Nếu như các công chúa Disney sinh sống ở thời hiện đại thì hầu hết đều chưa được cấp giấy phép kết hôn với những hoàng tử điển trai của mình vì không đủ 18 tuổi.

Tuổi thật của 12 công chúa Disney

Một Thế Giới | 28/09/2015, 15:34

Nếu như các công chúa Disney sinh sống ở thời hiện đại thì hầu hết đều chưa được cấp giấy phép kết hôn với những hoàng tử điển trai của mình vì không đủ 18 tuổi.

12. Tiana - 19 tuổi
Tuoi that cua 12 cong chua Disney-hinh-anh-1
Nhân vật này được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết The Frog Princess (2002) của nhà văn ED Baker và câu chuyện cổ tích The Frog Prince
Xuất hiện trong bộ phim The Princess and the Frog ra mắt vào năm 2009, Tiana chính là công chúa Disney đầu tiên là người Mỹ gốc Phi và là người lớn tuổi nhất. Xuyên suốt thời thiếu niên, cô đã phải làm lụng vất vả để có thể hoàn thành ước mơ mở nhà hàng của riêng mình. Chính vì thế, Tiana không hề ngần ngại hôn hoàng tử Naveen ở hình dạng ếch để kiếm được lợi lộc. Dụng tâm này đã khiến cô biến thành ếch và bước vào một cuộc phiêu lưu có 1 không 2.
11. Lọ Lem - 19 tuổi
Tuoi that cua 12 cong chua Disney-hinh-anh-2
Phiên bản nổi tiếng nhất của Cô bé Lọ Lem chính là câu chuyện cổ tích Cendrillon được viết bởi nhà văn Charles Perrault vào năm 1697. Năm 1950, nó được hãng Walt Disney chuyển thể thành phim hoạt hình. 
Lọ Lem (tên gốc là Cinderella Tremaine) là người lớn thứ nhì trong tất cả các nàng công chúa. Khi các sự kiện trong phim diễn ra thì cô đã 19 tuổi, hoàn toàn là một người trưởng thành và khá "nhừ" để kết hôn nếu xét bối cảnh của bộ phim.
10. Rapunzel - 18 tuổi
Tuoi that cua 12 cong chua Disney-hinh-anh-3
Nguyên tác của nhân vật này xuất phát từ câu chuyện cổ tích Rapunzel do anh em nhà Grimm ghi chép lại vào thế kỷ 19. 
Mái tóc của Rapunzel dài hơn 100 mét có khả năng chữa bệnh kì diệu và được sử dụng như một loại vũ khí. Chính vì thế mà cô đã bị mụ phù thủy Gothel bắt cóc ngay từ khi còn sơ sinh để giúp bà ta duy trì nét thanh xuân. 18 năm sau, Rapunzel lẻn ra khỏi tòa tháp cùng với một tên trộm Flynn Rider. Tuy nhiên, nhằm tránh bị Gothel làm phiền và để có thể trở về nhà, cô đã cắt phăng đi mái tóc dài của mình và phá hủy sức mạnh của nó. 
9. Pocahontas - 18 tuổi
Tuoi that cua 12 cong chua Disney-hinh-anh-4
Câu chuyện về nhân vật Pocahontas của Disney được xây dựng dựa trên cuộc đời thật của nàng công chúa Matoaka thuộc bộ tộc bản địa Mỹ Powhatan. "Pocahontas" vốn là biệt danh của cô. 
Trong phim, Pocahontas đã phải lòng John Smith - người đàn ông đã giúp cô ngăn chặn một cuộc chiến tranh giữa các bộ tộc. Đây cũng là công chúa Disney được nhiều chuyên gia đánh giá cao nhất ở việc góp phần truyền tải những giá trị nhân văn và thông điệp ý nghĩa về cuộc sống.
8. Anna - 18 tuổi
Tuoi that cua 12 cong chua Disney-hinh-anh-5
Nàng công chúa người Na Uy trong bộ phim Frozen (2012) được lấy cảm hứng từ nhân vật Gerda trong câu chuyện cổ tích Snedronningen của Đan Mạch hay câu chuyện The Snow Queen của nhà văn Hans Christian Andersen. Trong khi người chị Elsa được biết đến là một nữ hoàng xinh đẹp và duyên dáng thì Anna lại là biểu tượng của tinh thần tự do. 
Xuyên suốt bộ phim, Anna đã chứng minh được mình không hề thua kém chị gái khi luôn đối xử với người xung quanh bằng một trái tim ấm áp và biết quan tâm. Nhiều khán giả thậm chí còn yêu thích Anna hơn cả Elsa.
7. Belle - 17 tuổi
Tuoi that cua 12 cong chua Disney-hinh-anh-6
Nàng công chúa xuất thân từ thường dân trong bộ phim hoạt hình Beauty and the Beast ra mắt năm 1991 này được lấy từ câu chuyện cổ tích Pháp La Belle et la Bete rút gọn từ phiên bản của Madame Jeanne-Marie le Prince de Beaumont. Belle trong tiếng Pháp có vẻ là "vẻ đẹp". Sự hy sinh của Belle dành cho cha và mối tình giữa cô với quái thú chính là hai điểm đã khiến cho cô trở thành tấm gương của rất nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới.
