Nghệ sĩ guitar Tuấn Hùng và ca sĩ Tùng Dương đã thực hiện MV “Cơn mưa tháng 5” như lời hẹn lúc sinh thời với cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập.

Tùng Dương hòa giọng với cố nhạc sĩ Trần Lập

29/05/2020, 11:14

Nghệ sĩ guitar Tuấn Hùng và ca sĩ Tùng Dương đã thực hiện MV “Cơn mưa tháng 5” như lời hẹn lúc sinh thời với cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập.

Tối 28.5, nghệ sĩ guitar Tuấn Hùng - thành viên ban nhạc Bức Tường và Tùng Dương đã ra mắt MV Cơn mưa tháng 5, một sáng tác chung của Trần Lập và Tuấn Hùng.

Ca sĩ Tùng Dương

MV với tông màu đen trắng chủ đạo, ghi lại phần trình diễn của Tùng Dương - Trần Lập trên nền guitar acoustic của Trần Tuấn Hùng. Êkíp sử dụng công nghệ 3D mapping để tái hiện hình ảnh thủ lĩnh Bức Tường đang biểu diễn.

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ: “Mọi việc đến rất tự nhiên. Chắc anh Trần Lập cũng muốn chúng tôi thi thoảng được gặp nhau trong âm nhạc. Âm nhạc của tình bạn, của sự chân thành. Anh Trần Tuấn Hùng là người đã chọn Cơn mưa tháng 5 và giục tôi phải làm ngay để vừa kịp tháng 5. Tôi luôn thích vận động và không muốn nghỉ ngơi, anh em lập tức bắt tay thực hiện MV này, phải là một MV cho chúng tôi được chơi nghề”.

Cơn mưa tháng 5 là bản ballad đẹp như mơ được thực hiện trong một MV giản dị cùng công nghệ mapping tái hiện. Lần này có thêm sự cộng tác của Hồng Vỹ - một nghệ sĩ visual trẻ xuất sắc và sáng tạo. Giọng hát căng đầy của Tùng Dương hòa quyện với tiếng hát thu âm live mộc mạc thân quen của Trần Lập trên nền guitar acoustic quen thuộc của Trần Tuấn Hùng - khi lãng mạn, lúc cuộn sôi... Cùng với phần hình ảnh tinh tế, chau truốt như mang Trần Lập bằng xương bằng thịt “ghé chơi” với những người anh em của mình… Tất cả tạo nên khung cảnh đầy cảm xúc, một MV Cơn mưa tháng 5 tình cảm, sống động, vừa thân quen vừa mới lạ.

Tùng Dương hòa giọng với Trần Lập trên nền tiếng guitar của Tuấn Hùng​

‘’Được chơi nhạc với các thành viên của nhóm Bức Tường là cái duyên. Khi tôi nhận lời tham gia 2 chương trình Đôi bàn tay thắp lửa và Hẹn gặp lại, tôi đã thăng hoa, cháy hết mình với những tác phẩm của Trần Lập và Bức Tường", Tùng Dương nói thêm.

Nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng, người đồng hành với Tùng Dương trong dự án lần này không giấu niềm xúc động khi ca khúc Cơn mưa tháng 5 do anh sáng tác chung với Trần Lập lại một lần nữa được vang lên.

"Tháng 3.2015, sau khi ban nhạc Bức Tường ra mắt MV Những chuyến đi dài, Trần Lập và tôi thống nhất MV tiếp theo sẽ là Cơn mưa tháng 5. Ngày hôm nay, lời hẹn ấy đã thành hiện thực với sự giúp đỡ của những người anh em để có một Cơn mưa tháng 5 nhưng rất khác, rất mới, rất đặc biệt khi chúng tôi lại được chơi nhạc cùng nhau như chưa bao giờ xa cách." - nhạc sĩ Trần Tuấn Hùng xúc động chia sẻ.

Cơn mưa tháng 5 - Tùng Dương và Trần Lập

Cơn mưa tháng 5 là một trong số rất ít sáng tác chung của Trần Lập và Tuấn Hùng. Nhân dịp này, Tuấn Hùng cũng cho biết thêm, anh và các thành viên Bức Tường đang chuẩn bị thu âm album mới Con đường không tên sẽ phát hành vào tháng 10.2020, điều tưởng chừng sẽ không thể có sau khi người thủ lĩnh của Ban nhạc qua đời tháng 3.2016.

Dạ Thảo - Ảnh: BTC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tùng Dương hòa giọng với cố nhạc sĩ Trần Lập