trận đầu tiên bảng H Champions League.

Thầy cũ tin Cavani sẽ thành công ở Manchester United nhưng…

Cavani có thể ra mắt Manchester United trong trận gặp CLB cũ tại Paris khi trở lại tập luyện vào hôm qua sau 14 ngày cách ly theo quy định về COVID-19 của Chính phủ Anh do đến từ Pháp.

Cavani rời PSG vào mùa hè này sau 7 mùa giải, nơi anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB với 200 bàn thắng. Thomas Tuchel cho biết sẽ không đánh giá thấp trung phong 33 tuổi người Uruguay khi họ đối mặt lúc 2 giờ sáng 21.10.

"Cậu ấy đã viết nên một phần lịch sử của câu lạc bộ chúng tôi. Cậu ấy chắc chắn là một cầu thủ tuyệt vời nhưng đó không phải là câu chuyện về PSG so với Cavani hay ngược lại. Thật khó khăn để đối đầu với cậu ấy. Cavani có thể tạo ra sự khác biệt và chúng tôi sẽ chuẩn bị cho đối phó với cậu”, Tuchel nói trong một cuộc họp báo hôm 19.10.

"Khi ghi bàn, cậu ấy có sự tự tin và là một trong những số 9 xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Hy vọng rằng cậu sẽ thể hiện tốt, không phải ngày mai, mà là từ thứ Tư trở đi, để thuyết phục tất cả các bạn. Ngày mai, không cần phải chứng minh tôi đúng", HLV 47 tuổi người Đức nói đùa.

tuchel-tin-cavani-se-toa-sang-o-mu(1).jpg
Thomas Tuchel hy vọng Cavani không thi đấu tốt khi gặp lại PSG

PSG sẽ không có Marco Verratti và Leandro Paredes cho trận tiếp Manchester United lần đầu tiên kể từ khi hai CLB chạm trán vào tháng 3.2019 để giành vé vào tứ kết Champions League. Ở trận đó, Quỷ đỏ thắng đội chủ sân Công viên các Hoàng tử 3-1 nhờ Lukaku lập cú đúp và pha sút phạt đền phút bù giờ của Rashford để vào tứ kết vì ghi nhiều bàn hơn trên sân khách sau hai lượt trận. Trong trận lượt đi, thầy trò HLV Solskjaer thất thủ 0-2 trên sân nhà Old Trafford.

Solskjaer có thể sử dụng Anthony Martial cho trận đại chiến với PSG dù tiền đạo người Pháp đang bị treo giò ở Premier League, còn Phil Jones, Sergio Romero và Marcos Rojo đều phải ở nhà sau khi bộ ba này không có tên trong đội hình Manchester United dự Champions League.

"Rõ ràng là chúng tôi không có những kỷ niệm đẹp với Manchester United. Chúng tôi đã có một kết quả tốt tại Old Trafford nhưng cuối cùng đó không phải là một kết quả tuyệt vời cho chúng tôi. Chúng tôi đã có một màn trình diễn tuyệt vời mùa giải trước ở Champions League (vào chung kết và thua 0-1 trước Bayern Munich - PV). Bây giờ thật khó để không nghĩ quá nhiều về mùa giải trước và hai mùa giải qua. Chúng tôi phải vượt qua những khó khăn này, thể hiện những gì chúng tôi có thể làm bây giờ và bắt đầu lại mùa giải Champions League mới từ 0 điểm", Tuchel chia sẻ thêm.

Solskjaer dùng hay để Pogba dự bị khi chạm trán PSG?

HLV Ole Gunnar Solskjaer cần có quyết định đúng đắn khi chọn đội hình Manchester United đấu với một trong những CLB hàng đầu châu Âu hiện nay.

Điểm đáng chú ý là Solskjaer đã gạch tên Cavani, Maguire, Bailly, Greenwood khỏi danh sách đăng ký thi đấu.

Về lý do loại Cavani, HLV 47 tuổi người Na Uy cho biết: "Toàn đội cũng muốn Cavani góp mặt, song cậu ấy đã không thi đấu trong một khoảng thời gian dài. Chúng tôi cho rằng cậu ấy nên tiếp tục tập luyện thì tốt hơn. Cậu ấy muốn và biết mình cần gì và vẫn chưa cảm thấy sẵn sàng".

Greenwood không đủ sức khỏe để thi đấu và đang trong giai đoạn hồi phục thể lực. Maguire và Bailly vắng mặt do chấn thương, nhưng Quỷ đỏ đón sự trở lại của Tuanzebe.

Bruno Fernandes sẽ thay Maguire làm đội trưởng Quỷ đỏ ở trận này.

“Chúng tôi hy vọng Harry sẽ khỏe mạnh vào cuối tuần cho trận đấu với Chelsea nhưng chúng tôi không chắc. Đội trưởng đang ngồi cạnh tôi. Bruno sẽ là đội trưởng của đội vào ngày mai”, Solskjaer nói với các phóng viên ở Paris.