6. Ariel - 16 tuổi
Tuoi that cua 12 cong chua Disney-hinh-anh-7
Nhiều người không biết cứ nghĩ Ariel là một người cá bất tử sống lâu năm dưới nước thế nhưng cô chỉ mới 16 tuổi khi câu chuyện bắt đầu. Cô con gái của vua biển cả Triton này đã đem lòng yêu một người phàm và phải đánh đổi rất nhiều thứ để có thể đến được với anh ta. 
Trong phim, Ariel đã đánh bại mụ phù thủy Ursula và kết hôn với hoàng tử Eric. Tuy nhiên, trong phiên bản gốc của nhà văn Hans Christian Andersen thì cô đã thất bại rồi nhìn người mình yêu kết hôn với kẻ khác và tan thành bọt biển.
5. Mulan - 16 tuổi
Tuoi that cua 12 cong chua Disney-hinh-anh-8
Ở Châu Á, câu chuyện về nàng Hoa Mộc Lan tòng quân thay cha vốn đã nổi tiếng qua hàng thế kỷ. Tuy nhiên, nó chỉ được biết đến nhiều tại các nước phương Tây khi phiên bản hoạt hình của Disney ra mắt vào năm 1998. Nhân vật Mulan là công chúa Disney duy nhất không thuộc dòng dõi hoàng tộc hay kết hôn với hoàng tử nào. Danh hiệu "công chúa" của cô là do hoàng đế ban tặng vì đã cứu lấy đất nước Trung Hoa.
4. Aurora - 16 tuổi
Tuoi that cua 12 cong chua Disney-hinh-anh-9
Đây cũng là một nhân vật khác được lấy từ những câu chuyện cổ tích của Pháp. Trong phim, Aurora bị dính lời nguyền của mụ phù thủy độc ác Maleficent và rơi vào giấc ngủ vĩnh cữu. May mắn thay, một trong ba bà tiên hộ mệnh của cô đã làm suy yếu lời nguyền bằng cách thay đổi "giấc ngủ vĩnh cữu" thành "giấc ngủ được đánh thức bởi nụ hôn của tình yêu đích thực". Trong nguyên tác, giấc ngủ của Aurora kéo dài đến 100 năm cho nên cô ít nhất cũng phải 116 tuổi. Mặc dù vậy, trong phiên bản hoạt hình, nàng công chúa Disney cao nhất này chỉ ngủ vài tháng cho nên cô vẫn còn là một cô bé khi kết hôn với chàng hoàng tử điển trai và dũng cảm.
3. Merida - 16 tuổi
Tuoi that cua 12 cong chua Disney-hinh-anh-10
Merida là con gái của hoàng hậu Elinor và hoàng đế Fergus. Ngay từ những ngày đầu, sự kỳ vọng của mẹ vào cô đã khiến cho mối quan hệ giữa hai người trở nên xa cách và hoàn toàn lạnh nhạt. Trái ngược hoàn toàn với mong muốn của hoàng hậu Elinor, Merida là một cô gái ngang bướng, bốc đồng và khao khát có thể kiểm soát số phận của mình. 
Merida là công chúa Disney thứ hai do hãng Pixar sản xuất (đầu tiên là công chúa Atta trong bộ phim A Bug s Life). Đặc biệt, cô còn là công chúa đầu tiên không dựa trên các tác phẩm văn học hay thực tế cuộc sống và không cần một người yêu. Thậm chí, cô còn không hát lấy một bài hát.
2. Jasmine - 15 tuổi
Tuoi that cua 12 cong chua Disney-hinh-anh-11
Nàng công chúa xứ Ả Rập của đất nước Agrabah này sở hữu một tính cách can đảm và không ham giàu sang phú quý. Cô luôn mong muốn thoát ra khỏi tòa lâu đài tráng lệ để có thể nhìn thấy cuộc sống bên ngoài cũng như giải thoát khỏi cuộc hôn nhân dàn xếp bởi cha mình. Vào một đêm nọ, Aladdin xuất hiện và biến giấc mơ của cô trở thành hiện thực.
Nguyên tác của nhân vật Jasmine là công chúa Badroulbadour trong câu chuyện "Aladdin và cây đèn thần" từ series Nghìn lẻ một đêm do nàng Scheherazade kể. Điều thú vị là câu chuyện ban đầu diễn ra ở Trung Quốc chứ không phải Trung Đông. 
1. Bạch Tuyết - 14 tuổi
Tuoi that cua 12 cong chua Disney-hinh-anh-12
Nhân vật Bạch Tuyết có nguồn gốc từ câu chuyện cổ tích Đức Schneewittchen của anh em nhà Grimm kể về một nàng công chúa xinh đẹp sống người mẹ kế luôn ganh tị với mình. Sau khi bị bà ta bày mưu hãm hại nhưng không thành, Bạch Tuyết kết bạn với 7 chú lùn và bắt đầu một cuộc sống mới trong khu rừng. Tuy nhiên, cô lại tiếp tục ăn phải trái táo độc từ người phụ nữ độc ác ấy và qua đời. Sau cùng, hoàng tử Ferdinand đã phá vỡ lời nguyền của cô bằng một nụ hôn của tình yêu đích thực.
Ở độ tuổi 14, Bạch Tuyết là người trẻ nhất trong các nàng công chúa.
Minh Chánh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi thật của 12 công chúa Disney