Bruno Fernandes chia sẻ vinh dự lần đầu đeo băng thủ quân Quỷ đỏ: “Tôi không mong đợi điều này. Tất nhiên, với tôi, thật vinh dự khi được trở thành đội trưởng của các đồng đội. Việc trở thành đội trưởng của Manchester United là rất quan trọng đối với tôi. Tôi nghĩ mọi người đều là đội trưởng và mọi người cần giúp đỡ; mọi người cần phải là một nhà lãnh đạo. Khả năng lãnh đạo là khác nhau ở mỗi cầu thủ. Ngày mai sẽ không phải về tôi, mà là về đội. Dẫn dắt đội là mỗi ngày trên sân tập, mỗi buổi tập, mỗi trận đấu và tôi nghĩ mọi người đang làm công việc của riêng mình để dẫn dắt đội theo cách họ nghĩ là tốt nhất”.

Đội hình Manchester United tham dự trận gặp PSG:

Thủ môn: David de Gea, Dean Henderson

Hậu vệ: Aaron Wan-Bissaka, Timothy Fosu-Mensah, Axel Tuanzebe, Victor Lindelof, Luke Shaw, Alex Telles, Brandon Williams

Tiền vệ: Paul Pogba, Scott McTominay, Bruno Fernandes, Fred, Nemanja Matic, Donny van de Beek, Facundo Pellistri, Daniel James, Juan Mata

Tiền đạo: Marcus Rashford, Anthony Martial, Odion Ighalo


Quỷ đỏ thắng Newcastle 4-1 cuối tuần qua nhưng sẽ có cuộc đụng độ lớn ở Premier League với Chelsea lúc 23 giờ 30 ngày 24.10 tới sau khi đến thủ đô nước Pháp.

Alex Telles có thể được Solskjaer chọn để thay Luke Shaw đang có phong độ thấp và vừa đốt lưới nhà ở trận gặp Newcastle.

Dự kiến Martial sẽ ra sân từ đầu sau khi vắng mặt cuối tuần qua ở Premier League do án treo trò 3 trận. Nếu vậy, ​​ Rashford sẽ chuyển sang cánh trái để thay Daniel James. Dù có màn trình diễn tốt tại sân St James 'Park, Mata có thể phải trở lại băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Greenwood. 

Ở hàng thủ, Ole Gunnar Solskjaer đành phải sử dụng Tuanzebe, Lindelof để đối phó Mbappe. Không loại trừ khả năng HLV người Na Uy sẽ sử dụng sơ độ 3 trung vệ.

Aaron Wan-Bissaka có khả năng giữ vai trò hậu vệ phải sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ vào cuối tuần.

Donny van de Beek đang nỗ lực để có lần đá chính đầu tiên cho Manchester United ở Champions League. Thế nhưng, một hệ thống với hai tiền vệ lùi sâu là Scott McTominay và Fred đã giúp Bruno Fernandes tấn công tự do hơn và chơi thăng hoa khi đối đầu Newcastle.

Cựu tiền vệ Sporting Lisbon dù đá hỏng phạt đền (lần đầu tiên ở Premier League sau 11 lần thành công) nhưng kịp lập công chuộc tội bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 phút 86 và kiến tạo cho Rashford ấn định chiến thắng 4-1 phút bù giờ thứ 6.

Paul Pogba có thể đá cặp cùng McTominay hoặc Fred. Song theo người viết, Solskjaer sẽ để Pogba ngồi ghế dự bị tương tự như khi gặp Newcastle và sử dụng cặp McTominay – Matic hoặc McTominay – Fred nhằm đảm bảo an toàn cho hàng thủ vốn lỏng lẻo kể từ đầu mùa.

tuchel-tin-cavani-se-toa-sang-o-mu2.jpg
Pogba tiếp tục ngồi ghế dự bị khi ở trận gặp PSG?

Thảo luận về van de Beek và kế hoạch sử dụng tân binh 40 triệu bảng Anh từ Ajax sau trận thắng Newscatle 4-1, Solskjaer nói: "Cậu ấy sẽ có thời gian thi đấu. Cậu thật tuyệt vời trong đội. Tôi nghĩ bạn thấy hôm nay và trong buổi tập, cậu ấy xử lý rất gọn gàng và ngăn nắp. Tôi không nghĩ cậu để mất bóng một lần nào. Đó là về việc tìm kiếm sự cân bằng trong đội. Chúng tôi đã thắng 4-1 hôm nay và bạn đang hỏi tại sao tôi không bắt đầu với một trong số các cầu thủ. Cậu ấy sẽ có tác động rất tốt đến đội".

Đội hình dự kiến ​​Manchester United ở trận gặp PSG (sơ đồ 4-4-2): De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Tuanzebe, Telles, Matic, McTominay, Fernandes, van de Beek, Rashford, Martial.

Nếu đá với sơ đồ 3-5-2, Quỷ đỏ có thể ra sân với đội hình: De Gea,
Lindelof, Tuanzebe, Shaw, Wan-Bissaka, Telles, McTominay, Fred, Fernandes, Rashford, Martial.

Bài liên quan
Bruno Fernandes nói sự thật về tin đồn bật Solskjaer, muốn Man United thay HLV
Bruno Fernandes không hài lòng khi bị thay ra khi kết thúc hiệp 1 trong trận thua muối mặt 1-6 của Manchester United trước Tottenham, nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha khẳng định không có rạn nứt trong mối quan hệ với HLV Solskjaer.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuchel tin Cavani sẽ tỏa sáng ở MU, Solskjaer dùng hay loại Pogba khi chạm trán PSG?